Giọng hát Việt nhí: Phương Mỹ Chi, Quang Anh hay Ngọc Duy?

07/09/2013 10:28 GMT+7

(TNO) Chung kết Giọng hát Việt nhí sẽ diễn ra vào tối nay 7.9 với phần tranh tài của ba thí sinh: Phương Mỹ Chi, Quang Anh và Ngọc Duy. Giọng ca nhí nào sẽ trở thành quán quân mùa đầu tiên? >> Thực hư chuyện Phương Mỹ Chi đi hát cát sê 30 triệu đồng >> Chung kết Giọng hát Việt nhí: Phương Mỹ Chi hát nhạc Vũ Đức Sao Biển >> Nhìn lại chặng đường của Mỹ Chi, Quang Anh và Ngọc Duy

(TNO) Chung kết Giọng hát Việt nhí sẽ diễn ra vào tối nay 7.9 với phần tranh tài của ba thí sinh: Phương Mỹ Chi, Quang Anh và Ngọc Duy. Giọng ca nhí nào sẽ trở thành quán quân mùa đầu tiên?

 
Phương Mỹ Chi luôn trung thành với dân ca và nhạc trữ tình trong suốt hành trình của Giọng hát Việt nhí

>> Thực hư chuyện Phương Mỹ Chi đi hát cát sê 30 triệu đồng 
>> Chung kết Giọng hát Việt nhí: Phương Mỹ Chi hát nhạc Vũ Đức Sao Biển 
>> Nhìn lại chặng đường của Mỹ Chi, Quang Anh và Ngọc Duy

Nhiều dự đoán cho Phương Mỹ Chi và Quang Anh

Trước thềm chung kết, khá nhiều dự đoán đang nghiêng về phía cô bé hát dân ca Phương Mỹ Chi và chàng trai Chiếc khăn Piêu Quang Anh. Thậm chí, còn xảy ra tình trạng fan của cả hai thí sinh nhí này "khẩu chiến" trên mạng xã hội.

Có thể nhận thấy trong suốt hai đêm công bố kết quả bình chọn của khán giả, Quang Anh và Mỹ Chi luôn là hai thí sinh có số lượng bình chọn vượt trội ở đội của mình. Trên mạng xã hội, lượng người yêu thích hai thí sinh này cũng ngang ngửa nhau.

Trong một cuộc thi mà lượng tin nhắn bình chọn của khán giả quyết định tất cả như Giọng hát Việt nhí thì dĩ nhiên, Quang Anh và Mỹ Chi đang có lợi thế rất lớn.

Tuy nhiên, nếu xét riêng về từng thí sinh, Phương Mỹ Chi có phần nhỉnh hơn khi cô bé được xem là "hiện tượng" đặc biệt của Giọng hát Việt nhí.

Nhạc dân ca, bấy lâu nay vẫn rất hiếm khi xuất hiện trong các cuộc thi về âm nhạc ăn khách như Vietnam Idol, Giọng hát Việt.... Và có lẽ, nó sẽ khó tạo nên cơn sốt mạnh mẽ đến như vậy nếu không xuất hiện cô bé 10 tuổi có chất giọng ngọt ngào, làm lay động lòng người như Phương Mỹ Chi.

Chọn dòng nhạc dân tộc và luôn kiên định với con đường mình đã chọn, kể cả trong đêm chung kết này, Phương Mỹ Chi có thể sẽ không gây nhiều bất ngờ trong màn trình diễn sắp tới nhưng chắc hẳn với những ai đã yêu mến Phương Mỹ Chi thì sự ủng hộ dành cho em sẽ khó lòng suy giảm.


Quang Anh luôn biết khuấy động khán giả trong các phần biểu diễn của mình

Ngược lại, Quang Anh với giọng hát tròn trịa, khả năng làm chủ sân khấu và luôn biết khuấy động khán giả, có thể sẽ mang đến nhiều bất ngờ cho đêm chung kết; nhất là khi sau lưng em là bộ đôi huấn luyện viên tài năng Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang.

Ở vòng Đối đầu, quyết định chọn Quang Anh, loại "hot boy nhí" Phúc Nguyên của cặp đôi này đã vấp phải không ít ý kiến trái chiều. Tuy nhiên, càng về sau, với tài dàn dựng và huấn luyện, cặp đôi này đã chứng minh lựa chọn của mình là đúng.

 

Đêm chung kết Giọng hát Việt nhí sẽ diễn ra vào lúc 21 giờ 15 phút ngày 7.9 tại Hãng phim Giải phóng (TP.HCM) và trực tiếp trên kênh VTV3.

