Thùy Trang chào thua với cảnh “nóng”

03/03/2012 10:07 GMT+7

(TNTS) Ít xuất hiện trên báo chí nhưng Thùy Trang là diễn viên quen mặt với khán giả phim truyền hình bởi hiện nay cô là một cái tên khá đắt sô với những vai diễn “phủ sóng” đều đặn.

(TNTS) Ít xuất hiện trên báo chí nhưng Thùy Trang là diễn viên quen mặt với khán giả phim truyền hình bởi hiện nay cô là một cái tên khá đắt sô với những vai diễn “phủ sóng” đều đặn.

Gặp Thùy Trang vào một buổi sáng cà phê cuối tuần, vẻ năng động và cá tính của cô gái đang trò chuyện thật khác hẳn với một Tường Lam dịu dàng và có phần chịu đựng trong Gió nghịch mùa.  Trang bảo: “Khi em lẫn vào đám đông chắc ít ai nhận ra em. Vì em ở ngoài đời khác hoàn toàn với em ở màn ảnh”. Khi người viết bài có ý trách vì hẹn với cô từ trước tết Nguyên đán nhưng đến giờ mới gặp, Trang phân trần: “Có lúc em “đi” đến 3 phim cùng lúc nên cứ xoay vòng, hết phim em lại diễn kịch và dẫn chương trình nữa nên cứ lỡ hẹn”.

Làm nghệ thuật mà giàu thì hơi khó

Xuất hiện dày đặc trên phim truyền hình nhưng dường như trên các phương tiện truyền thông thì em lại không nổi bật?

Em đang cần mẫn chăm chỉ làm việc và không PR về mình nhiều. Thật lòng em không biết gì nhiều về thế giới showbiz. Em chỉ muốn làm đúng công việc của mình, không muốn bị chi phối vì những xô bồ bên ngoài.

 
Ảnh: lý võ phú hưng

Là một diễn viên, em chọn cuộc sống “ngoài vùng phủ sóng” như vậy xem ra không phải là lựa chọn hợp lý?

Đơn giản vì em không muốn bon chen để được chú ý. Nhiều người nói em đang tự làm cho mình thua thiệt nhưng đó là cách mà em đã xác định. Có những nhà sản xuất nói với em rằng em là một gương mặt an toàn để họ gửi gắm vai chính nhưng để PR thì họ... không biết nói gì về em, sẽ chẳng có chuyện lộ hàng hay “chiêu độc” gì để PR cả. Thật ra em muốn giữ hình ảnh đẹp với công chúng. Gia đình em rất nghiêm khắc. Những hình ảnh không đẹp của nghệ sĩ khi lên báo ba mẹ em thường cập nhật và cảnh báo em rất nhiều, dặn dò đủ thứ để mình cẩn thận hơn. Có lẽ vì vậy mà em cũng biết cái gì nên và không nên.

Vậy có nghĩa là em đang sống trong khuôn khổ? Điều đó có khiến em cảm thấy thiệt thòi?

Thường nghệ sĩ hay có trợ lý, họ có phong cách và họ lộng lẫy, dùng hàng hiệu, đi xe hơi đắt tiền... Nhưng với em thì đơn giản lắm. Em đã sống quen với cái bình thường nhất và nó đã hình thành tính cách rồi thì có phá ra cũng rất khó. Em có những quy tắc của mình, cả trong công việc. Trong những phim em đóng, cảnh “nóng” nhất chỉ là tình tứ lãng mạn một chút thôi. Em chấp nhận “chào thua” với những cảnh nhạy cảm dù biết đã là diễn viên đôi khi phải chấp nhận.

Nhưng chính vì những e dè đó sẽ làm cho em không thể nổi loạn, có bước đột phá qua vai diễn mà chỉ dừng lại ở điểm an toàn?

Nổi loạn là phải nude sao? Em nghĩ mình sẽ nổi loạn qua những vai diễn tính cách, khôn ngoan, thủ đoạn hay mưu mô hơn. Với em thì không thể nào lột trần mình trước máy quay được. Chỉ có thể hở một bờ vai, tấm lưng thôi. Nếu quay nude mà em ngượng ngùng thì cảnh đó chẳng đẹp chút nào, có lên hình cũng bị đơ. Nên thà đừng cởi thì hơn. 

Em có dám chắc là không bao giờ nude vì con đường nghệ thuật của em còn dài lắm?

Chắc chắn, sẽ không thể hơn ngoài một tấm lưng trần, một bờ vai... Nhiều người nói em là gái ngoan mà (cười).

Làm nghệ thuật mà tỉnh táo quá thì đôi khi bị thua thiệt?

