Phúc thẩm lại vụ án tham ô tại Trung tâm mắt Bình Thuận: Liên tục thay đổi tội danh bị cáo

13/06/2014 01:56 GMT+7

Hôm qua 12.6, TAND tỉnh Bình Thuận đưa ra xét xử phúc thẩm (lần 2) vụ án tham ô đối với bị cáo Đặng Thị Linh, nguyên Giám đốc Trung tâm mắt Bình Thuận.

Tại phiên xử, HĐXX đã tập trung làm rõ trách nhiệm của bị cáo Linh trong việc ký duyệt “khống”, giúp cho Nguyễn Thị Thu Nguyệt (nguyên Trưởng phòng Hành chính của Trung tâm mắt; đã bị xử phạt 24 tháng tù và đã thi hành xong bản án) chiếm đoạt 11.390.000 đồng. Trả lời HĐXX, bị cáo Linh cho rằng mình không duyệt khống số tiền trên vì có biên lai chứng từ chi được kế toán trình ký. Về khoản tiền cáo trạng cáo buộc Linh tội tham ô 50 triệu đồng do Công ty L.N tài trợ cho Trung tâm mắt Bình Thuận, đại diện Viện KSND tỉnh Bình Thuận cho rằng bị cáo cố tình giữ lại số tiền này mà không trả cho nhà tài trợ khi không cần sử dụng đến là “cố ý” và vẫn khẳng định “có tội”. Tuy nhiên, tại phiên tòa đại diện Viện KSND tỉnh Bình Thuận đã thay đổi tội danh của bị cáo Linh từ “tham ô tài sản” sang tội “chiếm giữ trái phép tài sản”, dù khoản tiền trên vẫn còn nằm trong tài khoản của trung tâm mắt.

Sang buổi chiều, một lần nữa đại diện Viện KSND tỉnh Bình Thuận tiếp tục thay đổi tội danh của bị cáo thành tội “sử dụng trái phép tài sản”. Luật sư bào chữa cho bị cáo Linh  cho rằng việc chuyển tội danh của đại diện Viện KSND tỉnh Bình Thuận là sai luật, chỉ có HĐXX mới có quyền thay đổi tội danh tại phiên tòa. Đến 16 giờ chiều qua, HĐXX tuyên phạt bị cáo Đặng Thị Linh 14 tháng tù về tội danh “sử dụng trái phép tài sản”, bằng thời gian bà Linh đã thi hành án.

Được biết, vụ án kéo dài từ tháng 6.2011 đến nay và trải qua 4 lần xét xử.

    Quế Hà

 >> Phúc thẩm vụ tham ô tại Trung tâm mắt Bình Thuận: Tòa công nhận chứng cứ mới
>> Vụ án ở Trung tâm Mắt Bình Thuận: Mỗi bị cáo nhận 7 năm tù
>> Dư luận khác nhau về vụ án Trung tâm Mắt Bình Thuận
>> Xét xử nguyên Giám đốc Trung tâm Mắt Bình Thuận: Tranh luận quanh số tiền trả lại nhà tài trợ
>> Nguyên Giám đốc Trung tâm Mắt Bình Thuận ra tòa
>> Truy tố giám đốc Trung tâm mắt Bình Thuận

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.