Anh đóng cửa sứ quán ở Libya

02/08/2014 19:30 GMT+7

(TNO) Giới chức Anh ngày 2.8 cho biết nước này sẽ đóng cửa đại sứ quán ở Libya từ ngày 4.8 và sơ tán các nhân viên ngoại giao đến Tunisia, sau khi giao tranh giữa các phe phái đối địch lan đến thủ đô Tripoli.

 Anh đóng cửa sứ quán ở Libya
Đại sứ Anh tại Libya Michael Aron - Ảnh: Reuters

Anh là một trong những nước phương Tây cuối cùng còn mở sứ quán ở Tripoli sau khi các nhân viên ngoại giao của Mỹ, Liên Hiệp Quốc và châu u buộc phải rời quốc gia Bắc Phi này sau 2 tuần giao tranh trên đường phố giữa các nhóm chiến binh Hồi giáo đối địch.

“Chúng tôi miễn cưỡng quyết định rời đi và tạm thời ngừng các hoạt động của sứ quán tại Libya”, Đại sứ Anh tại Tripoli Michael Aron viết trên trang Twitter cá nhân. “Nguy cơ bị mắc kẹt giữa hai làn đạn là rất lớn”.

Trong một tuyên bố đưa ra tối 1.8, Bộ Ngoại giao Anh cho biết họ sẽ không còn có thể cung cấp các dịch vụ lãnh sự ở Tripoli sau ngày 4.8, khi London đình chỉ các hoạt động của sứ quán.

Giao tranh ở Tripoli và thành phố miền đông Benghazi được xem là tồi tệ nhất kể từ sau cuộc nổi dậy lật đổ nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi vào năm 2011, khiến cộng đồng quốc tế lo ngại Libya đang trở thành một nhà nước thất bại.

Trùng Quang

>> 113 lao động VN từ Libya về nước
>> Thủ tướng yêu cầu đảm bảo an toàn cho hơn 1.500 người Việt đang lao động tại Libya
>> Đưa lao động Việt Nam làm việc tại Libya về nước
>> Lên phương án đảm bảo an toàn cho lao động Việt Nam tại Libya  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.