Tình bạn và niềm đam mê ca hát

11/02/2012 11:58 GMT+7

(TNO) Kết thúc đợt đăng ký dự thi Tiếng hát mãi xanh (THMX) 2012, 3.525 thí sinh đã đem đến cho sân chơi âm nhạc đặc biệt này nhiều câu chuyện ý nghĩa và thú vị, về tình bạn giữa những người có cùng đam mê ca hát.

(TNO) Kết thúc đợt đăng ký dự thi Tiếng hát mãi xanh (THMX) 2012, 3.525 thí sinh đã đem đến cho sân chơi âm nhạc đặc biệt này nhiều câu chuyện ý nghĩa và thú vị, về tình bạn giữa những người có cùng đam mê ca hát.

Những “cặp đôi” tri kỷ

Trong số hàng ngàn lượt thí sinh đăng ký dự thi THMX 2012, điều dễ dàng nhận thấy đó là bên cạnh niềm đam mê ca hát, rất nhiều thí sinh đã và đang gắn bó với nhau bằng tình bạn tri kỷ.

Như đôi bạn thí sinh Nguyễn Thị Đem (sinh năm 1939) và Phạm Thị Minh Hương (sinh năm 1940). Hai bà biết nhau từ năm 15 tuổi, cùng tham gia hoạt động ca hát trong tỉnh Bình Dương.

Hiện nay, cả hai bà đang tham gia CLB người cao tuổi tỉnh Bình Dương, và tham gia THMX lần này là cơ hội ý nghĩa để cả hai bà cùng nhau thỏa niềm đam mê ca hát đã theo mình trong suốt cuộc đời.

 
Hai bà Nguyễn Thị Đem (trái) và Phạm Thị Minh Hương

Hay như đôi bạn biết nhau từ năm 16 tuổi: bà Phạm Thị Ngọc Mai (sinh năm 1959) và ông Nguyễn Văn Thành (sinh năm 1959), mặc dù không chọn ca hát là con đường chính để theo đuổi, nhưng cả hai vẫn giữ mãi ngọn lửa đam mê từ lúc nhỏ đến bây giờ.

Hằng ngày, bà Ngọc Mai luôn hạnh phúc với gia đình và những người bạn ở các CLB ca hát, khiêu vũ, còn ông Văn Thành có những niềm vui riêng khi rong ruổi trên những chuyến xe chở hàng. Nhưng giờ đây cả hai lại quyết định cùng nhau chia sẻ niềm đam mê chung và thử sức với THMX.

Ông Nguyễn Đình Trung (sinh năm 1949) và ông Nguyễn Công Nhân (sinh năm 1953) gặp nhau từ hồi thanh niên, khi cùng tham gia sinh hoạt trong đội văn nghệ tỉnh Trà Vinh. Lúc bấy giờ, ông Đình Trung là tay trống của ban nhạc, còn ông Công Nhân thì sáng tác các bài hát về quê hương Trà Vinh. Nay, “máu nghệ sĩ” lại kéo hai “ông bạn già” cùng đến với sân chơi THMX lần này.


Ông Nguyễn Đình Trung (trái) và ông Nguyễn Công Nhân

Những người bạn mới

Từ những người xa lạ đến từ nhiều địa phương khác nhau như Đà Nẵng, Khánh Hòa, Bình Thuận, Lâm Đồng, Đồng Nai, Bình Dương, TP.HCM, Trà Vinh, Cần Thơ, Cà Mau…, nhưng khi đến với THMX 2012, mọi người đã dần trở thành những người bạn thật thụ.

Những buổi đăng ký dự thi THMX 2012, ngoài việc ghi danh, còn là cơ hội để các thí sinh giao lưu với nhau, giúp mọi người có thêm niềm vui trong cuộc sống và niềm tin vào sân chơi âm nhạc đặc biệt này.

Nhanh chóng vượt qua những giây phút ban đầu bỡ ngỡ, các cô chú, các bác, các cụ đã dễ dàng chia sẻ với nhau những lời chào hỏi làm quen, những câu chuyện thân tình về gia đình, công việc… thậm chí còn tận tình giúp đỡ lẫn nhau trong việc thực hiện các thủ tục đăng ký, trao đổi về khả năng và kinh nghiệm ca hát, về việc tập luyện, trình diễn, về các ca khúc dự thi…

Bên cạnh không khí vui vầy, ấm áp của tình bạn trong suốt 10 ngày đăng ký dự thi THMX 2012, cộng đồng 3.525 thí sinh và người thân còn đem đến cho cuộc thi nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau qua niềm đam mê ca hát và những câu chuyện chứa chan tình thân, của vợ chồng dành cho nhau, của con cháu dành cho ông bà, của những người trẻ dành cho những bậc trung niên, cao niên…

Kết thúc 10 ngày đăng ký dự thi (từ ngày 1.2 đến 10.2), đã có 3.525 thí sinh đăng ký dự thi THMX mùa giải thứ 2, tăng 1.338 thí sinh so với năm đầu tiên tổ chức. Trong đó, bảng B (51 - 65 tuổi) có số lượng đăng ký nhiều nhất với 1.743 thí sinh.

Tại cuộc thi năm nay, thí sinh cao tuổi nhất là bà Trần Thị Túy (sinh năm 1923), số báo danh 213A đến từ thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Từ ngày 13 đến hết ngày 17.2, các thí sinh sẽ bước vào vòng sơ tuyển 1, diễn ra tại Nhạc viện TP.HCM. Sau vòng sơ tuyển 1 này, 100 thí sinh có giọng hát xuất sắc nhất mỗi bảng sẽ đi tiếp vào vòng sơ tuyển 2, cũng diễn ra tại Nhạc viện TP.HCM. 

Hiền Nhi
Ảnh: CTV

>> 83 tuổi vẫn thi hát
>> Khởi động "Tiếng hát mãi xanh" lần 2
>> Các thí sinh “Tiếng hát mãi xanh” trở lại trên sân khấu
>> “Ngoại” Nhung gặp lại khán giả
>> Nguyễn Thanh Vân vui sau "Tiếng hát mãi xanh
>> “Tiếng hát mãi xanh” 2011: Trần Thị Kim Loan và Nguyễn Thanh Vân giành giải nhất
>> Tiếng hát mãi xanh": Không chỉ là một cuộc thi...
>> Chung kết xếp hạng "Tiếng hát mãi xanh
>> Hát và sẻ chia trong đêm Gala “Tiếng hát mãi xanh” 2011
>> “Hát cho thỏa đam mê”
>> Từ tiếng hát của "ngoại
>> Đêm gala "Tiếng hát mãi xanh 2011
>> Hồi âm từ tiếng hát
>> “Cháy” hết mình với "Tiếng hát mãi xanh
>> Tiếng hát mãi xanh" ấn tượng ngày khai mạc
>> Hơn 2.100 thí sinh đăng ký "Tiếng hát mãi xanh
>> Tiếng hát mãi xanh" đến với khán giả

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.