Người đẹp Angola đăng quang HHHV 2011

13/09/2011 07:53 GMT+7

(TNO) Sắc đẹp châu Phi đã lên ngôi tại đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2011 khi người đẹp Angola - Leila Lopes được xướng tên đăng quang ngôi vị cao nhất tại cuộc thi sắc đẹp diễn ra tại Credicard Hall, Sao Paulo (Brazil).

>> Người đẹp Việt Nam sẽ “làm nên chuyện”?
>> Công bố giải thưởng phụ của Hoa hậu Hoàn vũ 2011
>> Người đẹp Malaysia “cá tính” nhất Hoa hậu Hoàn vũ 2011
>> Người đẹp HHHV 2011 gợi cảm với bikini
>> Trên sàn tập của các người đẹp HHHV 2011
>> Hoàng My ấn tượng với áo tứ thân cách điệu
>> Trang phục dạ hội của Hoàng My được đánh giá cao
>> Hoàng My khỏe khoắn với “ngựa sắt”
>> Hoàng My thân thiết với người đẹp Thái Lan
>> Hoàng My bên những người bạn mới tại Brazil
>> Hoàng My lên đường sang Brazil

Tối 12.9 (giờ địa phương), 89 thí sinh đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ (HHHV) 2011 chính thức bước vào đêm chung kết, diễn ra tại Credicard Hall, Sao Paulo (Brazil). 

Đây cũng là lần tổ chức kỷ niệm 60 năm cuộc thi sắc đẹp lớn nhất hành tinh này, với số lượng thí sinh tham dự đông nhất trong lịch sử của HHHV.

Các người đẹp đã cùng nhau quy tụ về Sao Paulo từ cuối tháng 8.2011, và theo đuổi hành trình HHHV 2011 cho đến thời điểm quyết định vào đêm chung kết này, để tìm kiếm người đẹp xứng đáng đăng quang ngôi vị cao quý HHHV 2011, và nhận chiếc vương miện đắt giá từ Đương kim HHHV Ximena Navarrete do Diamond Nexus Labs chế tác.

Đúng 9 giờ tối 12.9 (giờ địa phương), tức 8 giờ sáng 13.9 - giờ Việt Nam, đêm chung kết HHHV 2011 đã chính thức mở màn tại Credicard Hall, Sao Paulo (Brazil), với sự xuất hiện và tự giới thiệu ngay trên sân khấu của 89 người đẹp đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. 

 


89 người đẹp của đêm chung kết HHHV 2011

Ngay sau đó, ban tổ chức đã công bố danh sách các người đẹp lọt vào Top 16 của cuộc thi, dựa theo kết quả bình chọn của khán giả hâm mộ. Danh sách này được giữ kín cho đến thời điểm công bố.

Top 16 gồm các người đẹp: Pháp, Kosovo, Colombia, Trung Quốc, Angola, Úc, Puerto Rico, Brazil, Hà Lan, Mỹ, Ukraine, Costa Rica, Bồ Đào Nha, Philippines, Venezuela, Panama.

Đại diện duy nhất của Đông Nam Á có mặt trong Top 16 là người đẹp Philippines. Trong khi đó, người đẹp Malaysia, niềm hy vọng của Đông Nam Á cho chiếc vương miện HHHV 2011, đã dừng chân ngay từ vòng đầu tiên. Người đẹp Việt Nam Hoàng My cũng phải dừng bước ở vòng này.

 
Hoa hậu Mỹ 2011,


Người đẹp Úc,


Người đẹp Ukraine được xướng tên trong danh sách Top 16

Giải thưởng Trang phục truyền thống ấn tượng nhất thuộc về Người đẹp Panama. 

Các người đẹp thuộc Top 16 tiếp tục bước vào vòng thi trang phục áo tắm, trong những bộ bikini “màu nóng” mang phong cách châu Mỹ Latinh, trong giai điệu của ca khúc Locomotion, do giọng ca nữ Claudia Leitte nổi tiếng và tài năng của nước chủ nhà Brazil trình bày.

Các thí sinh không lọt vào Top 16 cũng tham gia phần trình diễn này trong những bước khiêu vũ nóng bỏng mô phỏng điệu Samba trứ danh của Brazil. 

 
Người đẹp Úc


Người đẹp Angola, trong phần thi trang phục áo tắm

10 giờ, Top 10 người đẹp HHHV 2011 được công bố, gồm: Úc, Costa Rica, Pháp, Ukraine, Bồ Đào Nha, Panama, Philippines, Angola, Trung Quốc, Brazil. 

Như vậy, tại vòng tứ kết này, cuộc tranh đua giành vương miện HHHV 2011 đã không còn sự tham gia của các “đối thủ nặng ký” như: Colombia, Puerto Rico, Mỹ và Venezuela, mà thay vào đó là những gương mặt đột phá: Úc, Bồ Đào Nha, Panama, Angola. 

 
Các thí sinh lọt vào Top 10 của HHHV 2011

Sau phần trình diễn trang phục dạ hội lộng lẫy trên nền giai điệu ca khúc Close Your Eyes của ca sĩ kiêm nhạc sĩ nổi tiếng của Brazil - Bebel Gilberto, danh sách 5 người đẹp thuộc Top 5 cuối cùng của cuộc thi đã được công bố gồm: Ukraine, Philippines, Trung Quốc, Brazil và Angola.

