Pháp rút thêm nhà ngoại giao khỏi Iran

04/12/2011 18:40 GMT+7

(TNO) Theo hãng tin Reuters, Pháp sẽ đưa một số nhà ngoại giao và gia đình họ tại Iran về nước do vụ tấn công vào sứ quán Anh ở Tehran ngày 29.11.

(TNO) Theo hãng tin Reuters, Pháp sẽ đưa một số nhà ngoại giao và gia đình họ tại Iran về nước do vụ tấn công vào sứ quán Anh ở Tehran ngày 29.11.

Một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Pháp cho biết mục đích của việc hồi hương các nhà ngoại giao là nhằm đảm bảo sự an toàn của một số viên chức “dễ bị tấn công hơn những người khác”.

 
Đại sứ quán Pháp tại Tehran - Ảnh: ILNA

“Chúng tôi muốn bảo vệ các nhân viên ngoại giao và gia đình họ sau những gì đã xảy ra tại sứ quán Anh ở Tehran. Bối cảnh đang đặc biệt căng thẳng”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Pháp nói.

Quan chức Pháp khẳng định hành động trên chỉ là tạm thời, đồng thời từ chối cho biết có bao nhiêu nhà ngoại giao nước này sẽ được rút khỏi Iran và thời điểm họ hồi hương.

Pháp đã rút đại sứ tại Iran về nước sau khi sứ quán Anh ở Tehran bị một số người Iran tấn công nhằm phản đối việc London áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với nước Cộng hòa Hồi giáo liên quan đến chương trình hạt nhân gây tranh cãi của nước này.

Một số nước khác cũng đã rút các nhà ngoại giao của họ về nước như: Đức, Ý và Hà Lan.

Khang Huy

>> Căng thẳng dâng cao quanh Iran
>> 65% người Do Thái chịu từ bỏ hạt nhân nếu Iran làm theo
>> Anh trục xuất tất cả các nhà ngoại giao Iran
>> Tướng Trung Quốc tuyên bố bảo vệ Iran
>> Iran diễn tập phòng không
>> Tiết lộ mới về vụ nổ kho đạn Iran
>> Iran muốn hợp tác hạt nhân với Thổ Nhĩ Kỳ
>> Iran “không hợp tác hạt nhân với CHDCND Triều Tiên”
>> Iran cảnh báo về cuộc tấn công trả đũa
>> Iran bị tố tấn công các website của Hà Lan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.