Vụ chìm phà ở Hàn Quốc: Thuyền trưởng 'không có gì để nói'

17/04/2014 14:25 GMT+7

(TNO) Trả lời phỏng vấn trên truyền hình Hàn Quốc, viên thuyền trưởng điều khiển chiếc phà bị chìm, nói: 'Tôi không có gì để nói'.

(TNO) Chính quyền Hàn Quốc đang tiến hành điều tra viên thuyền trưởng điều khiển chiếc phà bị chìm. Trả lời phỏng vấn trên truyền hình, viên thuyền trưởng nói: "Tôi không có gì để nói". Vụ chìm phà đã khiến ít nhất 9 người chết và 287 người mất tích.


Lực lượng cứu hộ nỗ lực tìm kiếm nạn nhân mất tích - Ảnh: Reuters 

“Tôi xin lỗi. Tôi không có gì để nói”, thuyền trưởng (không công bố tên) điều khiển phà Sewol trả lời phỏng vấn đài JTBC (Hàn Quốc).

Cảnh sát đang thẩm vấn viên thuyền trưởng vì nghi ngờ chiếc phà bị chìm do đi lệch khỏi lộ trình an toàn, đâm phải đá ngầm, theo đài CNN (Mỹ) ngày 17.4.

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin người thuyền trưởng này cũng chỉ điều khiển phà Sewol thay cho một vị thuyền trưởng khác (thường xuyên lái phà Sewol) đang nghỉ phép.

Cũng theo truyền thông Hàn Quốc, vị thuyền trưởng thay thế này là một trong số những người lên tàu cứu hộ đầu tiên khi phà bắt đầu chìm vào ngày 16.4.

Ông Lee Jong-in, một chuyên gia về hàng hải và cứu hộ Hàn Quốc, cho biết thuyền trưởng lái phà Sewol trong vụ tai nạn có thể đã bất cẩn.

Phà Sewol, đi từ Incheon đến đảo Jeju, bị chìm ngoài khơi bờ biển phía nam Hàn Quốc vào ngày 16.4.

Chính quyền Hàn Quốc ngày 17.4 xác nhận 9 trong số 475 hành khách, đa số là học sinh trung học, trên phà Sewol đã thiệt mạng, 179 người được giải cứu, theo hãng tin Yonhap (Hàn Quốc).

Có đến 287 người mất tích và các quan chức Hàn Quốc lo ngại rằng họ vẫn còn mắc kẹt bên trong chiếc phà chìm.

Chính quyền Hàn Quốc cho hay dòng nước chảy siết và tầm nhìn bị hạn chế khiến công tác tìm kiếm cứu hộ trong ngày 17.4 gặp nhiều khó khăn. Có trên 500 thợ lặn được huy động tìm kiếm bên trong chiếc phà chìm.

Lực lượng cứu hộ vẫn hy vọng một số hành khách mất tích có thể còn sống sót nếu có đủ không khí trong phà.

Phúc Duy

>> Vụ chìm phà ở Hàn Quốc: Bi thảm tình cảnh chờ tin con
>> Hé lộ nguyên nhân vụ chìm phà ở Hàn Quốc
>> Chìm phà ở Hàn Quốc: 'Bà ơi, chắc con sắp chết
>> Vụ chìm phà Hàn Quốc: Đã tìm thấy 6 thi thể, còn 290 người mất tích
>> Chìm phà ở Hàn Quốc, 284 người mất tích
>> Chìm phà ở Hàn Quốc: Gần 300 người mất tích dưới làn nước lạnh 12 độ C
>> Chìm phà ở Hàn Quốc gần 300 người mất tích: Người sống sót kể lại khoảnh khắc kinh hoàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.