Syria được Mỹ báo trước về không kích IS

23/09/2014 18:47 GMT+7

(TNO) Chính phủ Syria vào ngày 23.9 cho biết đã nhận được một lá thư của Ngoại trưởng Mỹ John Kerry do ngoại trưởng Iraq chuyển cho báo về đợt không kích tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Syria.


Chiến đấu cơ F-22 của quân đội Mỹ - Ảnh: Reuters

“Ngoại trưởng (Syria) đã nhận được một lá thư từ người đồng cấp bên phía Mỹ thông qua ngoại trưởng Iraq, trong đó ngoại trưởng Mỹ thông báo Mỹ và một số nước đồng minh sẽ tấn công IS ở Syria. Chuyện này xảy ra nhiều tiếng đồng hồ trước khi cuộc tấn công bắt đầu”, Reuters dẫn lời Bộ Ngoại giao Syria thông báo.

Thông báo kể trên của Bộ Ngoại giao Syria được phát sóng trên đài truyền hình nhà nước Syria.

Ngoài ra, chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad cũng tuyên bố sẽ tiếp tục tấn công IS tại Raqqa, tỉnh miền bắc Syria và được xem như sào huyệt của tổ chức Hồi giáo cực đoan, và Deir al-Zor, miền đông nước này.

Lầu Năm Góc vào ngày 23.9 thông báo Mỹ cùng các đồng minh Ả Rập đã triển khai chiến đấu cơ và tên lửa tấn công các mục tiêu của IS tại Syria, khiến hàng chục phiến quân Hồi giáo thiệt mạng, theo Reuters.

Bahrain, Jordan, Qatar, Ả Rập Xê Út và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất hoặc đã tham gia hoặc hỗ trợ cho các đợt tấn công nhằm vào IS, Lầu Năm Góc thông báo.

Hoàng Uy

>> Israel bắn hạ chiến đấu cơ của Syria
>> Pháp sẽ không tiến hành không kích IS ở Syria
>> Mỹ bắn phá 20 mục tiêu IS tại Syria
>> Mỹ bắt đầu không kích IS tại Syria
>> Thổ Nhĩ Kỳ đóng cửa biên giới với Syria   

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.