Kim Tuyến muốn “danh chính ngôn thuận”

23/03/2012 08:35 GMT+7

(TNTS) Sau những ồn ào chuyện tình cảm với diễn viên Huy Khánh, Kim Tuyến “lặn” mất một thời gian dài. Lần tái xuất này với vai chính Mai Chi trong Vợ tôi là số 1 (phiên bản Việt) đã đánh dấu sự “dấn thân” vào con đường nghệ thuật chuyên nghiệp như Kim Tuyến tâm sự: “Em đã từ bỏ kinh doanh để lựa chọn nghiệp diễn viên như một nghề “danh chính ngôn thuận” và năm 2012 sẽ đánh dấu sự trở lại của em với nhiều vai diễn khác nhau”.

(TNTS) Sau những ồn ào chuyện tình cảm với diễn viên Huy Khánh, Kim Tuyến “lặn” mất một thời gian dài. Lần tái xuất này với vai chính Mai Chi trong Vợ tôi là số 1 (phiên bản Việt) đã đánh dấu sự “dấn thân” vào con đường nghệ thuật chuyên nghiệp như Kim Tuyến tâm sự: “Em đã từ bỏ kinh doanh để lựa chọn nghiệp diễn viên như một nghề “danh chính ngôn thuận” và năm 2012 sẽ đánh dấu sự trở lại của em với nhiều vai diễn khác nhau”.

Hẹn gặp Kim Tuyến khoảng thời gian này hơi khó bởi lịch quay dày đặc cho những phân đoạn cuối trong bộ phim Bến vắng của đạo diễn Võ Việt Hùng. Cô xuất hiện đơn giản với kiểu tóc xù và quần tây, áo sơ mi kèm theo lời xin lỗi: “Em cảm thấy mình có lỗi khi thất hẹn với chị quá nhiều lần, em ngại quá”. Buổi trò chuyện cởi mở có lẽ sẽ khiến nhiều người hiểu hơn về những “góc khuất” của một cô gái trẻ đã từng vướng phải những ồn ào về chuyện nghề và tình cảm cũng như thất bại trong hôn nhân.

Không mượn phim ảnh để nổi tiếng

Có một khoảng thời gian hình như em né tránh giới truyền thông?

Thời gian đó có nhiều sự việc xảy đến với em bất ngờ nên em không đủ sáng suốt để nhận ra người nào tìm đến mình theo chiều hướng tích cực nên tốt nhất là em tránh để bảo vệ mình đến khi cân bằng trở lại. Em không muốn tạo xì căng đan với những sự việc cá nhân. Em nghĩ mình làm nghề với thực lực chứ không muốn những yếu tố khác ảnh hưởng, không có tiêu chí PR vì PR giống như bong bóng rất dễ vỡ.

 
Ảnh: Nhân vật cung cấp

Xem ra em rất tỉnh táo khi một số nghệ sĩ thường nhân cơ hội để dùng truyền thông làm bệ phóng cho tên tuổi của mình, còn em lại lựa chọn cách rút lui?

Em dành cái “phiêu” của mình vào công việc. Còn trong cuộc sống em cần  có lúc tĩnh và phiêu. Em sẽ tĩnh khi có sự ảnh hưởng hình ảnh của mình đến khán giả. Mỗi người mỗi cách, cái cách của em đang làm là truyền thống, ăn chắc mặc bền, tất nhiên sẽ chậm nhưng em chấp nhận. Em đã từ chối rất nhiều cuộc phỏng vấn, kể cả những phóng viên quen thân.

Là một người thuộc giới showbiz thì cách suy nghĩ truyền thống như em nói có vẻ không “hợp thời”?

Đối với khán giả, nếu để một vết nào đó ảnh hưởng đến hình ảnh người diễn viên thì rất khó xóa đi. Em làm nghệ thuật để cống hiến, nghe có vẻ sách vở quá nhưng thật sự em đang nghĩ như vậy. Em không học sân khấu điện ảnh nhưng cái duyên đã đưa đẩy em đến với nghề và em sẽ sống tròn với trách nhiệm đó trước đã.

Em đang chọn cách sống chậm? Em chọn cách sống thật và chắc. “Khoảng lặng” hơn 1 năm sau những ồn ào, lúc đó Kim Tuyến làm gì?

Lúc đó em tập trung vào kinh doanh. Sau vai diễn chính trong phim Chuyện tình đảo ngọc được giải Diễn viên xuất sắc của Cánh diều vàng, rất nhiều người nói em mua giải. Thật ra lúc đó em là diễn viên non choẹt, nhưng có thể nhiều người nhìn vào điều kiện kinh tế của em nên nghĩ vậy nên em không trách. Họ cũng không có ở hiện trường quay bộ phim đó để xem em làm việc vất vả thế nào để hoàn thành vai diễn... Mới 2 năm trong nghề mà được giải thưởng uy tín như vậy đáng lẽ em phải mừng lắm, nhưng em không quá mừng vì em thấy nó xứng đáng với những gì mình đã bỏ ra. Những chuyện lùm xùm đó đẩy hình ảnh của em xuống rất nhiều, em cảm thấy sợ và bất mãn. Nên em đã chọn cách rút về, tránh xa truyền thông và đã định rời bỏ nghệ thuật. Em yêu điện ảnh nhưng chọn nó thì quá áp lực. Khi mọi chuyện tự lắng xuống thì mỗi ngày xem phim truyền hình, thật tình em cảm thấy rất nhớ phim trường. Rồi có lời mời vào vai chính phim Vợ tôi là số 1. Lúc đầu em rất e dè vì nếu chọn sẽ phải đầu tư thời gian và công sức rất nhiều. Cuối cùng em đã quyết định từ bỏ kinh doanh để theo đuổi đam mê điện ảnh. Em là người sống nguyên tắc. Kinh doanh và nghệ thuật đều rất khó và chỉ có thể chọn 1. Năm 2012 sẽ là năm “bùng nổ” của Kim Tuyến trên lĩnh vực phim truyền hình. Đây sẽ là nghề nghiêm túc và chuyên nghiệp để em theo đuổi.

