Giọng hát Việt nhí: Những câu chuyện chưa từng kể

11/08/2013 15:15 GMT+7

(TNO) Những câu chuyện chưa từng kể về cuộc sống, số phận, ước mơ... của 15 thí sinh Giọng hát Việt nhí đã lần lượt được bật mí trong tập phim đặc biệt phát sóng tối 10.8.

(TNO) Những câu chuyện chưa từng kể về cuộc sống, số phận, ước mơ... của 15 thí sinh Giọng hát Việt nhí đã lần lượt được bật mí trong tập phim đặc biệt phát sóng tối 10.8.

>> Giọng hát Việt nhí: An toàn như Phương Mỹ Chi hay 'lột xác' như Vũ Song Vũ?
>> Giọng hát Việt nhí: Thí sinh lấy nước mắt khán giả bằng ca khúc về ba mẹ
>> Giọng hát Việt nhí: Phương Mỹ Chi hát về mẹ
>> Video: Thí sinh Giọng hát Việt nhí 'lên đồng' với 'Chiếc khăn Piêu

Vượt lên nghịch cảnh

Xuất hiện trên sân khấu với tất cả sự hồn nhiên, tinh nghịch là thế nhưng đằng sau mỗi thí sinh nhí lại là mỗi số phận khác nhau, trong đó, không ít thí sinh vẫn ngày ngày bươn chải phụ giúp gia đình.

Cậu bé Hồ Văn Phong, giọng ca cá tính của đội HLV Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang, khiến người xem không nén được sự xúc động bởi sự chăm chỉ và cố gắng của em.

Không có những bộ trang phục đẹp đẽ như lúc đứng trên sân khấu, cũng không có âm nhạc để thăng hoa, bay bổng, hằng ngày, Văn Phong phụ cha xay lúa, giúp mẹ bán rau trong phiên chợ sớm, chăn bò, giặt quần áo... để đỡ đần cho gia đình.

Anh trai của Phong rất mê ca hát nhưng vì hoàn cảnh gia đình nên buộc phải đi làm việc tại nước ngoài và từ bỏ ước mơ của mình. Đó cũng là một phần lý do Phong tham gia chương trình Giọng hát Việt nhí, theo đuổi giấc mơ dở dang của anh trai mình.


Văn Phong giúp mẹ bán rau trong phiên chợ sớm

Cô bé hát dân ca Phương Mỹ Chi cũng không còn là gương mặt xa lạ với khán giả gần xa. Dù sinh ra ở thành phố nhưng em vẫn có nét gì đó rất mộc mạc và giản dị. Ngoài giờ học, cô bé lại phụ mẹ bán chè, lau dọn bàn ghế, chăm sóc bà...


Phương Mỹ Chi chăm sóc bà

Và nếu không có tập phim đặc biệt này, có lẽ cũng ít ai biết rằng cậu bé Quang Anh, từng "gây sốt" với ca khúc Chiếc khăn Piêu ở liveshow 1 lại từng trải qua những giây phút sinh tử khi phải chiến đấu cùng căn bệnh viêm màng não.

Quang Anh cho biết năm 10 tuổi khi em đang rất hào hứng tham gia cuộc thi Liên hoan Tiếng hát hoa phượng đỏ thì lại gặp chuyện không may...

"Bác sĩ chẩn đoán em bị viêm màng não. Thật ra lúc đó em cũng không biết là bị bệnh nặng đến mức nào, chỉ thấy mẹ lúc nào cũng lo lắng cho mình...", Quang Anh tâm sự.

Rất may là Quang Anh đã vượt qua được bệnh tật. Hình ảnh cậu bé dù bệnh nặng vẫn lạc quan yêu đời, khỏe được một chút lại nghêu ngao ca hát đã để lại ấn tượng trong các y tá, bác sĩ tại bệnh viện nơi em điều trị.


Ngoài giờ đi học, Quang Anh còn phụ mẹ đẩy xe rác

Ngoài giờ đi học, cậu bé Chiếc khăn Piêu còn phụ giúp mẹ làm việc, đỡ đần mẹ trong những lúc mưu sinh kiếm sống. "Em thương mẹ nhất, mẹ đã nuôi sống hai anh em chính bằng xe rác này”, Quang Anh chia sẻ.

