Iran “không hợp tác hạt nhân với CHDCND Triều Tiên”

16/11/2011 16:48 GMT+7

(TNO) Iran bác bỏ thông tin cáo buộc nước này có sự hợp tác hạt nhân với CHDCND Triều Tiên.

(TNO) Iran ngày 16.11 bác bỏ thông tin cáo buộc nước này có sự hợp tác hạt nhân với CHDCND Triều Tiên, theo hãng thông tấn bán chính thức Fars của nước Cộng hòa Hồi giáo.

Trong một bức thư gửi thông tấn xã Yonhap của Hàn Quốc, đại sứ quán Iran tại Seoul khẳng định tính chất nội địa của chương trình hạt nhân nước này. “Công nghệ hạt nhân của Iran là hoàn toàn nội địa, vì thế không cần chuyên gia nước ngoài”, bức thư viết.

Tuyên bố trên được đưa ra một ngày sau khi Yonhap đưa tin, hàng trăm chuyên gia hạt nhân và tên lửa của CHDCND Triều Tiên đang hợp tác với các đồng nghiệp Iran tại hơn 10 địa điểm trên khắp nước Cộng hòa Hồi giáo.

Phái bộ ngoại giao của Iran tuyên bố họ “thẳng thừng bác bỏ những cáo buộc như thế”, đồng thời gọi thông tin trên là “hoàn toàn là lời nói dối và một sự buộc tội rành rành” chống lại Iran.

Mỹ và các nước phương Tây cáo buộc Iran toan tính phát triển vũ khí hạt nhân dưới vỏ bọc một chương trình hạt nhân, và dùng cáo buộc này làm cái cớ để gây sức ép Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc áp đặt 4 loạt biện pháp trừng phạt nhằm vào nước này, theo đài Press TV.

Về phần mình, Tehran luôn bác bỏ cáo buộc này, khẳng định với tư cách là nước ký kết Hiệp ước không phổ biến vũ khí hạt nhân và là thành viên của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế, Iran có quyền tiếp nhận và phát triển công nghệ hạt nhân vì những mục đích hòa bình.

Hiện CHDCND Triều Tiên chưa có phản ứng gì với thông tin về cáo buộc hợp tác hạt nhân với Iran.

Khang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.