Chịu trách nhiệm trước những sai lầm

Thật ra rất nhiều nghệ sĩ vẫn làm tốt nhiều công việc cùng lúc, còn em sao phải đưa ra quyết định như vậy?

Em là người khó tính, rất hạn chế sự thất bại trước khi nó thất bại. Em đi phim hoài thì không thể quán xuyến được nhà hàng, công việc kinh doanh.  Có một ví dụ: người thân đi đâu mà mua cho em cái gì đó mà em không thích, dù chỉ 1% thì sẽ không xài. Nói chung với những gì thuộc về riêng mình em phải là người quyết định và bản thân em phải đứng ra giải quyết.

Nếu như vậy em có nghĩ có đôi lúc mình quyết định sai lầm?

Em không sợ sai lầm, thất bại. Em luôn chấp nhận và chịu trách nhiệm trước những sai lầm của mình.

Em có nghĩ mình đủ sức đối đầu với những phức tạp khi bước vào nghệ thuật một cách “danh chính ngôn thuận” với quan điểm truyền thống của riêng em?

Em không có khuynh hướng đối đầu mà là sáng suốt để né tránh. Những lùm xùm trước đây là thất bại của em. Em đã rút ra được nhiều điều và chấp nhận khi vướng vào nghệ thuật cũng sẽ phải vấp ngã dù ít hay nhiều.

Vào vai chính trong Vợ tôi là số 1 phiên bản Việt, trở lại phim trường sau một thời gian dài lại vào vai nặng ký như vậy em có cảm thấy áp lực?

Những bộ phim của Hàn Quốc được làm lại theo phiên bản Việt trước đó có rất nhiều phim nhận được phản hồi không hay nên tất nhiên em cũng có đắn đo khi nhận lời. Nhưng nếu không dám nhận thì chứng tỏ mình thiếu tự tin. Hơn nữa em nghĩ không thể so sánh quá nhiều giữa phiên bản Hàn Quốc và Việt Nam. Cái quan trọng là vai diễn đó hợp với em, một phụ nữ truyền thống với những tiêu chí sống rất giống em. Một phụ nữ không chỉ có nội trợ mà còn là hậu phương vững chắc cho chồng, trợ giúp chồng. Em cũng ước mơ như vậy, tương lai không biết có thực hiện được hay không nhưng có cơ hội để thực hiện nó trên màn ảnh cũng là điều thú vị.

Muốn làm người phụ nữ của gia đình

Cuốc sống hôn nhân không trọn vẹn khi tuổi đời còn quá trẻ và sau những ồn ào trong chuyện tình cảm, em đã rút ra được điều  gì?

Cuộc sống của ai cũng có những nỗi buồn và em đã xem đó là điều bình thường. Những người bất hạnh là những người thường so sánh mình với người khác quá nhiều. Nên trân trọng từng phút giây của hiện tại. Quá khứ dù buồn, hay tương lai cũng có thể buồn nhưng hiện tại em vẫn sống vui để những giây phút vui đó không trôi qua một cách vô nghĩa. Em ly hôn khi 21 tuổi lại đang có con nhỏ, nhiều người nói em thất bại quá sớm. Nhưng sự thất bại đó có thể sẽ rất tốt vì nếu để đến 30 tuổi mới ly hôn thì chắc sẽ mất nhiều hơn, nên em nghĩ mình đã chọn cái mất ít hơn.

Chọn cuộc sống đơn thân đã khá lâu, em có nghĩ mình cần phải có một bến đỗ trọn vẹn hơn không?

Ai cũng cần điều đó, huống chi em là phụ nữ thiên về gia đình. Nhưng mỗi vấn đề em nghĩ mình chỉ vấp ngã 1 lần thôi, bây giờ điều gì chắc chắn thì em mới tiến tới. Để sống với nhau lâu dài mới quan trọng và điều đó không dễ. Hiện tại em chưa tìm được người đàn ông đó. Em không muốn kết hôn rồi lại ly hôn lần nữa, không muốn mất thời gian để bắt đầu.

Cảm ơn em về buổi trò chuyện.

Thu Thủy (thực hiện)

>> Sao Việt có ai vào lính?
>> Quỳnh Hoa vẫn chưa tin mình đã đoạt giải!
>> Văn Mai Hương cạnh tranh với Mỹ Tâm và Hồ Ngọc Hà
>> Sao Việt lộng lẫy trên thảm đỏ Cánh diều vàng
>> N.P Thùy Trang: “Sẽ là ca sĩ không xì căng đan”
>> Sao Việt đẹp với áo dài
>> Hà Hồ và Mr.Đàm làm giám khảo với cát sê "khủng
>> Phương Thanh chia tay “Hợp ca tranh tài”
>> Sao làm đại sứ xe
>> Sao Việt cùng fan đi xem phim “bom tấn”
>> Sao hát đám cưới
>> Bắt chước “lộ hàng”
>> Thùy Trang chào thua với cảnh “nóng”
>> Sao Việt hát mừng đám cưới Phan Đinh Tùng
>> Sao Việt kể chuyện cầm lái
>> Sao Việt & mốt “khoe của”
>> Sao Việt tranh tài hợp ca
>> Sao Việt "bật mí" kế hoạch 2012
>> Showbiz Việt “nổi sóng”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.