[VIDEO] Sập nhà ở Hà Nội: Hàng xóm di tản, vẫn còn bàng hoàng

04/08/2016 19:10 GMT+7

Vụ sập nhà ở số 43 Cửa Bắc, Hà Nội đã khiến 2 người tử vong. Nhà 45 kế bên bị nứt một mảng tường. Bảy hộ dân xung quanh chịu ảnh hưởng lớn, nhiều người vẫn chưa dám về nhà!

Bà Tuyết, số nhà 45 liền kề bên căn nhà 4 tầng bị đổ bế hai đứa cháu ngồi vạ vật ở vỉa hè ngã tư Cửa Bắc giao Nguyễn Trường Tộ vẫn chưa hết bàng hoàng vì căn nhà hàng xóm đổ sập trong đêm.
"Sợ lắm chú à, đâu có được bình tĩnh như bây giờ". Kể lại giây phút cả nhà tháo chạy ra đường lúc nhá nhem tối, Bà Tuyết hồi tưởng: "Chúng tôi lao động cả ngày thì đêm về ngủ say lắm. Lúc đó, mọi người cũng có nghe thấy âm thanh lớn nhưng nghĩ nhà kế bên xây dựng thì đổ vật liệu xây dựng thôi là bình thường thôi. Một lúc sau thấy có mùi nồng nồng, đặc quánh lại thì tôi mới dậy mở cửa ra thì thấy cảnh tan hoang đổ sập của nhà hàng xóm". 
Cháu gái bà Tuyết (7 tuổi), ngồi kế bên bà toát mồ hôi hột nhớ lại: "Cháu sợ lắm! Không dám về nhà đâu".
VIDEO: hiện trường vụ sập nhà tại Hà Nội ngày 4.8 - Thực hiện: Lê Nam - Phạm Dự
9 giờ sáng, chạy ra từ khu vực hiện trường là Nguyễn Chiến (Phú Thọ), người ở trong căn nhà 43 may mắn thoát thân. Bụi tường, gạch vẫn còn bám đầy trên tóc và áo thanh niên này. Chiến được rất nhiều người vây quanh để hỏi thăm. Tâm trạng chưa hết hoảng hốt, cậu kể lại: "Lúc đó tất cả mọi người đều đang ngủ. Khi nhà đổ, em thấy tiếng động, theo bản năng thì chạy xuống, cũng không còn nhớ nổi lúc đó mọi người thế nào nữa. Lúc ra phía ngoài gặp cửa thì gặp vật cản nên mãi mới ra được." 
11 giờ trưa, một khối lượng lớn gạch vữa được đưa ra khỏi hiện trường. Lực lượng chức năng thông báo đã đưa được nạn nhân cuối cùng khỏi đống đổ nát, đó là một người phụ nữ, tuy nhiên đáng buồn là nạn nhân đã tử vong.
Một người dân khác thuộc bảy hộ dân ở "khu nhà 41" than thở: "Có lẽ ngày hôm nay cả 7 hộ phải ở ngoài đường lang thang, ai có họ hàng thì về thôi, chứ bản thân tôi thì cũng chỉ biết ngồi đây, lo lắng xem nhà cửa, đồ đạc bên trong có bị ảnh hưởng gì không". 
Một số hình ảnh chúng tôi ghi nhận:
Rất nhiều người dân xung quanh vì sợ hãi vẫn chưa dám về nhà Lê Nam - Phạm Dự
Anh Nguyễn Chiến, người may mắn tháo chạy ra khỏi hiện trưởng đổ nát Lê Nam - Phạm Dự

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.