Giọng hát Việt nhí: Nhìn lại chặng đường của Mỹ Chi, Quang Anh và Ngọc Duy

05/09/2013 10:45 GMT+7

(TNO) Trước thềm chung kết Giọng hát Việt nhí (diễn ra tối 7.9 tại TP.HCM), cùng Thanh Niên Online nhìn lại chặng đường của ba thí sinh xuất sắc nhất: Phương Mỹ Chi, Quang Anh và Ngọc Duy.

(TNO) Trước thềm chung kết Giọng hát Việt nhí (diễn ra tối 7.9 tại TP.HCM), cùng Thanh Niên Online nhìn lại chặng đường của ba thí sinh xuất sắc nhất: Phương Mỹ Chi, Quang Anh và Ngọc Duy.

>> Giọng hát Việt nhí: Bật mí về Quang Anh
>> Giọng hát Việt nhí': Khán giả tiếc nuối
>> Giọng hát Việt nhí: Phương Mỹ Chi, Ngọc Duy và Quang Anh vào chung kết
>> Giọng hát Việt nhí: 3 thí sinh nào sẽ vào chung kết ?

Mỹ Chi: "Gây sốt" với dân ca

Phương Mỹ Chi có thể xem là "hiện tượng" của Giọng hát Việt nhí năm nay.

Ngay từ vòng Giấu mặt, hình ảnh một cô bé 10 tuổi mặc bộ áo bà ba hát ca khúc Quê em mùa nước lũ đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả.

Trong tiết mục này, tuy có lúc Mỹ Chi ngập ngừng vì vào sai nhịp nhưng với giọng hát ngọt ngào, đầy cảm xúc, cô bé đã làm lay động hàng triệu trái tim yêu nhạc.

Chỉ sau một đêm, cái tên Phương Mỹ Chi ngập tràn mạng xã hội. Nhiều người chia sẻ rằng họ đã bật khóc khi nghe cô bé hát. Trang Fanpage của Phương Mỹ Chi cũng nhanh chóng được lập ra và đến nay đã thu hút gần 60.000 người theo dõi.


Phương Mỹ Chi qua các vòng thi

Trải qua các vòng thi, Phương Mỹ Chi vẫn luôn chọn dòng nhạc dân ca, trữ tình cho các tiết mục dự thi của mình. Đó là Đất phương Nam trong vòng Đối đầu, Lòng mẹ trong liveshow 2, Áo mới Cà Mau trong liveshow 4 và liên khúc Sa mưa giông - Nhớ mẹ lý mồ côi trong đêm bán kết.

Tuy nhiên, cũng vì vậy mà có ý kiến cho rằng Phương Mỹ Chi "một màu", "giậm chân một chỗ"... Trước những luồng ý kiến này, Mỹ Chi cho biết em vẫn sẽ trung thành với dòng nhạc mà mình đã chọn và sẽ tiếp tục hát nhạc dân ca, trữ tình cho đêm chung kết sắp tới.

Quang Anh: Tỏa sáng với Chiếc khăn Piêu

Nếu như Phương Mỹ Chi luôn trung thành với dòng nhạc mà mình yêu thích thì Quang Anh là cậu bé luôn gây nhiều bất ngờ sau các vòng thi.


Quang Anh qua các vòng thi

Bắt đầu từ vòng Giấu mặt, Quang Anh gây ấn tượng là một cậu bé máu lửa với rock trong ca khúc Đám cưới chuột của nhóm Gạt tàn đầy. Đến vòng Đối đầu, cậu bé này đã vượt qua cả "hot boy nhí" Phúc Nguyên và Trí Dũng trong ca khúc Come together.

Tuy nhiên, chỉ khi đến vòng Liveshow, Quang Anh mới thật sự tỏa sáng với ca khúc Chiếc khăn Piêu của nhạc sĩ Doãn Nho. Ca khúc này gắn liền với tên tuổi của nam ca sĩ Tùng Dương nhưng Quang Anh vẫn khiến nhiều người "phát cuồng" vì cách luyến láy rất riêng và phong cách trình diễn đầy tự tin, không thua gì ca sĩ chuyên nghiệp.

Liên tiếp các liveshow sau, cậu bé đến từ Thanh Hóa này đã chinh phục khán giả bởi giọng hát tròn trịa, chắc khỏe, phong cách trình diễn tự tin và làm chủ sân khấu.

Không quá khi nói rằng mỗi khi lên sân khấu, Quang Anh lại giống như thỏi nam châm, cuốn hút khán giả "cháy" hết mình trong những tiết mục của em. Dĩ nhiên, để làm được điều đó còn phải kể đến công sức của hai huấn luyện viên Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang.

Ngọc Duy: Chất nghệ sĩ tỏa sáng

Ngay từ vòng Giấu mặt, Ngọc Duy đã là cậu bé mang đến nhiều ấn tượng với ca khúc Gặp mẹ trong mơ đầy cảm xúc. Với giọng hát trong trẻo, phong cách hồn nhiên, Ngọc Duy tiếp tục vượt qua hai đối thủ ở vòng Đối đầu để thẳng tiến vào vòng Liveshow.


Ngọc Duy qua các vòng thi

Tuy không có những "cú hit" lớn như Phương Mỹ Chi với Quê em mùa nước lũ hay Quang Anh với Chiếc khăn Piêu nhưng Ngọc Duy khiến khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác bởi sự biến hóa của mình. 

Từ Giấc mơ trưa ở liveshow 1 cho đến My Kool Vietnam trong đêm bán kết với màn beatbox đầy ngẫu hứng, Ngọc Duy luôn toát lên được chất nghệ sĩ trong em. Nhiều người còn cho rằng Ngọc Duy đang ngày càng giống huấn luyện viên của mình.

Thiên Hương
Ảnh: Độc Lập, Phạm Thế Danh

>> Nghẹn ngào nhật ký người cha đưa con đi thi 'Giọng hát Việt nhí
>> Thanh Bùi và học trò 'Giọng hát Việt nhí' làm huyên náo trung tâm mua sắm
>> Giọng hát Việt nhí': Phương Mỹ Chi diện tomboy hát 'Áo mới Cà Mau
>> Giọng hát Việt nhí': Vũ Song Vũ vẫn đi thi bất chấp lời khuyên của bác sĩ
>> Giọng hát Việt nhí: Phương Mỹ Chi hát ca khúc của Phi Nhung
>> Thanh Bùi cùng học trò 'Giọng hát Việt nhí' biểu diễn ngẫu hứng
>> Giọng hát Việt nhí: 'Ông cụ non' Vũ Song Vũ nhập viện
>> Giọng hát Việt nhí: Đêm thi đẫm nước mắt
>> Giọng hát Việt nhí: Cậu bé chăn bò rớt nước mắt đi tiếp vào vòng trong
>> Liveshow 3 Giọng hát Việt nhí: Loại 6 thí sinh cùng lúc
>> Giọng hát Việt nhí' lấn át 'Giọng hát Việt
>> Giọng hát Việt nhí: Những câu chuyện chưa từng kể
>> Giọng hát Việt nhí: An toàn như Phương Mỹ Chi hay 'lột xác' như Vũ Song Vũ?
>> Giọng hát Việt nhí: Thí sinh lấy nước mắt khán giả bằng ca khúc về ba mẹ
>> Giọng hát Việt nhí: Phương Mỹ Chi hát về mẹ
>> Video: Thí sinh Giọng hát Việt nhí 'lên đồng' với 'Chiếc khăn Piêu
>> Bé bự' của 'Giọng hát Việt nhí' bật khóc vì... quên lời

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.