Iran cảnh báo về cuộc tấn công trả đũa

09/09/2011 11:46 GMT+7

(TNO) Hôm 8.9, Iran cảnh báo nước này sẽ “không do dự” trả đũa một cuộc tấn công của nước ngoài trong bản kháng nghị chính thức gửi đến Liên Hiệp Quốc (LHQ) theo sau một phát biểu của Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy, theo AFP.

Vào tuần trước, ông Sarkozy nói các tham vọng hạt nhân và quân sự của Iran có thể “tạo thành một mối đe dọa ngày càng tăng vốn có thể dẫn đến một cuộc tấn công ngăn ngừa nhắm vào các địa điểm ở Iran”.

Trong văn bản gửi tới LHQ, đại sứ của Iran tại tổ chức này nói, nước ông sẽ “không do dự hành động tự vệ nhằm đáp trả mọi cuộc tấn công nhắm vào đất nước Iran”.

“Iran sẽ thực hiện những biện pháp phòng thủ thích đáng để bảo vệ chính mình”, đại sứ Mohammad Khazaee nói với Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon và Hội đồng Bảo an LHQ mà Pháp là một trong năm thành viên thường trực.

“Cộng hòa Hồi giáo Iran bày tỏ sự lo ngại sâu sắc và kịch liệt lên án những tuyên bố vô trách nhiệm, tùy tiện và khiêu khích chống lại Iran như thế”, ông Khazaee nói tiếp.

Ông Sarkozy vốn là một trong những người hay đưa ra các phát biểu chỉ trích Iran nhất trong liên minh của phương Tây, nơi cáo buộc Iran đang theo đuổi việc chế tạo bom hạt nhân.

Trong bài diễn văn dành cho các đại sứ của nước Pháp vào ngày 31.8, ông Sarkozy không nói cụ thể quốc gia nào sẽ thực hiện cuộc tấn công ngăn chặn.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.