Chìm phà ở Hàn Quốc: Gần 300 người mất tích dưới làn nước lạnh 12 độ C

16/04/2014 20:40 GMT+7

(TNO) 291 hành khách vẫn còn mất tích có thể bị mắc kẹt trong chiếc phà chìm trong làn nước biển lạnh 12 độ C vào ngày 16.4.

(TNO) 291 hành khách vẫn còn mất tích có thể bị mắc kẹt trong chiếc phà chìm trong làn nước biển lạnh 12 độ C vào ngày 16.4.


Thân nhân ngóng trông tin tức những hành khách mất tích tại đảo Jindo - Ảnh: AFP

Tờ Telegraph (Anh) dẫn lời các chuyên gia cho biết nhiệt độ nước biển khu vực phà chìm khoảng 12 độ C, đủ lạnh để gây ra giảm nhiệt cơ thể trong vòng 90 phút đến 2 giờ.

Trên 100 tàu hải quân, tuần duyên, tàu thương mại, tàu cá và thợ lặn cùng trực thăng chạy đua với thời gian để tìm kiếm những người mất tích, theo hãng tin Yonhap (Hàn Quốc).

Phà Sewol, chở trên 400 người đa số là học sinh trung học, bị chìm ngoài khơi khu vực bờ biển phía nam Hàn Quốc vào ngày 16.4.


Thân nhân các học sinh mất tích tập trung tại một nhà thi đấu thể thao trên đảo Jindo, ngóng trông tin tức - Ảnh: AFP

Theo Yonhap, số người chết đã tăng lên 4 và các quan chức Hàn Quốc lo ngại 291 người mất tích có thể còn mắc kẹt trong chiếc phà.

Chính quyền Hàn Quốc cho biết có 164 người trên chiếc phà bị chìm đã được cứu và đưa lên đảo Jindo, gần khu vực xảy ra tai nạn.

Sau nhiều giờ nỗ lực chống chọi với tầm nhìn hạn chế cùng dòng nước chạy mạnh, các thợ lặn đã bơi được vào bên trong chiếc phà bị chìm, tìm kiếm trong khoang của chiếc phà, nhưng không tìm thấy thi thể nào, Yonhap dẫn lời các quan chức hải quân Hàn Quốc cho biết.

Khoảng 90 gia đình của các học sinh mất tích tập trung tại một phòng tập thể dục ở đảo Jindo để theo dõi tin tức công tác cứu hộ.

Một phụ nữ đã òa khóc khi nghe tin có người chết trên truyền hình.


Thân nhân ngóng trông tin tức những hành khách mất tích ở đảo Jindo - Ảnh: AFP

Một người phụ nữ khác thét lên: “Các giáo viên phải chịu trách nhiệm nếu có chuyện đó xảy ra với con trai của tôi”.

Bà Kang Eun-gyung, dì của một trong số những học sinh trên chiếc phà chìm, cho biết bà lo ngại khả năng nhiều người bị mắc kẹt bên trong chiếc phà.

“Tôi đã liên tục gọi điện thoại di động cho cháu tôi nhưng không có tín hiệu. Có thể nó đã đánh rơi điện thoại di động xuống biển. Tôi chỉ hi vọng cháu tôi bình an”, bà Kang cho hay.

 


Chiếc phà bị nghiêng và chìm dần - Ảnh: AFP

Phúc Duy

>> Chìm phà ở Hàn Quốc gần 300 người mất tích: Người sống sót kể lại khoảnh khắc kinh hoàng
>> Chìm phà chở trên 400 người ở Hàn Quốc, 2 người chết
>> Mỹ gửi tàu chiến đến tìm kiếm, cứu hộ phà chìm ở Hàn Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.