Bán tháo vàng vì tin đồn thất thiệt

03/08/2011 00:02 GMT+7

Mấy ngày qua, hàng trăm người dân địa phương đổ xô đến tiệm vàng Kim Yến (P.Châu Phú A, TX Châu Đốc, An Giang) bán tháo vàng vì tin đồn có người đã mua nhầm vàng giả của tiệm này.

 

Nhiều người dân đến bán vàng tại tiệm vàng Kim Yến - Ảnh: Bảo Vân

Ông Trần Văn Cương, chủ tiệm vàng Kim Yến, cho biết những ngày trước gia đình ông đã nghe râm ran tin này. Song, ông cho rằng đó chỉ là tin đồn ác ý của kẻ xấu, chắc sẽ không ảnh hưởng gì đến hoạt động của tiệm. Đến hơn 8 giờ sáng 31.7, bất ngờ có nhiều người đến bán vàng và cho biết họ nghe đồn tiệm vàng sắp phá sản. Tin đồn vợ chồng chủ tiệm vàng vào casino ở Campuchia đánh bạc thua đến trắng tay nên đã làm vàng giả để bán cho khách. “Người ta còn đồn vợ chồng chủ tiệm vàng Kim Yến bị công an bắt rồi. Công an yêu cầu trong vòng 3 ngày, con cái của họ phải thu mua lại toàn bộ vàng giả đã bán ra. Hôm nay (2.8) đã là ngày thứ ba, tôi sợ không bán kịp sau này sẽ không bán được”, chị Hương, một người đến bán vàng nói.

Tuy nhiên, ngày 2.8, chúng tôi có mặt tại tiệm vàng Kim Yến, vợ chồng chủ tiệm là ông Trần Văn Cương và bà La Thị Thúy vẫn đứng quầy thu mua vàng của người dân đến bán. Bà Thúy cho biết ngày đầu tiên có hơn 250 người đến tiệm bán vàng, người bán nhiều nhất là 5 lượng, tổng cộng tiệm đã mua vào hơn 70 lượng. “Đến ngày 1.8, số người đến tiệm đông gấp đôi hôm trước, chúng tôi mua vào đến 200 lượng. Người đến bán thì ít mà người hiếu kỳ thì nhiều. Họ đứng chật cứng trong nhà, trước quầy giao dịch tràn ra cả ngoài đường, tắc nghẽn giao thông”, bà Thúy cho hay.

Công an P.Châu Phú A đã xuống giữ trật tự và giải quyết ắch tắc giao thông. Khi thấy công an đứng bên ngoài, nhiều người lại tung tin vợ chủ tiệm vàng đang bị công an giữ và tiến hành khám xét nhà. Tiệm vàng đã mở cửa mua bán đến hơn 20 giờ mỗi ngày để đáp ứng nhu cầu bán vàng của khách, trong khi bình thường chỉ hơn 18 giờ là đóng cửa. Ông Trần Văn Cương cho biết tiệm ông chỉ kinh doanh vàng thành phẩm đã được gia công tại TP.HCM và phân phối lại cho hệ thống đại lý các tiệm vàng ở các huyện trong tỉnh. “Mấy ngày qua các đại lý của tôi cũng thu mua vào tất cả vòng vàng có đóng mác của Kim Yến. Tuy nhiên, thiệt thòi lớn nhất vẫn là khách hàng nhẹ dạ nghe theo tin đồn thất thiệt bán tháo vàng trong khi giá vàng tăng hằng ngày”, ông Cương nói. Được biết, nhiều người sau khi bán vàng tại tiệm vàng Kim Yến đã chạy ngay đến các tiệm vàng khác để mua lại vàng với giá cao hơn. Người mua bị lỗ nặng, còn những tiệm vàng khác được cơ hội hốt bạc.

Theo thượng tá Nguyễn Văn Minh, Trưởng công an thị xã Châu Đốc, hiện vẫn không có bất kỳ phản ánh nào của người dân về việc mua nhầm vàng giả của tiệm vàng Kim Yến đến cơ quan chức năng. “Tất cả chỉ là truyền miệng với nhau theo kiểu 1 đồn 10. Mấy ngày qua tiệm vàng vẫn mua vào tất cả vàng bạc của người dân đến bán. Không có chuyện bán vàng giả hoặc không mua lại vàng do tiệm bán ra. Đây chỉ là tin đồn thất thiệt, một kiểu cạnh tranh không lành mạnh giữa các tiệm vàng ở Châu Đốc. Chúng tôi đã chỉ đạo lực lượng nghiệp vụ vào cuộc điều tra rõ khuất tất phía sau vụ việc này”, ông Minh khẳng định.

Bảo Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.