Sao hát đám cưới

10/03/2012 09:00 GMT+7

(TNTS) Sao hát đám cưới, nhất là đám cưới “đại gia”, là đề tài được rất nhiều người quan tâm.

(TNTS) Sao hát đám cưới, nhất là đám cưới “đại gia”, là đề tài được rất nhiều người quan tâm.

Cát sê bao nhiêu?

Vì sự quan tâm quá nhiều này mà ngay khi nghe đồn Đàm Vĩnh Hưng cùng 3 ca sĩ thuộc hàng top ở hải ngoại là Quang Lê, Mạnh Quỳnh và Phi Nhung hát cho một đám cưới ở phố núi Hương Sơn (Hà Tĩnh), cộng đồng mạng lại “sôi lên”. Các tay săn ảnh cùng phóng viên ra sức truy lùng “lý lịch trích ngang” của chủ nhân tiệc cưới và mức cát sê ca sĩ được trả.

Chị Nguyễn Thị Liễu (mẹ chú rể) quyết không thổ lộ giá cát sê của MC và ca sĩ. Vì sự im lặng này mà ngay sau đó Đàm Vĩnh Hưng, Quang Lê được “phong” mức giá 20.000 USD/người và Phi Nhung, Mạnh Quỳnh mỗi người 10.000 USD. Theo tìm hiểu của chúng tôi, tổng cát sê của 4 ca sĩ khoảng 40.000 USD (chưa kể tiền “bo” thêm trên 10.000 USD).

 
Mạnh Quỳnh và  Phi Nhung tại đám cưới ở Hà Tĩnh - Ảnh: T.L 

Thực tế, đây chưa phải là mức giá “khủng” đối với các ca sĩ hàng sao khi xuất hiện trong một đám cưới “tầm cỡ” (gần 4.000 người như lời chị Liễu) và khá xa xôi, tận Hà Tĩnh. Được biết, chỉ xuất hiện hát cho sự kiện của một thương hiệu tại TP.HCM, vài ca sĩ hàng sao đã nhận mức cát sê 11.000 USD/người.

Nhiều ca sĩ nổi tiếng đến hát đám cưới, theo kiểu “thân mật” cho những gia đình thuộc hàng “đại gia” ở Bình Thuận, Đắk Lắk, Cần Thơ, Hà Nội... với số tiền từ 8.000 đến 15.000 USD/người. Những kiểu hát này rất ít khi ký hợp đồng mà chủ yếu tin nhau bằng... miệng và qua tin nhắn điện thoại.

Tuy nhiên, cũng có những “kiểu” hát đám cưới mà ngôi sao vì nể chủ nhân là đồng nghiệp, bạn bè, ân nhân nên nhận lời diễn chứ không hẳn vì tiền như đám cưới ca sĩ Phan Đinh Tùng và nghệ sĩ Hiếu Hiền.

 
Đàm Vĩnh Hưng - Hoài Linh tại đám cưới của nghệ sĩ Hiếu Hiền - Ảnh: N.S

Rất thận trọng khi nhận lời

Ca sĩ khổ nhất là “bị” uống rượu, “bị” đưa đến hát từng bàn để giao lưu, “bị” ôm hôn bởi những người say... Vì thế các ca sĩ hàng sao khi nhận lời hát đám cưới, tiệc tùng cực kỳ thận trọng. Đã có không ít ca sĩ nổi tiếng tủi thân khi “lỡ” nhận mức cát sê cao ngất nhưng khi xuất hiện không được chủ nhân coi trọng. Những lúc như thế, ca sĩ chỉ biết khéo léo “tự xử” rồi rút lui chứ chẳng dám thẳng thừng tỏ thái độ.

Ngoài ra, mỗi khi mời ca sĩ ngôi sao hát đám cưới, nhất là hát tỉnh với giá cao hàng chục ngàn đô la, khách hàng thường yêu cầu được “ôm trọn gói”. Nghĩa là ca sĩ chỉ được hát một sô tại đó và có khi hát cả chục bài. Hát xong còn “phải” ngồi dùng tiệc “thân mật” cùng gia đình, quan khách. Cũng bởi sự “ràng buộc này” mà không ít ca sĩ phải yêu cầu chủ nhân tiệc cưới giới thiệu mình là bạn bè, anh em của gia đình để tránh những tình huống khó xử.

Kể về đám cưới ở Hà Tĩnh vừa qua, ca sĩ Phi Nhung chia sẻ: “Đúng là lần đầu tiên trong đời mình trải qua cảm giác hát đám cưới mà đông khủng khiếp như thế. Cảnh sát phải bế tôi lên mới có thể ra sân khấu được. Sở dĩ tôi nhận lời hát đám cưới này vì được biết mẹ chú rể quý mến mình từ khi chị chưa lập gia đình. Tình cảm của chị đã thuyết phục tôi. Về cát sê cũng bình thường thôi, không phải như mọi người suy đoán đâu. Đôi khi những món quà tặng thêm từ chủ nhân làm tôi cảm thấy bất ngờ hơn cả khi được trả cát sê cao. Bản thân tôi rất ít khi hát đám cưới, mà nếu có thì luôn ra điều kiện phải biểu diễn lúc mọi người đã ngừng ăn uống hay trước khi ăn. Tôi muốn ca sĩ được trân trọng thì dù cát sê cao hay thấp vẫn hát”.

Dạ Ly

>> Hậu trường showbiz Việt - Kỳ 6: “Nóng” hơn cảnh trên phim
>> Hậu trường showbiz Việt - Kỳ 5: Tranh nhau chỗ đứng
>> Hậu trường showbiz Việt - Kỳ 4: Tình, tiền và nuy
>> Hậu trường showbiz Việt - Kỳ 3: Bị sàm sỡ, đánh nhau và “chặt chém”
>> Hậu trường showbiz Việt - Kỳ 1: Treo đầu dê và quỵt cát sê
>> Hậu trường showbiz Việt - Kỳ 2: Bán mạng để chạy sô
>> Bắt chước “lộ hàng”
>> Thùy Trang chào thua với cảnh “nóng”
>> Sao Việt hát mừng đám cưới Phan Đinh Tùng
>> Sao Việt kể chuyện cầm lái
>> Sao Việt & mốt “khoe của”
>> Sao Việt tranh tài hợp ca
>> Showbiz Việt “nổi sóng”
>> Vy Oanh "chơi nổi" với xe 7 tỉ
>> Những mỹ nhân "hút hồn" nhất năm 2012
>> Sao Việt "bật mí" kế hoạch 2012
>> Sao Việt nude trong "No boundaries
>> Việt Trinh trải lòng với “Đời vẫn đẹp sao”
>> Theo chân Sao Việt đi sắm tết
>> Sao Việt hào hứng với "Tết làm điều hay

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.