Bắt chước “lộ hàng”

03/03/2012 10:22 GMT+7

Học cái tốt là cần thiết, nhưng điều đáng lên án là không ít gương mặt trong làng giải trí Việt học cả thói xấu ở xứ người

Học cái tốt là cần thiết, nhưng điều đáng lên án là không ít gương mặt trong làng giải trí Việt học cả thói xấu ở xứ người

Khi vụ “lộ hàng” của ca sĩ Hiền Thục bị đem ra mổ xẻ, nhiều người cho rằng pha lộ hàng này chỉ là do vô tình, sơ ý.  Nhờ vậy, pha phạm lỗi của Hiền Thục được xử lý giảm nhẹ rất nhiều. Thế nhưng, sự thực không phải vậy.

Copy từ A đến Z

Những ai từng xem MV (video ca nhạc) Give me on your luvin’ của danh ca Madonna (feet Nicki) phát sóng nhiều lần trên các kênh truyền hình âm nhạc quốc tế lẫn Việt Nam sẽ dễ khẳng định pha để lộ áo ngực một cách phản cảm của Hiền Thục trong chương trình biểu diễn trên sân khấu là hoàn toàn cố ý bắt chước. Hiền Thục đã bắt chước y chang Madonna từ thiết kế chiếc áo cánh quá ngắn mặc trong khi trình diễn đủ để chỉ cần cử động nhẹ hai cánh tay đưa lên trên là khiến cho những thứ bên trong lộ ra dễ dàng. Không chỉ copy kiểu trang phục, cả cử động làm sao để lộ ra chiếc áo ngực bên trong, ca sĩ Hiền Thục hoàn toàn bắt chước những gì Madonna đã làm trong MV Give me on your luvin’. Chuyện cố tình để lộ trang phục lót của Madonna đã trở thành phong cách riêng của cô ấy. Tuy nhiên, trang phục của Madonna đôi khi cũng bị chỉ trích ngay tại những nước phương Tây.


 Pha khoe hàng của Madonna trong MV Give me on your Luvin’ và Hiền Thục và pha lộ hàng chẳng khác mấy Madonna

Khi cụm từ “lộ hàng” lần đầu xuất hiện trên các phương tiện truyền thông tại Việt Nam, nó đã nhận được sự chú ý của đông đảo công chúng. Không chú ý sao được khi những ngôi sao lộng lẫy, hoành tráng trên sân khấu cũng có lúc sơ sẩy và để cánh săn ảnh chộp được những khoảnh khắc không đẹp chút nào. Nhưng cũng chính điều này mà Paris Hilton, Lindsay Lohan, Britney Spears… bỗng nhiên trở thành những “đứa con cưng” của paparazzi, với tần suất xuất hiện dày đặc trên các mặt báo và được người hâm mộ nhắc đến ngày càng nhiều. Đó chính là lý do nhiều gương mặt trong làng giải trí Việt không ngại “lộ hàng” dù ở bất cứ đâu.

Xem lại các hình ảnh trên các MV âm nhạc của các ca sĩ nổi tiếng với trang phục sexy, không ít người nhận ra những trò lộ quần chíp trong bộ váy quá ngắn trong làng giải trí Việt lâu nay đều là bản sao.

Người có, ta cũng có (!)

Hollywood hóa bộ mặt làng giải trí Việt còn là những trò ăn chơi trác táng, phóng khoáng ở bar, vũ trường hay những chuyện tình hậu trường nhảm nhí. Từ việc khoe siêu xe đến ra mắt bạn trai giàu có, mọi thứ đều đưa lên mặt báo (hầu như cố ý), chỉ với mục đích gây được chú ý từ dư luận. Những trò này cũng được sao chép nguyên xi những gì mà các ngôi sao ở nước ngoài từng làm.

Đó là chưa kể đến chuyện những người nổi tiếng “đấu” nhau theo kiểu những kịch bản diễn ra ở Hollywood. Tháng nào không có vụ sao Việt “điểm mặt” nhau trên mặt báo là không bình thường. Lời qua tiếng lại của các sao chỉ vì những hiềm khích trong quá khứ hay kể tội người yêu cũ... Ngay cả sự  kiện một ngôi sao ca nhạc sinh con cũng rất được chú ý, mọi việc dường như đã bị đẩy đi quá xa khi có thông tin rao bán hình ảnh và clip của đứa bé xuất hiện trên Facebook.

Có người cho rằng các sao không thể trở nên nổi tiếng ngay từ lúc không ai biết mình là ai. Chính điều này đã dẫn đến vô số những sai lầm của không ít gương mặt trẻ đang dò dẫm tìm sự nổi tiếng ở làng giải trí, kể cả việc bắt chước những thói hư tật xấu trong thế giới giải trí ở Hollywood.

Ngôi sao Hollywood Julia Roberts nói: “Các diễn viên trẻ ngày nay không có nhiều cơ hội để chứng tỏ bản thân và vì thế, danh tiếng đến với họ một cách khó khăn, mang theo những mặt xấu của nó”.

Khỏa thân cũng... copy

Sau bộ ảnh nude vì môi trường của người mẫu Ngọc Quyên, Mai Hải Anh “nude vì biển”, đến lượt diễn viên Quỳnh Như đưa ra thông điệp “chống biến đổi khí hậu toàn cầu” bằng bộ ảnh bị cho là đầy gợi dục… Những bộ ảnh nude hoặc bán nude được trình làng ngày càng nhiều. Hầu hết chủ nhân của chúng đều là những cô gái nổi tiếng về vẻ đẹp hình thể và quan trọng hơn cả là táo bạo và có sự tự tin vào bản thân hơn người. Nhiều bộ ảnh thể hiện sự táo bạo vượt bậc trong cách tạo dáng, tạo hình. Không ít những bộ ảnh sau đó bị phát hiện là copy ý tưởng của các ngôi sao của làng giải trí thế giới mà minh chứng là bộ ảnh bán nude của Ngọc Quyên.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.