Trên mạng xã hội, không ít khán giả đã bày tỏ sự khâm phục và yêu mến dành cho Quang Anh với nghị lực và tinh thần lạc quan của em.

Những nhân vật đặc biệt

Phía sau mỗi thí sinh không chỉ là những hoàn cảnh khác nhau mà còn có những nhân vật đặc biệt đã góp phần tạo nên động lực cho các em.

Gắn liền với cô bé Võ Thị Thu Hà, "bản sao nhí" của Hương Tràm là hình ảnh người cha sớm hôm vất vả với việc đồng áng nay lại đồng hành cùng con suốt hành trình từ khi sơ tuyển ở Hà Nội đến lúc tham gia vòng Giấu mặt ở TP.HCM.

Cô bé còn có người bà luôn ủng hộ và theo dõi đứa cháu cưng xuất hiện trên tivi mà không bỏ sót bất cứ tập nào. Đó còn là mẹ, là cậu, là cô bác láng giềng, bạn bè đã đến tiễn em lên đường vào TP.HCM đi thi...


Thu Hà (bìa trái) và các bạn

Với Nguyễn Cao Khánh đó là người mẹ luôn bên cạnh ủng hộ, động viên em; với Phạm Nguyễn Linh Lan, đó là những người chị, người em thân thiết của mình; với Huỳnh Hữu Đại, đó là người bố luôn chỉ bảo và chia sẻ với em trong tất cả mọi việc từ đam mê ca hát cho đến sở thích nấu nướng...


Huỳnh Hữu Đại và bố


 Linh Lan (bìa phải) và các chị em sinh tư

Vào TP.HCM dự thi, không ít thí sinh phải chấp nhận xa gia đình nhưng bù lại, tình bạn giữa các thí sinh đã giúp các em mạnh mẽ hơn.

Cô bé Nguyễn Khánh Hà cho biết: "Lúc đầu, khi không có chị gái ở bên cạnh, em rất buồn nhưng về sau các bạn trong đội đã trở thành những anh chị em rất thân thiết, giống như là gia đình vậy".

Những buổi trưa, Khánh Hà thường ăn cơm với Thùy Mai và Thu Hà. Bố của Thùy Mai và Thu Hà không chỉ nấu ăn, chăm sóc hai cô con gái cưng của mình mà còn quan tâm đến cả các thí sinh nhí khác.

"Hai chú đã chăm sóc cháu trong suốt quá trình không có chị ở bên. Chú Thái nấu rất ngon, điều đó làm cho cháu nhớ đến những bữa ăn gia đình khi cháu xa nhà”, Khánh Hà chia sẻ.


Hai cô bé Thùy Anh (trái) và Lan Hương

Cô bé Lương Thùy Mai cũng cho biết: “Ngoài các bạn trong đội, ở các đội khác bọn em cũng rất thân với nhau. Buổi tối bọn em thường tụ tập lại phòng chị Thảo Linh để nói chuyện với nhau và đàn, hát rất vui. Trong khi đó, em và bé Thu Hà thì cầm gối và múa phụ họa phía sau".

"Ông cụ non" Vũ Song Vũ thì tâm sự rằng: “Càng vào sâu trong cuộc thi, số lượng thí sinh trụ lại càng ít nhưng đấy không phải là lý do để bọn em cạnh tranh với nhau khốc liệt. Ngược lại, bọn em càng quý nhau hơn, càng thương nhau hơn và giúp đỡ nhau hơn".

Trở thành người nổi tiếng...

Điều thú vị trong tập phim tối 10.8 không chỉ là những câu chuyện kể mà còn là những chia sẻ hóm hỉnh, dễ thương từ các "ca sĩ nhí".

Chẳng hạn như cậu bé Trần Ngọc Duy khi được hỏi chơi thân với ai nhất, cậu bé lém lỉnh: "Ở đội chú Thanh Bùi em cảm thấy thân với cả đội nhưng trừ hai bạn Thùy Mai và Vũ Song Vũ, vì hai bạn rất hay nói xấu em" (Cười).

