Hơn 2.100 thí sinh đăng ký "Tiếng hát mãi xanh"

01/04/2011 23:58 GMT+7

Sau 10 ngày tiếp nhận đăng ký, cuộc thi Tiếng hát mãi xanh (THMX) do Đài truyền hình TP.HCM và Công ty truyền thông MayQ phối hợp tổ chức đã nhận được hơn 2.100 hồ sơ đăng ký tham gia. Trong đó, các thí sinh ở bảng 2 (từ 50 tuổi trở lên) hiện đang “dẫn trước” bảng 1 (từ 35-50 tuổi) trên 200 người.

Thí sinh cao tuổi nhất là Nguyễn Văn Mực, 85 tuổi, TP.HCM. Không giống các cuộc thi tiếng hát truyền hình khác của HTV với thí sinh chủ yếu là SV-HS, các thí sinh THMX đến từ nhiều thành phần xã hội khác nhau. Từ các chị nội trợ, các tiểu thương, cán bộ công nhân viên, các nghệ sĩ hoạt động tự do như nhà văn, nhà thơ, kiến trúc sư, nhà thiết kế thời trang... đến các doanh nhân yêu ca hát cũng hăng hái đăng ký tham gia cuộc thi này. Bên cạnh các thí sinh sống tại TP.HCM và các tỉnh lân cận, cuộc thi còn có nhiều thí sinh rong ruổi từ Trà Vinh, Cần Thơ, Cà Mau, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Lâm Đồng... đến TP đăng ký.


Thí sinh đăng ký dự thi - Ảnh: MayQ 

Cô Nguyễn Thị Kim Duyên (77 tuổi), một thí sinh đăng ký dự thi tâm sự: “Hồi đó tôi hay hát lắm, trước khi về hưu tôi làm về y tế ở Bộ Ngoại thương rồi về chi cục thống kê, làm ở đâu tôi cũng tham gia hát hò, văn nghệ. Hồi đó còn trẻ phải lo công tác, gia đình rồi con cái, bây giờ ổn định hết rồi, hát hò văn nghệ cho vui đời lại”. Hỏi cô, lớn tuổi rồi mà đi thi vậy có ngại hay bị người ta nói ra nói vào không? “Tôi không ngại gì hết, văn nghệ rất vui, mà vui vẻ thì mới thoải mái, và sống lâu hơn, tham gia hát để vui tuổi già mà”.

Các thí sinh sẽ bước vào vòng sơ tuyển, diễn ra từ 5 - 10.4.2011 tại Nhạc viện TP.HCM.

 Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.