10 giờ 45 phút, lần lượt các người đẹp của Top 5: Ukraine, Philippines, Trung Quốc, Brazil và Angola bước vào phần thi ứng xử và trả lời các câu hỏi của thành viên ban giám khảo: HHHV 2003 Amelia Vega, Vivica A. Fox, Isabeli Fontana, Hélio Castroneves và Lea Salonga. 

 
Người đẹp Angola


Người đẹp Trung Quốc


Người đẹp Philippines


Người đẹp Brazil


Người đẹp Ukraine

Ngay sau đó, Đương kim HHHV 2010 Ximena Navarrete đã xuất hiện trở lại trên sân khấu của cuộc thi, để gửi lời tri ân đến người dân trên toàn thế giới, người dân Mexico quê hương cô, thể hiện tình cảm và sự biết ơn dành cho mẹ của mình, gửi lời cảm ơn tổ chức HHHV đã đem đến cho cô những cơ hội trải nghiệm không thể nào quên... 

11 giờ, kết quả của cuộc thi HHHV 2011 đã được công bố. Theo đó, danh hiệu Á hậu lần lượt thuộc về các người đẹp Ukraine, Brazil, Philippines, Trung Quốc, và đăng quang danh hiệu cao quý nhất Hoa hậu Hoàn vũ 2011 chính là người đẹp Angola - Leila Lopes. 

Người đẹp 25 tuổi đến từ đất nước châu Phi, với vẻ đẹp gần như hoàn hảo, đã thuyết phục hội đồng giám khảo và khán giả trên toàn thế giới, khi tự tin trả lời câu hỏi: “Nếu được thay đổi cấu tạo của một bộ phận trên cơ thể, bạn sẽ thay đổi gì?” của giám khảo ca sĩ - diễn viên nổi tiếng Lea Salonga.

Leila Lopes cho biết: “Tôi cám ơn Chúa Trời đã tạo cho tôi hình hài như thế này và tôi sẽ không bao giờ thay đổi bất cứ gì mà Ngài đã ban tặng... Tôi luôn tôn trọng vẻ đẹp và quy tắc riêng của mình”. Người đẹp Angola còn khuyên mọi người, đặc biệt là phụ nữ, hãy tôn trọng cơ thể và tự tin với chính bản thân mình. Mặc dù phần trả lời của người đẹp Angola bị cắt ngang vì quy định về thời lượng, nhưng cũng đã đủ thể hiện cá tính và sư tự tin của Leila Lopes, giúp cô giành được chiếc vương miện HHHV 2011. 

 
Người đẹp Angola bất ngờ khi được xướng tên với danh hiệu HHHV 2011


Tân Hoa hậu Hoàn vũ Leila Lopes nhận vương miện từ HHHV 2010 Ximena Navarrete


... và nhận nụ hôn chúc mừng từ HHHV 2010 Ximena Navarrete

 

Tại đêm chung kết HHHV 2011, người đẹp đăng quang cuộc thi năm nay sẽ lần lượt trải qua các vòng thi: Top 16, do khán giả bình chọn, với phần trình diễn áo tắm; Top 10, dựa theo bảng điểm của ban giám khảo, với phần trình diễn trang phục dạ hội; Top 5 người đẹp cuối cùng sẽ dự thi ứng xử, trả lời câu hỏi của các thành viên ban giám khảo.

Đêm chung kết được dẫn dắt bởi hai MC nổi tiếng của kênh NBC (Mỹ) là Natalie Morales và Andy Cohen, với sự tham gia trình diễn của ca sĩ kiêm nhạc sĩ nổi tiếng của Brazil - Bebel Gilberto và giọng ca trẻ Claudia Leitte.

Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh NBC (Mỹ), Star World (dành cho khán giả châu Á và Thái Bình Dương), và gần 100 kênh truyền hình tại các quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.



Đại diện Việt Nam tại cuộc thi HHHV 2011 là người đẹp Vũ Hoàng My (Tên đầy đủ: Vũ Thị Hoàng My), Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2010. Đây là sự trở lại của sắc đẹp Việt Nam tại đấu trường quốc tế này, sau khi vắng mặt vào năm 2010.

Trước đó, người đẹp Võ Hoàng Yến đã đại diện Việt Nam tham gia HHHV 2009 tại Bahamas. Người đẹp Nguyễn Thùy Lâm tham gia HHHV 2008 khi cuộc thi này được tổ chức ngay tại Việt Nam, và cô đã lọt vào Top 15 của cuộc thi.

Hoàng My sinh năm 1988 tại xã Hưng Thịnh, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. Hoàng My là con gái thứ 3 trong gia đình 4 anh chị em. Hiện cô đang là sinh viên của trường Đại học Quốc tế RMIT (TP.HCM).

Hoàng My thích đọc sách, đặc biệt là những cuốn sách về khoa học vũ trụ huyền bí, hội họa, lịch sử… với quan điểm “Sách là kho tàng kiến thức của nhân loại, và lại… vô giá, ai thích sở hữu cũng được, chỉ cần đọc nó”.

Hoàng My có hai mơ ước, hoặc trở thành nhà làm phim, hoặc trở thành cô giáo.

 


Hoàng My trong phần thi sơ khảo diễn ra hôm 9.9

Hiền Nhi
(Ảnh: Reuters, missuniverse)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.