Nói về ca khúc Giấc mơ trưa của mình trong vòng Liveshow, cậu bé cũng hóm hỉnh bảo: "Em cảm thấy mình đã trình diễn tốt nhưng em chưa bao giờ... ngủ trưa nên chưa có nhiều cảm xúc vào bài".

Đáng yêu nhất vẫn là những chia sẻ ngượng nghịu của thí sinh lúc trở thành "người nổi tiếng".

"Khi được nhiều người biết đến, em hơi ngượng vì khi mình đi ra ngoài đường thì có rất nhiều người nhìn vào mình", Vũ Song Vũ bật mí.

Cậu bé Tôn Chí Long cũng cho biết: “Sau khi thi xong đêm hát trực tiếp đầu tiên, ba mẹ đã thưởng cho em một chuyến về nhà cô ở Hậu Giang chơi. Các cô các bác hỏi thăm nhiều lắm. Mọi người hỏi em thi Giọng hát Việt nhí sao rồi, khen em hát hay làm em... mắc cỡ quá!".


Tôn Chí Long trong chuyến về thăm quê

Ngoài đam mê ca hát, các thí sinh nhí còn có những sở thích riêng. Chẳng hạn như Nguyễn Lê Nguyên có thú vui sưu tầm xe mô hình; Nguyễn Cao Khánh vẽ rất đẹp và có năng khiếu thiết kế trang phục; cậu bé Hữu Đại thì có sở thích... ăn và nấu nướng.

Hữu Đại chia sẻ: “Làm bánh rất vui, cũng như ca hát vậy. Lần đầu làm bánh làm cho em bỡ ngỡ như lần đầu tham gia Giọng hát Việt nhí vậy đó".

Cô bé Thùy Anh dù mới 15 tuổi đã có những sáng tác riêng và mong muốn trở thành nhà sản xuất âm nhạc. Ngoài sở hữu giọng ca cá tính, cô bé Lan Hương còn biết đàn và đàn rất giỏi, cô bé học đàn từ năm 4 tuổi.


Ngoài ca hát, Nguyễn Cao Khánh còn có sở thích vẽ

Đêm liveshow 3 của Giọng hát Việt nhí sẽ phát sóng vào lúc 21 giờ 15 ngày 17.8 trên kênh VTV3.

Thiên Hương
Ảnh: Trần Minh Châu

>> Bé bự' của 'Giọng hát Việt nhí' bật khóc vì... quên lời
>> Giọng hát Việt nhí: Cậu bé 12 tuổi 'lên đồng' với 'Chiếc khăn Piêu
>> Bắt đầu vòng live show 'Giọng hát Việt nhí
>> Liveshow 'Giọng hát Việt nhí': Thí sinh 'biến thành'... Đan Trường, Tùng Dương?
>> Giọng hát Việt' đấu 'Giọng hát Việt nhí' trong đêm nhạc Mr Đàm
>> Giọng hát Việt nhí: Cô bé Phương Mỹ Chi đi tiếp trong nước mắt
>> Giọng hát Việt nhí: Được tư vấn, nhiều thí sinh 'đổi' huấn luyện viên
>> Giọng hát Việt nhí: Khán giả mê tít 'Sóng tình... bạn
>> Giọng hát Việt nhí: Cậu bé 70 kg đại thắng nhờ ca khúc của Lady Gaga
>> Giọng hát Việt nhí: Thí sinh 'hóa thân' thành Lady Gaga
>> Hé lộ hậu trường đáng yêu của "Giọng hát Việt nhí
>> Giọng hát Việt nhí: Con gái diễn viên Chiều Xuân bất ngờ bị loại
>> Bị loại, thí sinh Giọng hát Việt nhí khóc thấy thương trong cánh gà
>> Thí sinh "Giọng hát Việt nhí" có... stylist riêng
>> Những thí sinh gây sốt "Giọng hát Việt nhí
>> Đo độ "hot" dàn cố vấn "Giọng hát Việt nhí
>> Giọng hát Việt nhí: Ấn tượng với cậu bé Huế khiến HLV bỏ cả "ghế nóng
>> Con gái diễn viên Chiều Xuân gây sốt "Giọng hát Việt nhí
>> Lắng lòng với chia sẻ của thí sinh "Giọng hát Việt nhí

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.