Xét xử nguyên Giám đốc Trung tâm Mắt Bình Thuận: Tranh luận quanh số tiền trả lại nhà tài trợ

16/06/2011 00:09 GMT+7

Hôm qua 15.6, TAND TP Phan Thiết (Bình Thuận) tiếp tục phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Đặng Thị Linh, nguyên Giám đốc Trung tâm Mắt (TTM) Bình Thuận và Nguyễn Thị Thu Nguyệt, nguyên Trưởng phòng Hành chính.

Buổi sáng, HĐXX tập trung xét hỏi xung quanh việc bị cáo Nguyệt dùng hóa đơn giả để chiếm đoạt hơn 11,3 triệu đồng. Tại tòa, bị cáo Nguyệt một mực cho rằng, cáo trạng buộc tội mình chiếm đoạt số tiền trên là hoàn toàn không có cơ sở. Vì thủ kho có nhận hàng và nhập hàng. Điều đó cho thấy, bị cáo có mua hàng thật chứ không chiếm đoạt số tiền trên. Tuy nhiên, trình bày này bị HĐXX bác bỏ.

Đầu buổi chiều, HĐXX chuyển sang thẩm vấn việc vì sao bị cáo Linh lại trả lại số tiền 50 triệu đồng cho nhà tài trợ Nguyễn Minh Hiếu. Theo cáo trạng, Công ty La Ngâu tài trợ cho TTM 50 triệu đồng để mổ mắt. Linh chỉ đạo kế toán lập phiếu thu cho đơn vị tài trợ và giữ tiền. Sau đó kế toán đưa tiền cho Nguyệt, để Nguyệt đem đưa lại cho Linh giữ số tiền này. Sự việc này xảy ra từ ngày 6.5.2008. Tuy nhiên, sau đó Linh chỉ đạo phó giám đốc của mình trả lại cho nhà tài trợ Nguyễn Minh Hiếu. Cáo trạng nhận định, việc bị cáo Linh chỉ đạo trả lại số tiền này cho nhà tài trợ trong khi TTM cần tiền là vô lý và nhằm đối phó với CQĐT.

Về việc này, bị cáo Linh khai, có tất cả 3 nhà tài trợ (trong đó có ông Hiếu) tài trợ cho TTM 200 triệu đồng để mua máy mổ mắt. Trong đó, TTM phải trả cho Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM 150 triệu đồng để lấy một máy, còn thừa 50 triệu đồng trả lại cho ông Hiếu.

Có mặt tại tòa, ông Hiếu khẳng định có nhận lại 50 triệu đồng từ tay Phó giám đốc TTM Bình Thuận. Nhưng sau đó, CQĐT vào tận nhà ông Hiếu (TP.HCM) thu lại coi như tang vật vụ án.

Quế Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.