Nguyên Giám đốc Trung tâm Mắt Bình Thuận ra tòa

15/06/2011 00:31 GMT+7

Sáng qua 14.6, TAND TP Phan Thiết (Bình Thuận) đưa ra xét xử sơ thẩm hai bị cáo Đặng Thị Linh, nguyên Giám đốc Trung tâm Mắt Bình Thuận và Nguyễn Thị Thu Nguyệt, nguyên Trưởng phòng Hành chính của trung tâm này, bị cáo buộc tội “tham ô tài sản”.

Theo cáo trạng, cả hai bị cáo trên đã tham ô số tiền hơn 70 triệu đồng của các nhà hảo tâm tài trợ cho Trung tâm Mắt Bình Thuận. Đáng lưu ý, trong vụ ba nhà tài trợ ủng hộ cho trung tâm 200 triệu đồng để mua máy mổ mắt trung tâm chỉ dùng hết 150 triệu đồng, số tiền còn dư 50 triệu đồng bà Linh chỉ đạo trả lại cho người tài trợ (ông Nguyễn Minh Hiếu, Việt kiều Mỹ, tạm trú tại TP.HCM), cáo trạng viết: “Đơn vị đang tranh thủ xin các nhà hảo tâm tài trợ mổ mắt cho người nghèo mà Linh lại trả tiền cho nhà tài trợ là việc làm hết sức vô lý. Dù xét về trách nhiệm dân sự không buộc Linh phải hoàn trả (số tiền này Cơ quan CSĐT đã thu lại từ ông Hiếu - PV) nhưng vẫn buộc Linh phải chịu trách nhiệm hình sự”.

Tại tòa, các luật sư của hai bị cáo đề nghị tòa triệu tập hai nhân chứng quan trọng trong vụ án (bà Đặng Thị Lệ Tuyết và ông Phan Hồng Sơn, hai người này có lời khai bất nhất trước cơ quan điều tra và trực tiếp xuất hóa đơn cho Trung tâm Mắt Bình Thuận, nhưng vắng mặt tại tòa không có lý do) để quá trình xét xử được khách quan; đồng thời cho rằng việc cáo trạng được ban hành vi phạm quy định thời hạn, không có quyết định phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án của Viện KSND, là vi phạm Bộ luật Tố tụng hình sự. Tuy nhiên, tòa cho rằng ý kiến của các luật sư là không phù hợp và vẫn tiến hành xét xử vụ án.

Chiều qua, tòa tập trung chất vấn bị cáo Nguyệt xung quanh việc dùng hóa đơn giả để chiếm đoạt 11,3 triệu đồng của Trung tâm Mắt Bình Thuận. Sáng nay (15.6), phiên tòa dự kiến tiếp tục với phần chất vấn bị cáo Linh về việc trả lại 50 triệu đồng cho nhà tài trợ Nguyễn Minh Hiếu.

Quế Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.