Giọng hát Việt nhí: Nhật ký phụ huynh gây xôn xao

07/09/2013 08:19 GMT+7

(TNO) Những ngày qua, dòng nhật ký của anh Lương Quốc Thái (bố của Lương Thùy Mai) đang trở thành đề tài nóng hổi của cư dân mạng. Đối với khán giả xem Giọng hát Việt nhí trên truyền hình vốn chỉ có thể nhìn thấy sự hào nhoáng trên sân khấu thì những tiết lộ này khiến họ không khỏi bất ngờ...

(TNO) Những ngày qua, dòng nhật ký của anh Lương Quốc Thái (bố bé Lương Thùy Mai) đang trở thành đề tài nóng hổi của cư dân mạng. Đối với khán giả xem Giọng hát Việt nhí truyền hình vốn chỉ có thể nhìn thấy sự hào nhoáng trên sân khấu thì những tiết lộ này khiến họ không khỏi bất ngờ...

 
Bố con bé Lương Thùy Mai xuất hiện trong vòng Giấu mặt - Ảnh: Chụp màn hình


Bố con bé Thùy Mai và Thu Hà tự nấu cơm trong khách sạn để tiết kiệm chi phí - Ảnh: Facebook anh Quốc Thái

>> Thực hư chuyện Phương Mỹ Chi đi hát cát sê 30 triệu đồng
>> Chung kết Giọng hát Việt nhí: Phương Mỹ Chi hát nhạc Vũ Đức Sao Biển
>> Giọng hát Việt nhí: Nhìn lại chặng đường của Mỹ Chi, Quang Anh và Ngọc Duy
>> Giọng hát Việt nhí: Phương Mỹ Chi, Ngọc Duy và Quang Anh vào chung kết
>> Nghẹn ngào nhật ký người cha đưa con đi thi 'Giọng hát Việt nhí

Con đi thi, bố mẹ đi 'cày'

Nhật ký Tôi đưa con đi thi The Voice Kids do anh Lương Quốc Thái chia sẻ lên Facebook đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cư dân mạng. Qua những chia sẻ này, góc khuất trong việc đưa con tham gia chương trình truyền hình thực tế dần đươc hé mở.

Trong khi những thí sinh nhí được xuất hiện đẹp đẽ, lộng lẫy trên sân khấu thì mấy ai biết rằng các ông bố, bà mẹ phải... nai lưng ra "cày". Để tiết kiệm chi phí cho con đi thi, anh Quốc Thái đã phải làm đủ mọi cách, nào là lén giặt giũ vào buổi tối để tiết kiệm tiền giặt ủi, thậm chí là nấu ăn trong toilet và tranh thủ "cày" thêm để kiếm tiền.

Khi những dòng nhật ký này được chia sẻ, PV còn ghi nhận thêm khá nhiều trường hợp khác cũng... éo le không kém. Nhiều thí sinh có hoàn cảnh khó khăn như Thu Hà, Văn Phong, Quang Anh... cũng khá chật vật trong những ngày lưu tại TP.HCM để tham gia cuộc thi.

Để có tiền đưa con đi thi, bố Thu Hà đã phải vay mượn thêm tiền để trang trải chi phí cho những ngày ở TP.HCM. Ròng rã suốt mấy tháng trời từ vòng Giấu mặt, cả hai bố con tiêu tốn gần 50 triệu đồng, số tiền không hề nhỏ với một gia đình thuần nông này.

Hai anh em Quang Anh cũng phải nương nhau và tiết kiệm hết mức có thể trên số tiền mà anh trai Quang Anh để dành bấy lâu.


Trích Nhật ký Tôi đưa con đi thi The Voice Kids - Ảnh: Chụp màn hình

Chia sẻ với Thanh Niên Online, anh Quốc Thái cho biết khi viết ra những dòng nhật ký này, anh chỉ mong muốn các ông bố, bà mẹ cái nhìn khách quan hơn.

"Nhiều người nghĩ rằng đưa con đi thi đơn giản là chiều con, tôi cũng thế nhưng thực tế thì mọi chuyện không hề đơn giản như vậy", anh chia sẻ.

Bên cạnh những ý kiến đồng tình, chia sẻ sự khó khăn, nhọc nhằn cùng bậc làm cha mẹ muốn cho con sống trọn với đam mê thì cũng có không ít ý kiến cho rằng "có sức chơi, có sức chịu".

"Chấp nhận tham gia vào cuộc chơi nghĩa là phải chấp nhận luật chơi dù nó có khắc nghiệt đến đâu", một cư dân mạng bình luận.

Ban tổ chức nói gì?