Các ngôi vị quán quân và á quân của mùa giải năm nay sẽ hoàn toàn dựa trên số lượt bình chọn từ khán giả.

Phần thưởng cho quán quân trị giá 500 triệu đồng, trong đó bao gồm 300 triệu đồng tiền mặt và 200 triệu đồng học bổng âm nhạc.

Quang Anh đã thật sự tỏa sáng. Trong đêm chung kết tới đây, khán giả vẫn đang háo hức chờ đợi sự tỏa sáng của cậu bé này và đó có thể là chiến thắng bất ngờ cho Quang Anh.

Ngọc Duy - "nhân tố bất ngờ" của Thanh Bùi

Sẽ thật bất công nếu đặt để Ngọc Duy bên ngoài cuộc đua này. Không có nhiều fan như Phương Mỹ Chi và Quang Anh nhưng cậu bé tinh nghịch của đội Thanh Bùi luôn có sức hút riêng.

Giọng hát trong trẻo, tròn trịa với những nốt cao, Ngọc Duy mang đến nhiều cảm xúc cho các ca khúc như Gặp mẹ trong mơ, Giấc mơ trưa...

Trải qua các vòng thi, với sự hướng dẫn của huấn luyện viên Thanh Bùi, Ngọc Duy ngày càng tiến bộ và có khả năng thể hiện nhiều thể loại khác nhau. Cậu bé còn có "vũ khí bí mật" như beatbox hay nhảy moonwalk bất ngờ trong tiết mục của mình.

Đó là cậu bé mà mỗi khi lên sân khấu, luôn mang đến cho khán giả cảm giác em đang tung tẩy trong sân chơi riêng của mình chứ không phải là đi thi nữa. Chính vì thế, rất có thể Ngọc Duy sẽ là nhân tố bất ngờ đầy thú vị trong đêm chung kết Giọng hát Việt nhí.


Ngọc Duy, cậu bé tinh nghịch của đội Thanh Bùi

Hiện tại, ngoài việc đưa ra những dự đoán riêng về ngôi vị quán quân, cư dân mạng cũng đang rất tò mò với những tiết mục mà các thí sinh nhí sẽ thể hiện trong đêm thi quyết định này.

Từ những hé lộ của ban tổ chức, nhiều người đoán rằng Phương Mỹ Chi sẽ thể hiện ca khúc Đêm gành hào nghe điệu hoài lang, Đau xót lý chim quyên, Điệu buồn phương Nam... của nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển. Quang Anh có thể sẽ thể hiện các ca khúc Gió mùa về (nhạc sĩ Lê Minh Sơn), Quê nhà (nhạc sĩ Trần Tiến)... Ngọc Duy được dự đoán sẽ hát bài Anh ba khía, Dòng máu lạc hồng...

Ba thí sinh, ba màu sắc khác nhau trong khi ngôi vị quán quân dĩ nhiên sẽ chỉ dành cho một người. Tuy nhiên, cũng không nên đặt nặng tâm lý hơn thua, được mất cho các thí sinh nhí khi mà các em vẫn đang tuổi ăn tuổi lớn, xem cuộc thi như một sân chơi hè và "ai chiến thắng cũng được" như lời của Quang Anh...

Chia sẻ nhanh trước giờ G, cả Phương Mỹ Chi, Quang Anh đều cho biết các em đã sẵn sàng cho đêm chung kết.

Trong đó, Ngọc Duy chia sẻ: "Em hồi hộp nhưng không lo lắng vì vào được đến top 3 là rất vui và bất ngờ. Em không mong gì hơn. Em sẽ cháy hết mình với bài hát để không phụ lòng thầy Thanh đã rất vất vả trong thời gian qua và tất cả mọi người đã yêu mến, ủng hộ em".

Khi được hỏi, nếu đoạt giải quán quân sẽ làm gì với giải thưởng thì Phương Mỹ Chi và Quang Anh đều mong dành tiền cho bố mẹ xây nhà, còn Ngọc Duy hồn nhiên cho biết em sẽ dành tiền đãi bạn bè và mua một chú cún mà mình rất thích.

MC Trấn Thành: Cả ba đều xứng đáng!

Trước thềm chung kết Giọng hát Việt nhí, MC Trấn Thành (người dẫn chương trình của Giọng hát Việt nhí) đã chia sẻ những nhận xét riêng của mình về 3 thí sinh Quang Anh, Mỹ Chi và Ngọc Duy.

