Muốn kiểm soát an toàn thực phẩm học ngành nào?

17/03/2014 16:48 GMT+7

(TNO) * Em muốn hỏi học ngành nào có thể làm việc trong lĩnh vực kiểm soát an toàn thực phẩm? (Nguyễn Thị Thùy Linh, học sinh Trường THPT Sào Nam, Quảng Nam).

 Học sinh tỉnh Ninh Thuận trong chương trình Tư vấn mùa thi 2014 của Báo Thanh Niên - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Học sinh tỉnh Ninh Thuận trong Chương trình Tư vấn mùa thi 2014 do Báo Thanh Niên
tổ chức - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

- Tiến sĩ Trần Mạnh Thành, Phó hiệu trưởng Trường CĐ Bách Việt: Trong ngành công nghệ chế biến thực phẩm, có học phần “vệ sinh an toàn thực phẩm”. Các em sẽ được cung cấp kiến thức về các thành phần cụ thể của mỗi loại thực phẩm và cách kiểm soát thực phẩm nào đảm bảo an toàn, thực phẩm nào chưa đảm bảo an toàn.

Ngoài ra còn có chuyên ngành như kỹ thuật phòng thí nghiệm có các phương pháp phân tích về các loại thực phẩm, đảm bảo theo quy trình, hoặc chứng nhận…

* Em muốn học cử nhân về du lịch tại Trường ĐH Hoa Sen, nhưng qua tìm hiểu thì em thấy chuyên ngành này có 3 phân ngành khác nhau là quản trị du lịch khách sạn, quản trị du lịch nhà hàng ẩm thực và quản trị du lịch lữ hành. Cho em hỏi nếu em chọn học quản trị du lịch khách sạn, nhưng em muốn lấy thêm bằng cấp về nhà hàng ẩm thực và lữ hành thì em phải học như thế nào? (ttdschauduc@gmail.com).

- Thạc sĩ Hoàng Đức Bình, Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh và truyền thông Trường ĐH Hoa Sen: Đây là 3 ngành khác nhau chứ không phải là 3 chuyên ngành của ngành du lịch như em hiểu.

Tại Trường ĐH Hoa Sen, bất kỳ sinh viên nào sau khi học một ngành hoàn thành hết năm nhất, nếu đạt điểm tổng kết 2.8 trở lên (thang điểm 4), đều được phép đăng ký học thêm một ngành học song song.

Nếu em học 2 ngành có nhiều kiến thức tương đồng, chẳng hạn quản trị du lịch khách sạn với quản trị du lịch nhà hàng ẩm thực, thì sẽ có nhiều môn trùng nhau. Khi đó, ở ngành 2 các em sẽ được miễn những môn đại cương đã học ở ngành 1.

Tuy nhiên, theo quy định của Bộ GD-ĐT, các em phải tốt nghiệp ngành học chính trước rồi mới tốt nghiệp ngành thứ 2, dù có thể ngành 2 các em đã học xong trước.

Đáp ứng yêu cầu của thí sinh, Báo Thanh Niên mở Hộp thư tư vấn tuyển sinh năm 2014. Khi có bất cứ thắc mắc nào về thông tin tuyển sinh của các trường, quy chế, quy định trong tuyển sinh, lựa chọn ngành nghề… thí sinh có thể gửi câu hỏi đến địa chỉ tuvanmuathi@thanhnien.com.vn.

Chúng tôi sẽ chuyển những thắc mắc của thí sinh đến các chuyên gia để có câu trả lời chính xác nhất. Phần trả lời sẽ cập nhật liên tục tại website www.thanhnien.com.vn.

Mỹ Quyên
(ghi)

>> Chế biến nông lâm thủy sản có phải ngành mũi nhọn?
>> Tính nhút nhát, thi ngành nào khối y dược?
>> Bác sĩ đa khoa có cần học chuyên khoa? 
>> Cao bao nhiêu thì được thi sư phạm? 
>> Học ngành tài chính - ngân hàng chỉ làm việc ở các ngân hàng? 
>> Con gái có nên học bác sĩ đa khoa? 
>> 18 điểm có trúng tuyển ngành luật? 
>> Muốn trở thành nhân viên bán hàng học ngành nào? 
>> Muốn thi vào ngành đạo diễn, điêu khắc
>> Trúng tuyển có được chuyển ngành?
>> Thích chế tạo robot, thi ngành nào?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.