Sáng tác ca khúc cho 'Giọng hát Việt nhí': Không có bài hát nào được sử dụng!

06/09/2013 10:15 GMT+7

(TNO) Đó là thông tin về kết quả cuộc vận động sáng tác ca khúc mà ban tổ chức Giọng hát Việt nhí 2013 vừa tiết lộ.

(TNO) Đó là thông tin về kết quả cuộc vận động sáng tác ca khúc mà ban tổ chức Giọng hát Việt nhí 2013 vừa tiết lộ.

>> Chung kết Giọng hát Việt nhí: Phương Mỹ Chi hát nhạc Vũ Đức Sao Biển
>> Giọng hát Việt nhí: Nhìn lại chặng đường của Mỹ Chi, Quang Anh và Ngọc Duy
>> Giọng hát Việt nhí: Bật mí về Quang Anh

Trong buổi họp báo công bố chương trình hồi tháng 2.2013, ông Lại Văn Sâm, Trưởng Ban Thể thao giải trí và thông tin kinh tế, Đài truyền hình Việt Nam, đã bày tỏ nhiều lo ngại về việc thiếu các ca khúc mới, hay dành cho thiếu nhi.

Đó cũng là trăn trở của ban tổ chức khi phần lớn các ca khúc thiếu nhi đã trở nên quá cũ, không phù hợp với xu hướng âm nhạc hiện nay của công chúng. Bên cạnh đó, đa số bài hát không thể phô diễn hết khả năng thanh nhạc và sự cảm thụ âm nhạc của các em.

Chính vì thế, song song với cuộc tranh tài giữa các thí sinh, Giọng hát Việt nhí còn tổ chức cuộc vận động sáng tác ca khúc cho chương trình nhằm bổ sung nguồn ca khúc mới dành riêng cho lứa tuổi từ 9 -15 với yêu cầu ca từ trong sáng, giai điệu hiện đại và thời gian phát động kéo dài từ tháng 1.2013.

Tuy nhiên, theo tiết lộ từ ban tổ chức trước thềm chung kết, trong suốt thời gian dài phát động, cuộc thi chỉ thu hút sự chú ý của 12 tác giả chuyên nghiệp và không chuyên trong nước với tổng cộng 49 ca khúc dự thi.


Các thí sinh Giọng hát Việt nhí thể hiện ca khúc Sóng tình bạn, "bản chế" của Sóng tình
 

"Trong quá trình sàng lọc, chúng tôi nhận thấy các tác phẩm gửi về dự thi đa phần có chất lượng đồng đều nhưng chỉ có một số ca khúc phù hợp với lứa tuổi của các em về ca từ, phần lớn trong số đó có giai điệu chưa thật sự mới mẻ và đột phá. Nhiều tác phẩm có ca từ chỉ phù hợp với các bé từ 5-7 tuổi", đại diện ban tổ chức chia sẻ.

Kết quả là... không có ca khúc nào trong đợt vận động này được sử dụng cho chương trình Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên vì "ban tổ chức chưa tìm được ca khúc phù hợp với tiêu chí chất lượng như mong muốn của chương trình".

Có thể nhận thấy, trong suốt cuộc thi Giọng hát Việt nhí, khán giả cũng từng bày tỏ sự lo ngại khi đa phần các thí sinh chọn những ca khúc "người lớn" như Biển nhớ, I will always love you...

Tuy nhiên, cũng có những ca khúc, ban tổ chức đã "biến tấu" lại ca từ cho phù hợp với lứa tuổi thí sinh, chẳng hạn như Sóng tình bạn (bản gốc là Sóng tình), Wannabee, Tìm lại...

Điểm sáng của chương trình có lẽ là việc khơi dậy tình cảm của khán giả với dòng nhạc dân ca trữ tình với sự xuất hiện của cô bé Phương Mỹ Chi. Tuy nhiên, những ca khúc mà Mỹ Chi thể hiện đều là những ca khúc đi vào lòng người và do các ca sĩ kỳ cựu thể hiện.


Phương Mỹ Chi, "hiện tượng" của Giọng hát Việt nhí

Mặc dù kết quả cuộc vận động lần này không mấy khả quan nhưng ban tổ chức chương trình Giọng hát Việt nhí cho biết vẫn sẽ tổ chức cuộc thi vận động sáng tác ca khúc cho chương trình trong những năm sau với mong muốn các nhạc sĩ trẻ yêu thích sáng tác và quan tâm đến mảng âm nhạc thiếu nhi tiếp tục gửi hồ sơ dự thi đến chương trình.

Thiên Hương
Ảnh: Phạm Thế Danh

>> Giọng hát Việt nhí': Khán giả tiếc nuối
>> Giọng hát Việt nhí: Phương Mỹ Chi, Ngọc Duy và Quang Anh vào chung kết
>> Giọng hát Việt nhí: 3 thí sinh nào sẽ vào chung kết ?
>> Nghẹn ngào nhật ký người cha đưa con đi thi 'Giọng hát Việt nhí
>> Thanh Bùi và học trò 'Giọng hát Việt nhí' làm huyên náo trung tâm mua sắm
>> Giọng hát Việt nhí': Phương Mỹ Chi diện tomboy hát 'Áo mới Cà Mau
>> Giọng hát Việt nhí': Vũ Song Vũ vẫn đi thi bất chấp lời khuyên của bác sĩ
>> Giọng hát Việt nhí: Phương Mỹ Chi hát ca khúc của Phi Nhung
>> Thanh Bùi cùng học trò 'Giọng hát Việt nhí' biểu diễn ngẫu hứng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.