Bảng “Xanh xanh” chiếm ưu thế

30/03/2012 23:08 GMT+7

(TNO) Các thí sinh thuộc bảng “Xanh xanh” (bảng B) đã trình diễn thành công và chiếm ưu thế so với hai bảng còn lại trong đêm chung kết 2 của cuộc thi Tiếng hát mãi xanh 2012, với dòng nhạc dân ca và truyền thống cách mạng, vừa diễn ra vào tối 30.3 tại Nhà hát Đài truyền hình TP.HCM.

(TNO) Các thí sinh thuộc bảng “Xanh xanh” (bảng B) đã trình diễn thành công và chiếm ưu thế so với hai bảng còn lại trong đêm chung kết 2 của cuộc thi Tiếng hát mãi xanh 2012, với dòng nhạc dân ca và truyền thống cách mạng, vừa diễn ra vào tối 30.3 tại Nhà hát Đài truyền hình TP.HCM.

Không còn nhiều cảm giác hồi hộp như ở đêm chung kết đầu tiên, 9 thí sinh đã bước ra sân khấu đêm thi thứ hai với phong cách tự tin và hầu hết đều chinh phục khán giả với thể loại âm nhạc sở trường của mình là dân ca và nhạc truyền thống cách mạng.

Trong đó, 3 thí sinh của bảng B (gồm Trần Thị Thu Thủy, Dương Xuân Chánh và Trần Thị Kim Thoa), là nhóm thí sinh có điểm số tương đồng nhất, thể hiện sự vượt trội ở cách biểu diễn, tình cảm đối với ca khúc mà mình lựa chọn.

Bên cạnh đó, thí sinh Trần Thị Kim Thoa của bảng B này cũng đoạt luôn danh hiệu Thí sinh trình diễn ca khúc truyền thống cách mạng và dân ca xuất sắc nhất của đêm chung kết 2, do hội đồng giám khảo chuyên môn bầu chọn.

 
Các thí sinh chung kết Tiếng hát mãi xanh 2012 trong đêm chung kết 2. Trong đó, Trần Thị Kim Thoa (áo dài đỏ) đạt danh hiệu Thí sinh trình diễn ca khúc truyền thống cách mạng và dân ca xuất sắc nhất

Đây cũng là đêm thi mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả, khi thí sinh lần lượt thể hiện những giai điệu mang âm hưởng dân ca ngọt ngào (Điệu buồn phương Nam), những ca khúc chứa chan tình cảm (Bài ca nhớ Bác, Đợi chờ, Mẹ…)… và những giai điệu hào hùng cách mạng (Lá đỏ, Sợi nhớ sợi thương, Điệp khúc tình yêu, Lời người ra đi…).

Tất cả các phần trình diễn dự thi của các thí sinh trong đêm chung kết thứ hai của Tiếng hát mãi xanh 2012 này đều nhận được những phản hồi tích cực từ hội đồng giám khảo chuyên môn.

Chương trình đêm chung kết thứ hai còn đem tới cho khán giả các tiết mục mang phong cách dân ca và truyền thống cách mạng do các ca sĩ khách mời nổi tiếng trình diễn như: NSND Thu Hiền, Hương Lan và Vân Khánh.

 
Tiết mục trình diễn của các ca sĩ khách mời, từ trái sang: NSND Thu Hiền, Vân Khánh và Hương Lan

NSƯT Tạ Minh Tâm và ca sĩ Thanh Thúy đảm nhận vai trò dẫn chương trình thay cho hai MC Hữu Luân và Minh Hương. Mặc dù phần dẫn chương trình không được suôn sẻ như mong đợi, nhưng NSƯT Tạ Minh Tâm và ca sĩ Thanh Thúy cũng đã “bù đắp” bằng tiết mục trình diễn ca khúc Anh ở đầu sông em cuối sông đầy thuyết phục.

Kết quả của đợt bình chọn cho danh hiệu Thí sinh được yêu thích nhất của đêm chung kết 1 cũng đã được công bố, và người chiến thắng là bác Dương Văn Vá, với 30,84% lượt bình chọn gửi tới chương trình.

Vòng chung kết của Tiếng hát mãi xanh 2012 chỉ còn lại đêm thi cuối cùng sẽ diễn ra vào tối 6.4 tới, đây cũng là Đêm thể hiện mình của các thí sinh, hứa hẹn đem đến những tiết mục ấn tượng với những “cú bức phá” ngoạn mục của những giọng ca cao niên và trung niên này.

Hiền Nhi
Ảnh: MayQ

>> Đêm chung kết 2 Tiếng hát mãi xanh
>> Thành công từ đêm chung kết đầu tiên
>> Bất ngờ với 9 Tiếng hát mãi xanh
>> Tiếng hát mãi xanh 2012: Nhiều niềm vui trên sàn tập
>> Chung kết 1 "Tiếng hát mãi xanh
>> Công bố BGK "Tiếng hát mãi xanh 2012
>> Chung kết Tiếng hát mãi xanh 2012
>> Tiếng hát mãi xanh 2012: 9 thí sinh vào chung kết
>> 31 thí sinh Tiếng hát mãi xanh vào vòng bán kết 2
>> Tiếng hát mãi xanh 2012: Trẻ trung và “máu lửa”
>> Cụ bà 89 tuổi lọt vào bán kết “Tiếng hát mãi xanh”
>> Tiếng hát mãi xanh 2012: Nhọc nhằn vì đam mê
>> 304 thí sinh vào vòng sơ tuyển 2 Tiếng hát mãi xanh
>> Hát lên cho đời mãi xanh
>> 3.525 thí sinh dự thi Tiếng hát mãi xanh 2012
>> Tình bạn và niềm đam mê ca hát
>> Khởi động "Tiếng hát mãi xanh" lần 2
>> Các thí sinh “Tiếng hát mãi xanh” trở lại trên sân khấu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.