Tiếng hát mãi xanh 2012: Nhọc nhằn vì đam mê

01/03/2012 03:50 GMT+7

Vòng sơ kết 2 Tiếng hát mãi xanh 2012 vừa kết thúc hôm qua (29.2) tại Nhạc viện TP.HCM. Sau vòng thi này sẽ có 90 thí sinh được chọn vào bán kết.

Vòng sơ kết 2 Tiếng hát mãi xanh 2012 vừa kết thúc hôm qua (29.2) tại Nhạc viện TP.HCM. Sau vòng thi này sẽ có 90 thí sinh được chọn vào bán kết.

Khác với năm đầu tiên, năm nay các thí sinh bảng B (tuổi đời từ 51 - 65) đã để lại ấn tượng mạnh với giọng hát và phong cách không khác gì ca sĩ chuyên nghiệp.

Để đi tiếp vào vòng trong, nhiều thí sinh đã trải qua không ít vất vả. Có người không đủ kinh phí đi thi vẫn cố gắng bằng mọi cách. Dù vậy, khi cất lên tiếng hát họ đã làm rung động lòng người. Như bà Ngô Thị Hoài Phương, 57 tuổi (từng vào vòng bán kết Tiếng hát mãi xanh 2011), sau một năm miệt mài luyện tập quyết tâm đi thi tiếp bởi: “Hát như hơi thở nên không hát không được”. Chính vì thế mà quãng đường từ Bình Thuận vào TP.HCM bỗng ngắn lại. “Tôi bị bệnh tim, nên cứ lên hát là run, hát rồi thấy nhẹ nhàng quá”, bà Phương tâm sự. Dù nói mình run nhưng giọng hát và phong cách của bà thật ngọt ngào khi biểu diễn ca khúc Đêm đông. Hỏi thăm mới biết vì hoàn cảnh khó khăn nên để đến được vòng 2, bà phải nhờ bạn bè giúp đỡ về tài chính mới an tâm tập trung vào chuyên môn.


Thí sinh Hoài Phương (trái) và Nguyễn Thị Thanh - Ảnh: May.Q
 

Còn bà Nguyễn Thị Thanh, 57 tuổi đến từ Đồng Nai khiến nhiều người sửng sốt khi cho biết: “Tôi đi xe đạp từ Đồng Nai lên TP.HCM nên đâu có tới sớm được. Tới nơi là đúng giờ mình thi. Thi xong lại chẳng thể nấn ná ở lâu mà phải tức tốc quay về cho... gà ăn!”. Bà vẫn một mực nói nếu được vô bán kết thì mình vẫn đến đây bằng xe đạp. Hỏi với giọng hát đẹp và phong cách chuyên nghiệp như thế bà từng có ý định đi hát, bà cười: “Ai kêu đi hát đâu là hát đó, không cần tiền bạc gì hết miễn được hát là được sống rồi”. Chồng mất sớm, ở vậy nuôi 2 con trưởng thành, đến từng này tuổi bà mới dám sống cho niềm đam mê thời trẻ.

Quả thật khó để nói hết về những giọng hát ấn tượng của Tiếng hát mãi xanh năm nay, như Nguyễn Thị Lộc, Nguyễn Công Nhân, Nguyễn Trung Liên... Ngoài bảng B, nhiều thí sinh bảng A (từ 66 tuổi trở lên) có người dù tuổi đời đã trên 80 vẫn hát rất duyên dáng, say mê. Những thí sinh bảng C (35-50 tuổi) do lợi thế tuổi đời trẻ hơn (trong số họ có người từng được đào tạo thanh nhạc bài bản, được học qua trường lớp) nên rất tự tin trong phần thi.

Vòng bán kết 1 Tiếng hát mãi xanh sẽ diễn ra tại Nhà hát Truyền hình Đài truyền hình TP.HCM vào các ngày 6, 8 và 10.3.2012. Thông tin về vé mời sẽ được cập nhật trên website: www.tienghatmaixanh.com

Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.