Phúc thẩm vụ tham ô tại Trung tâm mắt Bình Thuận: Tòa công nhận chứng cứ mới

08/10/2011 01:05 GMT+7

Hôm qua 7.10, sau 3 ngày xét xử phúc thẩm (từ ngày 5.10) TAND tỉnh Bình Thuận vẫn chưa thể tuyên án vụ tham ô tài sản tại Trung tâm mắt (TTM) Bình Thuận như dự kiến.

Tại bản án sơ thẩm, TAND TP Phan Thiết đã tuyên phạt bà Đặng Thị Linh (nguyên Giám đốc TTM Bình Thuận) và bà Nguyễn Thị Thu Nguyệt (nguyên Trưởng phòng Tổ chức) mỗi người 7 năm tù về tội tham ô tài sản. Tại phiên tòa, luật sư và bị cáo Linh đã đưa ra chứng cứ mới. Đó là biên lai của thủ quỹ TTM Bình Thuận, nộp 50 triệu đồng mà Công ty La Ngâu tài trợ vào Ngân hàng NN&PTNT Bình Thuận. Các luật sư cho rằng,  đây chính là “mấu chốt” của vụ án vì nó chứng minh rằng bị cáo Linh không hề có ý định chiếm đoạt khoản tiền này như cáo trạng cáo buộc. Tuy nhiên, chứng cứ này đã bị đại diện Viện KSND tỉnh Bình Thuận bác bỏ.

Vào sáng qua 7.10, theo lịch trình phiên tòa phúc thẩm sẽ tuyên án, nhưng bất ngờ HĐXX công nhận biên lai nộp tiền mà các luật sư và bị cáo Linh cung cấp là một chứng cứ mới hợp pháp nên tổ chức thẩm vấn lại để làm sáng tỏ khoản tiền 50 triệu đồng mà Công ty La Ngâu tài trợ có bị chiếm đoạt hay không? Bà Huỳnh Thị Dung (người làm chứng) khai tại tòa, tại thời điểm xảy ra vụ án đang làm thủ quỹ của TTM, đã trực tiếp nộp 50 triệu đồng vào ngân hàng, biên lai này đã được giao cho cơ quan CSĐT. Không hiểu vì sao, quá trình xét xử sơ thẩm chứng cứ này không được đưa vào hồ sơ vụ án?

Trong phần luận tội, đại diện Viện KSND tỉnh Bình Thuận vẫn giữ  quan điểm truy tố, đề nghị HĐXX y án sơ thẩm đối với bị cáo Linh (tức 7 năm tù); đối với bị cáo Nguyễn Thị Thu Nguyệt, đề nghị từ 2-3 năm tù.

Sau khi nghị án, chủ tọa phiên tòa cho biết do vụ án có nhiều vấn đề phức tạp nên đến ngày 13.10 mới tuyên án.

Quế Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.