Để thực phẩm là phương thuốc tốt nhất

05/09/2012 20:34 GMT+7

(TNO) Nếu biết cách, bạn có thể dùng thực phẩm như là một loại thuốc giúp ngăn ngừa bệnh tật hữu hiệu nhất.

(TNO) Nếu biết cách, bạn có thể dùng thực phẩm như là một loại thuốc giúp ngăn ngừa bệnh tật hữu hiệu nhất, theo Huffington Post.

Nhiều người vẫn cho rằng thực phẩm có thể được dùng như thuốc. Vậy liệu thực phẩm có thực sự giúp chúng ta ngăn ngừa bệnh tật không?


Khẩu phần ăn nên có nhiều màu sắc - Ảnh: Shutterstock

Bác sĩ Marcelle Pick, chuyên gia chăm sóc sức khỏe tại Mỹ, đồng sáng lập trang web WomenToWomen.com hướng dẫn những cách đơn giản để bạn có thể dùng thực phẩm như phương thuốc bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình.

Bạn nên đảm bảo khẩu phần ăn của mình có đủ màu sắc. Những thực phẩm có màu tươi sáng và xanh lá đậm cho biết chúng có chứa nhiều dưỡng chất thực vật.

Một nửa khẩu phần của bạn phải là rau quả. 1/4 khẩu phần nên là chất đạm từ thịt nạc, chẳng hạn như thịt gà, thịt bò, cá hồi hoặc tôm. 1/4 khẩu phần còn lại sẽ là hỗn hợp carbon-hydrate chẳng hạn như gạo, khoai lang hoặc các loại đậu.

Hãy để ý đến da, tóc, móng tay và năng lượng cơ thể. Tất cả các bộ phận trong cơ thể đều có liên hệ với nhau. Nếu móng tay và tóc yếu, đó là dấu hiệu cho thấy chế độ ăn uống của bạn không cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể. Nếu bạn thấy mệt mỏi, cơ thể đang mất cân bằng và có thể đó là dấu hiệu của sự lão hóa.

Cũng nên tìm hiểu bệnh sử gia đình, những bệnh gì có thể truyền cho các thành viên trong gia đình và liệu bạn có khả năng bị mắc bệnh đó không.

Rối loạn tiêu hóa, bệnh tim, tiểu đường và bệnh về tuyến giáp là những bệnh khá phổ biến truyền trong gia đình. Từ đó, bạn có thể tìm kiếm nguồn thực phẩm thích hợp giúp ngăn ngừa khả năng mắc bệnh.

Thực phẩm là loại thuốc tốt nhất mà chúng ta có. Vậy bạn hãy chú ý đến thực phẩm mà bạn ăn, lắng nghe cơ thể mình và tìm kiếm những thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe. Có như vậy, bạn sẽ có một sức khỏe tốt và sống thọ hơn.

Đức Trí

>> Đỏ mắt tìm thực phẩm không biến đổi gien
>> Không kiểm soát được phụ gia thực phẩm lậu
>> Phụ gia "bẩn" đầu độc thực phẩm
>> Thực phẩm giàu choline tốt cho thai phụ
>> Tiêu hủy nhiều thực phẩm bẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.