Thành công từ đêm chung kết đầu tiên

24/03/2012 06:42 GMT+7

(TNO) 9 thí sinh của vòng chung kết cuộc thi Tiếng hát mãi xanh 2012 đã chính thức xuất hiện và trình diễn trước khán giả trong đêm chung kết đầu tiên, diễn ra vào tối 23.3 tại Nhà hát truyền hình HTV (TP.HCM), được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV7 - Đài truyền hình TP.HCM.

(TNO) 9 thí sinh của vòng chung kết cuộc thi Tiếng hát mãi xanh 2012 đã chính thức xuất hiện và trình diễn trước khán giả trong đêm chung kết đầu tiên, diễn ra vào tối 23.3 tại Nhà hát truyền hình HTV (TP.HCM), được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV7 - Đài truyền hình TP.HCM.

Được chọn lọc từ gần 4.000 thí sinh đăng ký dự thi, đồng thời được chuẩn bị, “rèn giũa” chu đáo về cả giọng hát lẫn ngoại hình, 9 thí sinh xuất sắc nhất của Tiếng hát mãi xanh 2012 đã đem đến đêm chung kết 1 thành công và nhiều cảm xúc.

Có thể nhận thấy ở đêm thi này, các thí sinh không khỏi vướng phải tâm lý hồi hộp khi lần đầu tiên trình diễn trên sân khấu quy mô của một chương trình được truyền hình trực tiếp, nhưng tất cả đều nỗ lực hoàn thành phần thi của mình một cách trọn vẹn nhất, và sự nỗ lực này đã được đền đáp bằng những tiết mục dự thi có sức lay động và lôi cuốn riêng.

Trong đêm chung kết đầu tiên này, nếu các thí sinh nam chinh phục ban giám khảo và khán giả bằng giọng hát trầm ấm, mượt mà thì các thí sinh nữ lại gửi gắm nét đằm thắm, sâu lắng trong từng ca từ cất lên.

Ở bảng A, thí sinh Dương Văn Vá và bài hát dự thi Lệ đá (thơ Hà Huyền Chi - nhạc Trần Trịnh) đã gây được ấn tượng với chất giọng truyền cảm của mình. Nhạc sĩ Trần Hiếu còn nhận xét rằng: “Giọng hát anh sướng quá! Đến tuổi này mà anh còn có được giọng hát như thế này, đúng là giọng ca trời phú. Giọng ca này của anh có khi là chất giọng mà nhiều ca sĩ chuyên nghiệp vẫn hằng mơ ước”.

Còn phần biểu diễn của thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Mỹ với ca khúc Tình ca cho em (nhạc: Nguyễn Nam - lời: Nguyễn Nam và Phan Vũ) đã khiến nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu phải bật khóc khi nhận xét vì quá xúc động: “Khi nghe thí sinh Ngọc Mỹ hát lên ca khúc này, tôi tưởng rằng nhạc sĩ Nguyễn Nam như còn ngồi đây”.

Là một trong những khách mời tham gia chương trình, trước phần trình diễn của các thí sinh, ca sĩ Ái Vân đã chia sẻ: “Tôi vô cùng xúc động vì các thí sinh của cuộc thi này có giọng hát rất đẹp, rất truyền cảm... Giọng ca của các thí sinh cuộc thi năm nay như là những mỏ quặng vậy, bây giờ mới được khai thác!”.

Sau phần dự thi của các thí sinh, ban giám khảo chuyên môn và ban giám khảo báo chí đã nhất trí trao giải thưởng Thí sinh thể hiện dòng nhạc trữ tình - lãng mạn xuất sắc nhất cho thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Mỹ.

Không chỉ đem đến những tiết mục trình diễn dự thi giàu cảm xúc, đêm chung kết đầu tiên của Tiếng hát mãi xanh 2012 còn đưa khán giả đến với những hình ảnh hết sức gần gũi, bình dị của các thí sinh, qua những đoạn video clip ghi nhận hình ảnh của từng thí sinh tại ngôi nhà thân thương của mình, và qua đó, giúp khán giả hiểu và chia sẻ hơn nữa về niềm đam mê ca hát luôn cháy bỏng trong mỗi người.

