Có một số lao động Việt Nam đang ở vùng chiến sự của Libya

31/07/2014 16:06 GMT+7

(TNO) Chiều nay 31.7, tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao Việt Nam, ông Lê Hải Bình - người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết, Đại sứ quán Việt Nam tại Libya đang theo dõi sát sao tình hình và có biện pháp phù hợp, kịp thời đảm bảo an toàn cho lao động người Việt Libya.

>> 113 lao động VN từ Libya về nước
>> Thủ tướng yêu cầu đảm bảo an toàn cho hơn 1.500 người Việt đang lao động tại Libya
>> Lên phương án đảm bảo an toàn cho lao động Việt Nam tại Libya
>> Giao tranh dữ dội tại Iraq, Libya
>> Đưa lao động Việt Nam làm việc tại Libya về nước

Ông Bình xác nhận, hiện tại có khoảng 1.500 lao động người Việt tại Libya, đa số đều ở những vùng chưa xảy ra chiến sự. Bên cạnh đó, cũng có một số ít người Việt trong vùng có chiến sự đang được Đại sứ quán Việt Nam tại Libya theo dõi và có biện pháp đảm bảo an toàn.

Có một số lao động Việt Nam đang ở vùng chiến sự của Libya
Ông Lê Hải Bình, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Việt Nam - Ảnh: Nguyễn Tuấn

Tuy nhiên, số lượng bao nhiêu người Việt và biện pháp đảm bảo an toàn như thế nào, ông Bình không cho biết cụ thể. “Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chỉ đạo các cơ quan ngoại giao của mình theo dõi tình hình chiến sự tại Libya. Đồng thời, phối hợp với cơ quan

chức năng các nước xung quanh, các công ty đưa người đi lao động, sử dụng lao động người Việt để có biện pháp kịp thời bảo đảm an toàn cho những người này tại Libya”, ông Bình nói.

Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng thông tin thêm, ngay khi tình hình ở Libya có diễn biến phức tạp, Đại sứ quán Việt Nam tại nước này đã liên lạc với lao động người Việt để nắm thêm tình hình và kịp thời có những biện pháp đảm bảo an toàn.

Trong nước, Bộ Ngoại giao cũng đang phối hợp chặt chẽ với Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội theo dõi sát sao tình hình để kịp thời đưa ra những biện pháp bảo đảm an toàn cho lao động người Việt ở Libya.

“Hiện, Đại sứ quán Việt Nam tại Libya đã thiết lập 2 đường dây nóng. Cục Lãnh sự cũng có 1 đường dây nóng hoạt động liên tục 24/24 giờ để hỗ trợ các công dân”, ông Bình nói.

Đan Hạ - Nguyễn Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.