Chia sẻ với Thanh Niên Online, ông Nguyễn Quang Minh, Giám đốc công ty Cát Tiên Sa, đơn vị tổ chức Giọng hát Việt nhí, cho biết ban tổ chức đã xem qua những dòng nhật ký của anh Lương Quốc Thái.

"Có những chuyện thật sự tôi không biết đến như chuyện phụ huynh phải nấu nướng trong nhà vệ sinh rồi chuyện bất tiện khi phải ở ghép phòng...", ông Minh thừa nhận.


Bố Thu Hà tranh thủ giặt giũ và nấu nướng trong khách sạn - Ảnh: Chụp màn hình

Tuy nhiên, theo ông Minh, ngoài việc tài trợ tiền vé máy bay và chỗ ở tại một khách sạn trong Q.1, TP.HCM, ban tổ chức còn hỗ trợ thêm một khoản tiền goi là chi phí sinh hoạt cho gia đình thí sinh.

Ngoài ra, ban tổ chức còn mời chuyên gia dạy thanh nhạc cho các em mà theo ông thì "nếu đi học ở ngoài là 1 triệu đồng/buổi".

"Có những trường hợp không phải là khó khăn mà là rất khó khăn như Thu Hà, Văn Phong... khiến chúng tôi quyết định tăng cường thêm một số suất học bổng 3 triệu đồng/tháng cho các em có hoàn cảnh khó khăn trong vòng 3 năm. Ngoài ra, chúng tôi cũng bổ sung các giải thưởng không có trong format ban đầu như hai giải nhì 50 triệu đồng, 6 giải ba là 20 triệu đồng, thí sinh bị loại cũng được 5 triệu đồng", ông Minh chia sẻ.

Ông Minh cũng tiết lộ hiện Phương Nam Film đã ngỏ lời sau chương trình này sẽ thực hiện và phát hành album riêng cho các thí sinh Giọng hát Việt nhí.

Hiện tại, một số phụ huynh cho biết chỉ đến khi nhật ký của anh Quốc Thái gây chú ý trong cộng đồng mạng thì gần đây, ban tổ chức mới hỗ trợ cho các thí sinh 150.000 đồng/ngày tính từ liveshow 1.

Trong khi đó, phía ban tổ chức cho biết trong đêm chung kết Giọng hát Việt nhí diễn ra tối nay 7.9, chương trình sẽ dành thời gian cho phụ huynh của thí sinh đứng ra phát biểu để khán giả có thể có cái nhìn khách quan hơn.

Thiên Hương

>> Sáng tác ca khúc cho 'Giọng hát Việt nhí': Không có bài hát nào được sử dụng!
>> Chung kết Giọng hát Việt nhí: Phương Mỹ Chi hát nhạc Vũ Đức Sao Biển
>> Giọng hát Việt nhí: Nhìn lại chặng đường của Mỹ Chi, Quang Anh và Ngọc Duy
>> Giọng hát Việt nhí: Bật mí về Quang Anh
>> Giọng hát Việt nhí': Khán giả tiếc nuối
>> Giọng hát Việt nhí: Phương Mỹ Chi, Ngọc Duy và Quang Anh vào chung kết
>> Giọng hát Việt nhí: 3 thí sinh nào sẽ vào chung kết ?
>> Nghẹn ngào nhật ký người cha đưa con đi thi 'Giọng hát Việt nhí
>> Thanh Bùi và học trò 'Giọng hát Việt nhí' làm huyên náo trung tâm mua sắm
>> Giọng hát Việt nhí': Phương Mỹ Chi diện tomboy hát 'Áo mới Cà Mau
>> Giọng hát Việt nhí': Vũ Song Vũ vẫn đi thi bất chấp lời khuyên của bác sĩ
>> Giọng hát Việt nhí: Phương Mỹ Chi hát ca khúc của Phi Nhung
>> Thanh Bùi cùng học trò 'Giọng hát Việt nhí' biểu diễn ngẫu hứng
>> Giọng hát Việt nhí: 'Ông cụ non' Vũ Song Vũ nhập viện
>> Giọng hát Việt nhí: Đêm thi đẫm nước mắt
>> Giọng hát Việt nhí: Cậu bé chăn bò rớt nước mắt đi tiếp vào vòng trong
>> Liveshow 3 Giọng hát Việt nhí: Loại 6 thí sinh cùng lúc
>> Giọng hát Việt nhí' lấn át 'Giọng hát Việt
>> Giọng hát Việt nhí: Những câu chuyện chưa từng kể
>> Giọng hát Việt nhí: An toàn như Phương Mỹ Chi hay 'lột xác' như Vũ Song Vũ?
>> Giọng hát Việt nhí: Thí sinh lấy nước mắt khán giả bằng ca khúc về ba mẹ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.