Thiếu nữ 15 tuổi trốn thoát khỏi IS: 'Bạn bè tôi bị hiếp dâm'

24/09/2014 16:00 GMT+7

(TNO) Một thiếu nữ Iraq 15 tuổi tên là Aria may mắn thoát khỏi bàn tay của IS, đã kinh hoàng kể lại câu chuyện các tay súng IS bắt bớ và hiếp dâm các bé gái.

(TNO) Một thiếu nữ Iraq 15 tuổi tên là Aria may mắn thoát khỏi bàn tay của tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS), đã kinh hoàng kể lại câu chuyện các tay súng IS bắt bớ và hiếp dâm các bé gái.

Khi hay tin IS sắp tiến đến thị trấn Sinjar, gia đình Aria lên xe bỏ chạy, nhưng vẫn bị IS bao vây, bắt Aria, anh trai 19 tuổi của Aria cùng các bé gái khác, đưa lên xe chở đi, theo đài CNN (Mỹ) ngày 23.9.

Các tay súng đã chở họ đến thành phố Mosul, thành phố lớn thứ hai của Iraq bị IS chiếm hồi tháng 6. Họ được đưa vào một căn nhà ba tầng và bị nhốt lại cùng hàng chục thiếu nữ khác.

Trong suốt hơn ba tuần bị giam giữ, Aria cho biết cô bé phải chứng kiến cảnh hàng chục cô gái lần lượt bị hãm hiếp.

Sau đó, Aria và bạn của cô bé được đến gặp hai tay súng IS có tên Abu Hassan và Abu Jaffar.

“Hai người này trông rất hung tợn. Họ buộc chúng tôi phải lấy họ làm chồng, đe dọa sẽ hãm hại chúng tôi nếu chúng tôi không đồng ý. Họ còn đưa điện thoại cho chúng tôi gọi về báo cho gia đình”, Aria trả lời phỏng vấn CNN.

Nhờ vào chiếc điện thoại này, Aria đã bí mật gọi điện thoại cho người chú của cô bạn để cầu cứu.

Aria nói: “Bạn tôi và tôi định tự sát. Nhưng chúng tôi quyết định nhờ người chú. Ông ấy có bạn bè ở đó, nhưng họ không thể đến căn nhà để giải cứu chúng tôi, vì thế chúng tôi phá cửa, lấy khăn che mặt, đi bộ khoảng một giờ liền đến một nơi mà những bạn của người chú đang đợi chúng tôi”.

Aria sau đó đoàn tụ với cha mẹ và đang sống trong một trại tị nạn ở thị trấn Duhok (Iraq).

“Họ đã giết anh trai tôi ngay sau khi bắt tôi đi. Họ bắn vào đầu anh ấy. Mẹ tôi đã ngủ bên cạnh thi hài anh ấy suốt đêm”, Aria kể lại.

Phúc Duy

>> Cuộc chiến chống IS của Mỹ sẽ mất nhiều năm
>> Mỹ không kích IS ở Syria
>> Syria được Mỹ báo trước về không kích IS
>> Mỹ cho 'chim săn mồi' F-22 không kích Syria
>> IS tung video con tin người Anh chỉ trích các cuộc không kích của Mỹ
>> Pháp sẽ không tiến hành không kích IS ở Syria

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.