'Thịt heo có sâu' là tin đồn thất thiệt

17/09/2013 18:00 GMT+7

(TNO) Ngày 17.9, cơ quan chức năng của H.Trần Đề (Sóc Trăng) khẳng định tin 'thịt heo có sâu' xuất hiện gần đây trên địa bàn là tin đồn thất thiệt.

>> Ăn dưa hấu bị ngộ độc là tin đồn thất thiệt
>> Xe khách Thành Bưởi bị cướp là tin đồn thất thiệt
>> Tin đồn thất thiệt làm lương y điêu đứng
>> Ngăn chặn tin đồn thất thiệt tại Khánh Hòa
>> Xử lý tin đồn thất thiệt về động đất ở Bắc Trà My
>> Quảng Ngãi: Bác bỏ tin đồn thất thiệt về sóng thần
>> Tin đồn thất thiệt về quy định giao thông
>> Chen nhau làm hộ chiếu vì tin đồn thất thiệt
>> Gia đình ông Phạm Nhật Vượng yêu cầu đính chính tin đồn thất thiệt
>> Bán tháo vàng vì tin đồn thất thiệt
>> Sacombank bác bỏ tin đồn thất thiệt

Ông Phạm Văn Vững, Trưởng phòng Nông nghiệp - Phát triển nông thôn H.Trần Đề (Sóc Trăng), cho biết trong thời gian gần đây ở ấp Thanh Liêm, xã Đại Ân 2 (H.Trần Đề) xuất hiện tin đồn là "thịt heo có sâu" đã gây hoang mang trong người dân. Tuy nhiên, qua kiểm tra, các ngành chức năng xác định "thịt heo có sâu" hoàn toàn là tin đồn thất thiệt.

Theo phản ánh của người dân, mới đây trong bữa cơm, chị Lê Thị T. (ngụ ấp Thanh Liêm, xã Đại Ân 2) thấy con vật lạ nằm lẫn trong miếng thịt kho, nhỏ như cọng bún, dài hơn hai lóng tay, dai như dây thun… Do trước đó đã xuất hiện tin đồn nên chị T. càng thêm tin tưởng và khẳng định đó là con sâu lẫn trong miếng thịt kho. Chị T. đã đem cho nhiều người xem tận mắt, như là một bằng chứng về lời đồn đại "thịt heo có sâu" lâu nay.

Theo ông Vững, hơn một tuần xảy ra tin đồn thất thiệt, đời sống của người dân địa phương đã bị đảo lộn. Đặc biệt, nhiều tiểu thương kinh doanh thịt heo ế ẩm, buộc phải chuyển sang mua bán các thực phẩm khác. Người chăn nuôi heo ở địa phương cũng lao đao, bán không ai mua.

Để xác minh thực hư, đại diện các ngành chức năng H.Trần Đề đã xuống tận các hộ gia đình, tiếp cận nơi khởi phát nguồn tin đồn.

Tuy nhiên, khi đến hiện trường, đoàn công tác không thu được mẫu thịt kho nào để phân tích, tìm hiểu tính xác thực, do người dân đã đổ bỏ hết.

Song, theo ông Vững, qua kiểm tra đã xác định, do người dân nhìn thấy ấu trùng của ruồi giấm trên thịt heo, cũng như thức ăn chế biến từ thịt heo, nên cứ tưởng đó là sâu… heo.

Trần Thanh Phong

>> Nghi vấn dùng hóa chất biến thịt heo thối thành thịt bò
>> Bắt giữ hơn 1.000 kg thịt heo thối
>> Hô biến thịt heo thành khô bò
>> Taxi chở thịt heo không nguồn gốc vào thành phố
>> Tiêu hủy hơn 500kg thịt heo thối
>> Giá thịt heo tăng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.