Vụ chìm phà ở Hàn Quốc: Bi thảm tình cảnh chờ tin con

17/04/2014 11:39 GMT+7

(TNO) Một cặp cha mẹ suy sụp ôm lấy nhau và gào khóc thảm thiết trong đau đớn sau khi được thông báo rằng con gái họ, một trong những học sinh trên chiếc phà bị chìm ngoài khơi Hàn Quốc hôm 16.4, là nạn nhân xấu số thứ sáu.

(TNO) Một cặp cha mẹ suy sụp ôm lấy nhau và gào khóc thảm thiết trong đau đớn sau khi được thông báo rằng con gái họ, một trong những học sinh trên chiếc phà bị chìm ngoài khơi Hàn Quốc hôm 16.4, là nạn nhân xấu số thứ sáu.


Một thân nhân hành khách trên chiếc phà bị chìm ở Hàn Quốc bật khóc khi đang chờ thông tin về con trai mình

Hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) ngày 17.4 đưa tin cho biết số người chết trong vụ chìm phà Sewol đã lên đến 6 người và 290 người khác vẫn chưa rõ là còn sống hay đã chết.

Phà Sewol chở theo hơn 450 hành khách, trong đó đa số là học sinh một trường trung học ở ngoại ô Seoul.

Danh tính nạn nhân thứ sáu được công bố ở một phòng tập thể dục tại thành phố cảng Jindo, gần nơi xảy ra vụ chìm phà.

Phụ huynh của các học sinh vẫn còn kẹt lại bên trong chiếc phà đã tụ tập tại đây để được ở gần nơi đang diễn ra hoạt động tìm kiếm và cứu hộ và cũng để nghóng chờ tin tức con em mình.

Hiện có hàng trăm người trú ngụ tại phòng tập thể dục nói trên, khiến nó trông giống như một trại tị nạn. Một số người tỏ ra kiệt sức và đã bật khóc vì quá căng thẳng, theo AFP.


Người thân hành khách còn mắc kẹt trong chiếc phà bị chìm tại Hàn Quốc đang trú ngụ tại một phòng tập thể dục ở thành phố cảng Jindo, gần nơi xảy ra vụ việc, để ngóng chờ tin tức 

Những người khác thì nằm co ro trong chăn, tìm cách an ủi động viên nhau và trao đổi những thông tin ít ỏi mà họ có được về số người vẫn còn mất tích sau khi chiếc phà bị chìm.

Trong một góc phòng, một người đàn ông lấy tay che mặt và lặng lẽ khóc, trong khi vợ ông ngồi kế bên tìm cách an ủi.

Bà Park Yu-shin, người có con gái nằm trong số hành khách còn mất tích, là một trong những người đã xoay xở liên lạc được người thân của mình cho đến khi tín hiệu liên lạc bị mất hoàn toàn.

“Con bé nói với tôi “Tụi con đang mặc áo phao. Họ nói tụi con cứ chờ và ở yên 1 chỗ, thế nên tụi con chờ. Mẹ này, con thấy cả một chiếc trực thăng”, Park nghẹn ngào kể lại.

Một số phụ huynh không ngủ được vì quá lo lắng, nên đã ra ngồi ở bến cảng Jindo trong tiết trời lạnh giá, mắt hướng ra biển để ngóng chờ tin tức con mình.

“Con gái tôi vẫn còn ở ngoài kia, đâu đó trong vùng biển lạnh giá”, một bà mẹ đau đớn nói.

Mỗi khi có tàu tuần duyên tham gia tìm kiếm quay về bến cảng, các phụ huynh lại chen chúc nhau để ngóng chờ tin mới, AFP cho biết.

Nhằm khích lệ nhóm cứu hộ đừng nản chí, một số phụ huynh nói đã nhận được tin nhắn từ con cái họ đang mắc kẹt trong chiếc phà.

Tuy nhiên, AFP nói không thể kiểm chứng những thông tin này và chưa có xác nhận chính thức nào về việc hành khách còn mắc kẹt bên trong chiếc phà bị chìm liên lạc với bên ngoài.

Giận dữ với quan chức chính phủ


Nhiều thân nhân ngồi cả ra ngoài bến cảng để chờ tin người thân bất chấp tiết trời giá rét vì quá lo lắng

Bên cạnh tâm trạng đau đớn và lo âu, thân nhân hành khách mất tích còn trở nên giận dữ và mất kiên nhẫn.

Nhiều người cho rằng lẽ ra chiếc phà không nên rời khỏi cảng Incheon vào tối 15.4 (giờ địa phương) vì sương quá dày đặc.

Rồi nhiều thân nhân đã phản ứng giận dữ với lời thuật lại của những người sống sót, cho biết hành khách trên phà được thông báo nên ở yên tại chỗ khi chiếc tàu bắt đầu gặp sự cố, AFP cho hay.

Khi Thủ tướng Hàn Quốc Chung Hong-Won đến thăm phòng tập thể dục nơi thân nhân hành khách đang trú ngụ vào sáng sớm 17.4 (giờ địa phương), áo khoác của quan chức này bị kéo xốc xếch và ướt sũng vì nước từ các chai lọ thân nhân ném vào ông.

“Sao ông dám nghếch mặt lên khi đến đây? Ông có phản ứng như vậy không nếu con của ông có mặt trên chiếc phà đó?”, một thân nhân thét lên khi thấy thủ tướng Hàn Quốc. 

Một bà mẹ chắn ngang trước mặt ông Chung khi ông đang cố rời đi và nói rằng: “Đừng có bỏ chạy, ngài thủ tướng. Xin hãy cho chúng tôi biết ông định làm gì đây”.

Các quan chức Hàn Quốc lo ngại số người chết sẽ còn tăng cao do nước chảy siết, tầm nhìn bị hạn chế và nhiệt độ thấp cản trở công tác tìm kiếm và cứu hộ. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân vì sao chiếc phà bị chìm.

Hoàng Uy

>> Hé lộ nguyên nhân vụ chìm phà ở Hàn Quốc
>> Chìm phà ở Hàn Quốc: 'Bà ơi, chắc con sắp chết
>> Vụ chìm phà Hàn Quốc: Đã tìm thấy 6 thi thể, còn 290 người mất tích
>> Chìm phà ở Hàn Quốc, 284 người mất tích
>> Khách Việt đến Hàn Quốc tăng hơn 38%
>> Chìm phà ở Hàn Quốc: Gần 300 người mất tích dưới làn nước lạnh 12 độ C
>> Những vụ chìm tàu tang tóc nhất Hàn Quốc
>> Mỹ gửi tàu chiến đến tìm kiếm, cứu hộ phà chìm ở Hàn Quốc
>> Chìm phà ở Hàn Quốc gần 300 người mất tích: Người sống sót kể lại khoảnh khắc kinh hoàng
>> Chìm phà chở trên 400 người ở Hàn Quốc, 2 người chết 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.