Tổng thống Hàn Quốc bị thân nhân hành khách trên phà Sewol chửi bới

17/04/2014 19:31 GMT+7

(TNO) Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye đã phải đối mặt với sự giận dữ của phụ huynh hàng trăm học sinh trung học còn đang mắc kẹt trong chiếc phà bị chìm tại một cuộc họp báo đột xuất vào ngày 17.4.

(TNO) Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye đã phải đối mặt với sự giận dữ của phụ huynh hàng trăm học sinh trung học còn đang mắc kẹt trong chiếc phà bị chìm tại một cuộc họp báo đột xuất vào ngày 17.4.


Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye nói chuyện với thân nhân hành khách mất tích trong vụ chìm phà

Vệ sĩ của bà Park đã rất căng thẳng khi cha mẹ các em học sinh gào thét trước mặt nữ tổng thống Hàn Quốc và những quan chức đang đứng cạnh bà trên khán đài một hội trường ở đảo Jindo, gần nơi xảy ra vụ chìm phà, theo AFP.

“Bà đang làm gì khi đang có người chết? Thời gian đang cạn dần rồi”, một người phụ nữ thét lên khi bà Park đang cố phát biểu.

Bà Park tỏ ra xúc động trước nỗi đau của thân nhân và đã tự đặt mình vào một tình huống éo le cho bất kỳ lãnh đạo quốc gia nào trên thế giới - đó là tham gia một cuộc trả lời chất vấn kéo dài với một đám đông phẫn nộ, AFP bình luận.

Phần lớn sự giận dữ từ phía thân nhân hành khách tập trung vào người đứng đầu lực lượng tuần duyên, ông Kim Suk-Kyoon. Nhiều người cho rằng lực lượng này đã không làm đủ phận sự tìm kiếm người sống sót hơn 30 giờ sau khi chiếc phà chìm vào sáng 16.4 (giờ địa phương).

Khi ông Kim phản hồi rằng đã có 550 thợ lặn được huy động để tìm kiếm, thì ngay lập tức ông bị các thân nhân la ó và chửi rủa. Một phụ huynh la lên trong cơn giận dữ: “Nhưng chẳng có ai trong số họ xuống nước cả”.


Một người thân hành khách nêu câu hỏi với Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye

Bà Park khi đó cố xoa dịu mọi người và lên tiếng hứa sẽ nỗ lực hết sức trong việc tìm kiếm và cứu hộ nạn nhân vụ chìm phà.

“Các bạn chắc hẳn đang rất lo lắng và không ngủ được suốt đêm qua. Xin đừng từ bỏ hy vọng và xin hãy chờ đợi tin tức từ đội cứu hộ”, nữ tổng thống Hàn Quốc nói.

Tuy nhiên, một số phụ huynh đáp lại lời bà bằng cách gào thét lên rằng họ đang bị bưng bít thông tin.

“Tôi nghĩ chúng tôi nên nỗ lực nhiều hơn nữa để đảm bảo rằng các gia đình được thông báo về từng chi tiết những gì đang diễn ra”, bà Park nói khi quay sang các quan chức chính phủ.

“Đây là vấn đề về tin tưởng với các thân nhân. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức mình để giải cứu toàn bộ hành khách”, tổng thống Hàn Quốc nói thêm.

Được biết, trước đó, bất chấp điều kiện thời tiết nguy hiểm, bà Park cũng đã lên một con thuyền để ra khu vực phà chìm và thúc giục các thợ lặn tìm kiếm nạn nhân.

“Thời gian đang cạn dần, xin hãy nhanh lên. Nếu còn có người sống sót, thì từng giây từng phút đều rất quan trọng”, bà nói với các thợ lặn.


Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye có mặt tại địa điểm chiếc phà chìm 

Hoàng Uy
Ảnh: AFP

>> Chìm phà ở Hàn Quốc: Yêu cầu ‘Đừng di chuyển’ khiến nhiều người kẹt lại
>> Vụ chìm phà ở Hàn Quốc: Thuyền trưởng 'không có gì để nói
>> Vụ chìm phà ở Hàn Quốc: Bi thảm tình cảnh chờ tin con
>> Hé lộ nguyên nhân vụ chìm phà ở Hàn Quốc
>> Chìm phà ở Hàn Quốc: 'Bà ơi, chắc con sắp chết
>> Vụ chìm phà Hàn Quốc: Đã tìm thấy 6 thi thể, còn 290 người mất tích
>> Chìm phà ở Hàn Quốc, 284 người mất tích
>> Chìm phà ở Hàn Quốc: Gần 300 người mất tích dưới làn nước lạnh 12 độ C
>> Những vụ chìm tàu tang tóc nhất Hàn Quốc
>> Mỹ gửi tàu chiến đến tìm kiếm, cứu hộ phà chìm ở Hàn Quốc
>> Chìm phà ở Hàn Quốc gần 300 người mất tích: Người sống sót kể lại khoảnh khắc kinh hoàng
>> Chìm phà chở trên 400 người ở Hàn Quốc, 2 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.