Muốn thi vào ngành đạo diễn, điêu khắc

23/02/2014 12:50 GMT+7

(TNO) Em muốn thi vào ngành đạo diễn điện ảnh của Trường ĐH Sân khấu điện ảnh TP.HCM nhưng không biết trường có mở lớp không?

(TNO) * Em muốn thi vào ngành đạo diễn điện ảnh của Trường ĐH Sân khấu điện ảnh TP.HCM nhưng không biết trường có mở lớp không? (Nguyễn Việt Hùng, 24 tuổi, ngụ Cần Đước, Long An)

Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Ảnh: Đào Ngọc Thạch

- PGS-TS-NSƯT Phan Thị Bích Hà, Hiệu trưởng Trường ĐH Sân khấu điện ảnh TP.HCM: Ngành đạo diễn điện ảnh - truyền hình của trường nằm trong danh sách 207 ngành tạm dừng tuyển sinh của Bộ GD-ĐT. Tuy nhiên, số liệu, trình độ, học vị học hàm của giảng viên trường mà Bộ GD-ĐT căn cứ để ra quyết định tạm dừng tuyển sinh là từ tháng 6 năm ngoái. Nhưng trong năm nay, trường chúng tôi có một phó giáo sư, thêm nhiều giảng viên đạt bằng thạc sĩ và thỏa tất cả điều kiện cho việc được phép tuyển sinh tiếp ngành này. Về vấn đề này, chúng tôi cũng đã có báo cáo với Bộ. Nếu không có gì thay đổi thì trong năm nay, trường vẫn tiếp tục tuyển sinh. Tuy nhiên, trường còn phải chờ văn bản chính thức của Bộ GD-ĐT mới chính thức chiêu sinh.

Trường ĐH Sân khấu không có chủ trương mở lớp luyện thi cho thí sinh. Tuy nhiên, nhà trường thường mở lớp nhằm giải đáp thắc mắc cũng như trang bị cho những thí sinh một số kiến thức về ngành học mà mình sẽ dự thi. Trong năm nay, số lượng lớp sẽ giới hạn và mở từ đầu tháng 3. Thí sinh có thể liên hệ với phòng đào tạo để nắm thêm thông tin. 

* Em muốn thi vào ngành điêu khắc của Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM. Em muốn biết là trường sẽ tuyển sinh như thế nào? Và trường có mở các lớp luyện thi cho thí sinh không? (Nguyễn Văn Cường, Biên Hòa, Đồng Nai)

- Thầy Vũ Đăng Rung, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM: Trong năm trước, trường tuyển sinh các ngành hội họa, điêu khắc, mỹ thuật ứng dụng… theo phương thức: xét trung bình môn văn của tổng các năm trung học phổ thông và điểm thi tốt nghiệp. Đồng thời, kèm theo môn năng khiếu (trường tự ra đề), đối với ngành điêu khắc sẽ là tượng tròn (hệ số 2), chạm nổi (hệ số 1), trang trí (hệ số 1). Trong năm nay, chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện phương án tuyển sinh này.

Hiện tại, nhà trường vẫn thường xuyên mở các lớp luyện thi năng khiếu cho thí sinh. Nếu em quan tâm, có thể liên hệ với phòng ghi danh của trường.

Đáp ứng yêu cầu của thí sinh, Báo Thanh Niên mở Hộp thư tư vấn tuyển sinh năm 2014. Khi có bất cứ thắc mắc nào về thông tin tuyển sinh của các trường, quy chế, quy định trong tuyển sinh, lựa chọn ngành nghề… thí sinh có thể gửi câu hỏi đến địa chỉ tuvanmuathi@thanhnien.com.vn.

Chúng tôi sẽ chuyển những thắc mắc của thí sinh đến các chuyên gia để có câu trả lời chính xác nhất. Phần trả lời sẽ cập nhật liên tục tại website:www.thanhnien.com.vn.

Minh Luân (ghi)

>> Thích chế tạo robot, thi ngành nào?
>> Học chuyên lý nên thi ngành nào?
>> Yêu hoa, thi vào ngành nào?
>> Trường, ngành nào nhiều khả năng trúng tuyển?
>> Ngành nào xã hội cần?
>> Ngành nào không đóng học phí?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.