Quang Anh

- Chuyên nghiệp, bản lĩnh, làm chủ sân khấu, giọng hát vang, sáng, thuận lợi và hát ít phô (lâu lâu chỉ một vài nốt chưa ổn thôi).

- Cái bé có được là sự bình tĩnh, biết cách hoà mình và thả hồn vào bài hát, kèm theo giọng hát khỏe, đầy đặn, chắc chắn. Điểm nổi trội hơn hết là biết làm chủ sân khấu, cách diễn đạt bài hát rất tốt, nhanh nhẹn, thông minh làm khán giả cảm thấy rất hưng phấn và bị lôi cuốn! Nói chung là bản lĩnh!

Ngọc Duy

- Gương mặt rất duyên! Giọng hát không dầy nhưng truyền cảm, có sức hút khi trình diễn.

- Nhìn bề ngoài rất vui tính nhưng tiếng hát rất nội tâm, sâu lắng. Hát rất có ý thức.

- Giọng hát có âm vực khá rộng, xuống thấp và lên cao dễ dàng. Bên cạnh đó, có nhiều tài lẻ, biểu diễn vô cùng sinh động. Rất xuất sắc!

Mỹ Chi

- Diễn đạt và biểu diễn hơi non nớt so với hai bạn kia nhưng rất mộc mạc, gần gũi, chân thật phù hợp với dòng nhạc mà em đang chọn.

- Hát chỉn chu, sạch sẽ, hầu như không thấy phô. Có nghiên cứu rất kỹ về cách xử lý luyến láy quan trọng trong dân ca.

- Tạo ra được phong cách và dòng nhạc riêng cho mình. Đặc biệt, tạo ra nhiều bài hit sau khi trình diễn.

- Điểm nổi trội là giọng hát rất "thấm" và "chín muồi", đi sâu vào lòng người.

Thiên Hương
Ảnh: Độc Lập, Phạm Thế Danh

>> Thực hư chuyện Phương Mỹ Chi đi hát cát sê 30 triệu đồng
>> Phương Mỹ Chi: 'Vẫn hát dân ca trong đêm chung kết
>> Chung kết Giọng hát Việt nhí: Phương Mỹ Chi hát nhạc Vũ Đức Sao Biển
>> Giọng hát Việt nhí: Nhìn lại chặng đường của Mỹ Chi, Quang Anh và Ngọc Duy
>> Giọng hát Việt nhí: Bật mí về Quang Anh
>> Giọng hát Việt nhí': Khán giả tiếc nuối
>> Giọng hát Việt nhí: Phương Mỹ Chi, Ngọc Duy và Quang Anh vào chung kết
>> Giọng hát Việt nhí: 3 thí sinh nào sẽ vào chung kết ?
>> Nghẹn ngào nhật ký người cha đưa con đi thi 'Giọng hát Việt nhí
>> Thanh Bùi và học trò 'Giọng hát Việt nhí' làm huyên náo trung tâm mua sắm
>> Giọng hát Việt nhí': Phương Mỹ Chi diện tomboy hát 'Áo mới Cà Mau
>> Giọng hát Việt nhí': Vũ Song Vũ vẫn đi thi bất chấp lời khuyên của bác sĩ
>> Giọng hát Việt nhí: Phương Mỹ Chi hát ca khúc của Phi Nhung
>> Thanh Bùi cùng học trò 'Giọng hát Việt nhí' biểu diễn ngẫu hứng
>> Giọng hát Việt nhí: 'Ông cụ non' Vũ Song Vũ nhập viện
>> Giọng hát Việt nhí: Đêm thi đẫm nước mắt
>> Giọng hát Việt nhí: Cậu bé chăn bò rớt nước mắt đi tiếp vào vòng trong
>> Liveshow 3 Giọng hát Việt nhí: Loại 6 thí sinh cùng lúc
>> Giọng hát Việt nhí' lấn át 'Giọng hát Việt
>> Giọng hát Việt nhí: Những câu chuyện chưa từng kể
>> Giọng hát Việt nhí: An toàn như Phương Mỹ Chi hay 'lột xác' như Vũ Song Vũ?
>> Giọng hát Việt nhí: Thí sinh lấy nước mắt khán giả bằng ca khúc về ba mẹ
>> Giọng hát Việt nhí: Phương Mỹ Chi hát về mẹ
>> Video: Thí sinh Giọng hát Việt nhí 'lên đồng' với 'Chiếc khăn Piêu
>> Bé bự' của 'Giọng hát Việt nhí' bật khóc vì... quên lời

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.