Cái gì cũng vậy, nếu như nó là phù du thì sẽ trôi qua rất nhanh, mặc dù tức thời có thể đem đến lợi ích gì đó nhưng thứ gì đến nhanh thì cũng chóng lụi tàn. Những gì chân chính sẽ lâu bền hơn. Đơn giản, nếu đạo diễn nào đó muốn một vai diễn câu khách thì chắc chắn em không phải là đối tượng để lựa chọn.

Cát sê đóng phim có giúp cuộc sống của em khá hơn không, khi nhiều người cho rằng nghệ sĩ bây giờ “lên hương” rất nhanh?

Với cuộc sống bình thường như em thì gọi là thoải mái. Trong giới rất nhiều người giàu có nhưng để làm nghệ thuật mà giàu thì hơi khó, chắc phải làm nghề tay trái, tay phải gì đó. Em không se sua, ăn chơi, đàn đúm, biết làm việc và tích góp nên cảm thấy luôn luôn đủ.

Nghe có vẻ em chỉ biết làm việc, vậy em tìm niềm vui bằng cách nào?

Em có nhiều cách để xả stress, có thể là xem phim, xem kịch với bạn bè, người thân. Em có tiền thì sẽ tích cóp gửi vào ngân hàng, mua quà giá trị tặng người thân. Ba mẹ em làm trong môi trường quân đội, nuôi hai chị em ăn học nên phải “gói ghém” rất nhiều để hai chị em không thiếu thốn, do đó khi em kiếm được tiền thì em rất muốn làm điều gì đó để ba mẹ vui, như mua quà cho mẹ chẳng hạn...

Im lặng là vũ khí

Em thể hiện hình ảnh của nhiều kiểu phụ nữ trong phim, vậy tính cách nào của người đàn bà để lại cho em ấn tượng và muốn học hỏi trong cuộc sống của mình?

Em không đủ nhiều kinh nghiệm, từng trải để thể hiện trọn vẹn nhân vật nhưng thường em đọc kỹ kịch bản và cố gắng thể hiện tốt nhất hình ảnh của nhân vật. Em cũng hay đọc những mục tâm sự, hoàn cảnh của bạn trẻ, cuộc sống vợ chồng trên báo, giúp em hiểu thêm những tình huống trong cuộc sống. Ngoài đời tính cách của em cứng rắn hơn nhiều. Khi khóc cũng khóc một mình, khi gặp chuyện buồn em không muốn cho ai biết, chỉ thích ở một mình để suy nghĩ chứ dứt khoát không ủy mị như những vai diễn đã đóng.

Vậy em “nổi loạn” nhất là lúc nào?

Đó là lúc em cãi lại mẹ để bảo vệ ý mình. Dù biết mẹ rất buồn nhưng lời xin lỗi thốt ra thật là khó, mặc dù có thể em sẽ làm một việc nào đó để sửa sai.

Trong chuyện tình cảm, em luôn muốn giành phần thắng, những người bạn đều biết tính cách của em. Em chơi tốt nhưng rất bướng. Tuy nhiên, cái bướng đó không hại ai. Nói nổi loạn trong tình cảm thì chắc không có. Em thường lạnh lùng, khiến “họ” phải sợ và đầu hàng em vô điều kiện. Khi gặp chuyện gì đó mà em im lặng thì “họ” sẽ phải tự động gọi điện thoại. Sự im lặng là vũ khí của em.

Anh chàng nào lựa chọn em thì chắc phải ghê gớm, lì hơn em?

Ai cũng vậy thôi, trời không chịu đất thì đất phải chịu trời. Người kia phải biết tính cách của em, em có thay đổi thì cũng chút chút thôi.

Nghe đồn em đang yêu một chàng diễn viên trẻ?

Em rất sợ mang chuyện tình cảm ra để dư luận soi, em sống khép kín, không muốn chia sẻ nhiều.

Nhiều nghệ sĩ trẻ gần đây rất thoải mái công khai chuyện tình cảm, còn em sao lại sợ?

Em không sợ nhưng khi mình công khai rồi thì lại ảnh hưởng nhiều người. Không bật mí sẽ tốt hơn. Nói chung em hạnh phúc với tình yêu hiện tại và “người ấy” làm em thay đổi.

Cảm ơn em về buổi trò chuyện.

Thu Thủy
(thực hiện)

>> Thùy Trang chạy trốn “Trang Pháp”
>> Sao Việt kể chuyện cầm lái
>> Trang Pháp: “Hãy gọi tôi là Thùy Trang”
>> Thùy Trang làm… “cô bé quàng khăn đỏ”!
>> Thùy Trang “vai trong vai”
>> Mai Phương Thúy tự tin làm giám khảo Miss Parkson
>> Thùy Trang cổ vũ SEA Games 26

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.