Sơ tán lao động Việt Nam khỏi Libya

04/08/2014 19:19 GMT+7

(TNO) Chiều nay 4.8, Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB-XH) cho biết, tình hình tại Libya diễn ra phức tạp, xung đột giữa các phe phái xảy ra tại Libya, hôm nay đã có 25 lao động đã được đưa ra khỏi Benghazi (Libya) và di chuyển về biên giới Ai Cập.

(TNO) Chiều nay 4.8, Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB-XH) cho biết, tình hình tại Libya diễn ra phức tạp, xung đột giữa các phe phái xảy ra tại Libya, hôm nay đã có 25 lao động đã được đưa ra khỏi Benghazi (Libya) và di chuyển về biên giới Ai Cập.

>> Anh đóng cửa sứ quán ở Libya
>> Có một số lao động Việt Nam đang ở vùng chiến sự của Libya
>> 113 lao động VN từ Libya về nước
>> Thủ tướng yêu cầu đảm bảo an toàn cho hơn 1.500 người Việt đang lao động tại Libya

Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập đã cử 4 cán bộ lên biên giới Ai Cập – Libya để đón và đưa người lao động về thủ đô Cairo (Ai Cập). Cục đã chỉ đạo doanh nghiệp mua vé máy bay cho người lao động từ Cairo để về nước dự kiến trong ngày 5-6.8.

Tại thành phố Tripoli, đến ngày 4.8, Việt Nam đã đưa được 157 lao động ra khỏi Tripoli di chuyển đến các khu vực an toàn.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ LĐ-TB-XH, Cục Quản lý lao động ngoài nước đã phối hợp với Cục Lãnh sự, Vụ Tây Á – châu Phi và Đại sứ quán Việt Nam tại Libya, Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ chỉ đạo các doanh nghiệp có các biện pháp đảm bảo an toàn cho người lao động làm việc tại Libya.

Trước mắt tập trung đưa người lao động (281 người) ra khỏi 2 vùng xung đột là Tripoli và Benghazi và lập kế hoạch di tản đối với lao động các khu vực khác chưa có xung đột.

Trước đó, ngày 1.8, Bộ LĐ-TB-XH đã cử ông Nguyễn Đức Nam, nguyên là Trưởng ban Quản lý lao động Việt Nam tại Libya phối hợp với Đại sứ quán tổ chức chỉ đạo thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn và đưa lao động ta về nước.

Ông Nguyễn Ngọc Quỳnh, Cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước cho hay, trong ngày hôm nay Việt Nam đưa được 209 lao động rời khỏi Libya và về nước an toàn, 182/281 lao động ra khỏi khu vực có xung đột ở Tripoli và Benghazi, số còn lại đang được khẩn trương sơ tán trong vòng 48 giờ tới.

Các nhóm lao động ở các khu vực khác đã có phướng án di chuyển và sẽ được triển khai từ ngày 7.8 đến giữa tháng 8 theo ba hướng chính: hướng di tản đường bộ và hàng không về biên giới Ai Cập; hướng di tản đường bộ về biên giới Tuy-ni-si; hướng di tản đường thủy và đường không về Thổ Nhĩ Kỳ và Malta.

Vào thời điểm giữa tháng 7.2014, VN có 1.750 đang làm việc tại Libya do 11 doanh nghiệp đưa sang, trong đó có 281 lao động làm việc tại 2 thành phố đang có xung đột là Tripoli và Benghazi.

Thu Hằng

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.