Vietnam Airlines đưa người lao động Việt tại Libya về nước

07/08/2014 15:00 GMT+7

(TNO) Vietnam Airlines sáng nay (7.8) thông báo sẽ phối hợp với Bộ Ngoại giao, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội và Công ty TNHH Hyundai Engineering (Hàn Quốc) thực hiện 3 chuyến bay từ Hà Nội đi Cairo (Ai Cập) vào các ngày 9, 10 và 11.8 bằng máy bay Airbus A330 để đưa (dự kiến) khoảng 724 người lao động VN từ các vùng xung đột tại Libya, được tập hợp ở Ai Cập, về nước.

(TNO) Vietnam Airlines sáng nay 7.8 thông báo sẽ phối hợp với Bộ Ngoại giao, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội và Công ty TNHH Hyundai Engineering (Hàn Quốc) thực hiện 3 chuyến bay từ Hà Nội đi Cairo (Ai Cập) vào các ngày 9, 10 và 11.8 bằng máy bay Airbus A330 để đưa (dự kiến) khoảng 724 người lao động Việt Nam từ các vùng xung đột tại Libya, được tập hợp ở Ai Cập, về nước.

Vietnam Airlines đưa người lao động Libya về nước 
VNA dự kiến đưa khoảng 724 người lao động VN từ các vùng xung đột tại Libya về nước. Ảnh: Mai Vọng

Với mục đích đưa người lao động về nước một cách nhanh chóng và an toàn, Vietnam Airlines (VNA) đã quyết định tổ chức các chuyến bay trong thời gian rất ngắn.

Hiện tại, hãng đang gấp rút làm thủ tục xin phép bay qua 10 nước, thu xếp dịch vụ mặt đất tại sân bay đến, đồng thời tích cực cập nhật, trao đổi và phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành để có thể thực hiện các chuyến bay theo đúng kế hoạch.

Đội ngũ tổ lái, tiếp viên, thợ kỹ thuật kinh nghiệm của hãng cũng đã được ưu tiên bố trí. Ngoài ra, một đoàn tiền trạm cũng sẽ được cử sang Ai Cập trước để phối hợp với Đại sứ quán, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội và các cơ quan hữu quan chuẩn bị các công việc cần thiết.

Do bố trí máy bay sang Ai Cập để đưa người lao động tại Libya về nước, lịch bay của VNA trong giai đoạn từ 9-12.8 sẽ có sự xáo trộn. Cụ thể, hãng đã phải tạm dừng không khai thác 8 chuyến bay giữa Hà Nội-TP.HCM trong giai đoạn này.

Thông tin về các chuyến bay đưa người lao động tại Libya về nước:

 

Hành trình

Số hiệu

Giờ khởi hành

(giờ địa phương)

Giờ hạ cánh

(giờ địa phương)

Thời gian bay

Hà Nội – Cairo

VN9053

15 giờ 30

21 giờ 00

9 tiếng 30 phút

Cairo – Hà Nội

VN9052

23 giờ 00

12 giờ 50

9 tiếng 50 phút

Mai Vọng

>> 25 lao động VN ở Libya bị kẹt ở cửa khẩu Ai Cập
>> Sơ tán lao động Việt Nam khỏi Libya
>> Anh đóng cửa sứ quán ở Libya
>> Có một số lao động Việt Nam đang ở vùng chiến sự của Libya
>> Vietnam Airlines hợp tác liên danh với Jet Airways (Ấn Độ)
>> Vietnam Airlines 'điểm mặt' hai hành khách Trung Quốc 'cần lưu ý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.