Hát lên cho đời mãi xanh

18/02/2012 03:30 GMT+7

Vòng sơ tuyển một cuộc thi Tiếng hát mãi xanh 2012 (THMX) do Đài truyền hình TP.HCM tổ chức vừa kết thúc hôm qua (17.2) tại Nhạc viện TP.HCM.

Vòng sơ tuyển một cuộc thi Tiếng hát mãi xanh 2012 (THMX) do Đài truyền hình TP.HCM tổ chức vừa kết thúc hôm qua (17.2) tại Nhạc viện TP.HCM.

3.525 thí sinh, một con số vượt quá sự mong đợi từ ban tổ chức. Mỗi người mỗi cảnh, khác nhau từ vùng miền đến tuổi tác, nhưng khi bước vào sân chơi này đều có chung mục đích: hát hết mình, hát cho đời trẻ lại. So với cuộc thi đầu tiên, thí sinh đến với THMX lần 2 này có sự chuẩn bị chỉn chu hơn từ ca khúc, trang phục đến vũ đạo.

 
Thí sinh Đỗ Thị Lịch - Thí sinh Ngọc Phú - Thí sinh Trần Thị May / Ảnh: May Q

Nhiều thí sinh tâm sự, nhờ âm nhạc, nhờ THMX mà họ có dịp gặp gỡ, giao lưu và hơn hết là thấy mình trẻ lại. Xem thí sinh gốc Huế - Công Tằng Tôn Nữ Lệ Chi (74 tuổi) vừa hát vừa nhún nhảy vô tư, điệu bộ như những cô gái đôi mươi, cả khán phòng vỗ tay theo nhịp rồi cười vang. Vừa hát xong, bác tâm sự đến từ Đồng Nai nên 5 giờ sáng đã dậy đi rồi. Bác “bật mí” dù tuổi đời như thế nhưng vẫn đang dạy lớp khiêu vũ. Bác Nguyễn Văn Thông, 78 tuổi, trông có vẻ trầm tư vì… căng thẳng, nhưng khi bước lên sân khấu đã để lại một ấn tượng đẹp trong phong cách lẫn giọng hát. Cô Đỗ Thị Lịch (67 tuổi) với bộ áo dài khăn đóng đỏ rực cả góc phòng. Không chỉ hát, cô còn… múa như ca sĩ chuyên nghiệp.

Ấn tượng nhất có lẽ là cụ Hồng Thị Thủy, năm nay đã 83 tuổi. Đây là lần thứ hai cụ đến với THMX. Năm trước, khi vừa bước lên sân khấu, cụ nói ngay: “Tui lãng tai, xin cho tui miễn đờn”. Năm nay, thật bất ngờ khi gặp lại cụ ở vòng thi này. Vẫn như lần đầu, cụ ra dấu: “Xin miễn đờn!”, rồi vô tư hát không quên múa tay với những cử chỉ, điệu bộ trẻ trung. Khi được hỏi “động lực” nào đưa cụ trở lại THMX, do không thể nghe rõ nên cụ phải nhờ cháu ngoại đứng cạnh… phiên dịch. “Bởi đây là sân chơi nên tui muốn hát hoài, hát mãi. Đâu thể hát một lần rồi thôi. Tui không nghe nhạc được, biết là không đậu rồi nhưng chỉ muốn hát cho bà con nghe thôi”.

Sau vòng sơ tuyển một này, 300 thí sinh có giọng hát hay nhất 3 bảng sẽ đi tiếp vào vòng sơ tuyển hai (từ ngày 27.2) cũng tại Nhạc viện TP.HCM.

Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.