Ngoài ra, chương trình còn gây ấn tượng bằng những tiết mục của các ca sĩ khách mời được dàn dựng công phu như ca sĩ Ái Vân với Bản tango cho em (Lam Phương), Đức Tuấn với Con mắt còn lại (Trịnh Công Sơn) và Kim Loan - Giải Nhất Tiếng hát mãi xanh 2011 với Giấc mơ mùa thu (Võ Thiện Thanh).

Vòng chung kết sẽ được tiếp tục với đêm chung kết 2 - dòng nhạc truyền thống cách mạng và các ca khúc mang âm hưởng dân ca, sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ 30 thứ sáu 30.3, tại Nhà hát truyền hình HTV, truyền hình trực tiếp trên kênh HTV7 - Đài truyền hình TP.HCM.

Một số hình ảnh của đêm chung kết 1 cuộc thi Tiếng hát mãi xanh 2012:


Thí sinh Nguyễn Thị Nguyệt dự thi đầu tiên với ca khúc Nỗi lòng


Thí sinh Dương Văn Vá gây ấn tượng với Lệ đá


Thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Thanh tự tin với bản tango Bóng chiều tà


Thí sinh Trần Thị Kim Thoa với ca khúc Cô đơn


Trần Thị Thu Thủy với Lâu đài tình ái


Dương Xuân Chánh với Phượng hồng


Trang Thị Mai Hương với Mơ về nơi xa lắm


Thái Thanh Hiệp với Anh còn nợ em


Nguyễn Thị Ngọc Mỹ với Tình ca cho em


Giải thưởng Thí sinh thể hiện dòng nhạc trữ tình - lãng mạn xuất sắc nhất được trao cho thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Mỹ


Trao giải Thí sinh cao tuổi nhất tham gia vòng bán kết Tiếng hát mãi xanh 2012 cho cụ Trần Thị Túy (89 tuổi)

 
Ca sĩ khách mời Ái Vân với Bản tango cho em


Đức Tuấn với Con mắt còn lại


Trần Thị Kim Loan - Giải Nhất Tiếng hát mãi xanh 2011 trở lại trên sân khấu

Hiền Nhi
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

>> Bất ngờ với 9 Tiếng hát mãi xanh
>> Tiếng hát mãi xanh 2012: Nhiều niềm vui trên sàn tập
>> Chung kết 1 "Tiếng hát mãi xanh
>> Công bố BGK "Tiếng hát mãi xanh 2012
>> Chung kết Tiếng hát mãi xanh 2012
>> Tiếng hát mãi xanh 2012: 9 thí sinh vào chung kết
>> 31 thí sinh Tiếng hát mãi xanh vào vòng bán kết 2
>> Tiếng hát mãi xanh 2012: Trẻ trung và “máu lửa”
>> Cụ bà 89 tuổi lọt vào bán kết “Tiếng hát mãi xanh”
>> Tiếng hát mãi xanh 2012: Nhọc nhằn vì đam mê
>> 304 thí sinh vào vòng sơ tuyển 2 Tiếng hát mãi xanh
>> Hát lên cho đời mãi xanh
>> 3.525 thí sinh dự thi Tiếng hát mãi xanh 2012
>> Tình bạn và niềm đam mê ca hát
>> Mê ca hát cho trẻ mãi
>> Những tình bạn ấn tượng
>> 83 tuổi vẫn thi hát
>> Khởi động "Tiếng hát mãi xanh" lần 2
>> Các thí sinh “Tiếng hát mãi xanh” trở lại trên sân khấu
>> “Tiếng hát mãi xanh” 2011: Trần Thị Kim Loan và Nguyễn Thanh Vân giành giải nhất

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.