Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh: ‘Mong các con không bị ảnh hưởng nhiều’

10/09/2013 19:44 GMT+7

(TNO) Sau đêm chung kết Giọng hát Việt nhí, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh lại bận rộn chuẩn bị cho liveshow với sự xuất hiện của các thành viên trong đội, sẽ diễn ra vào tối 12.9 tại Nhà hát Lớn, Hà Nội.

(TNO) Sau đêm chung kết Giọng hát Việt nhí, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh lại bận rộn chuẩn bị cho liveshow với sự xuất hiện của các thành viên trong đội và những người bạn, sẽ diễn ra vào tối 12.9 tại Nhà hát Lớn, Hà Nội.

Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh: ‘Mong các con không bị ảnh hưởng nhiều’
Quán quân Giọng hát Việt nhí Quang Anh và huấn luyện viên Hồ Hoài Anh - Ảnh: Độc Lập

Những thí sinh của đội huấn luyện viên Hồ Hoài Anh như Quang Anh, Võ Thu Hà, Đỗ Hồng Khanh, Nguyễn Phúc Nguyên... cùng những người bạn là các thí sinh cũng tham gia cuộc thi Giọng hát Việt nhí như Vũ Song Vũ, Lương Thùy Mai, Đức Anh... sẽ gặp lại khán giả.

Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có cuộc trò chuyện cùng Thanh Niên Online:

* Một liveshow riêng dành cho các giọng ca nhí sẽ có gì đặc biệt?

- Có lẽ đặc biệt thế nào thì khán giả đến xem mới biết được. Nhưng với tôi một chương trình có thể gom tất cả 15 thí sinh trong đội, lại được diễn tại một địa điểm đẹp như Nhà hát Lớn là đặc biệt lắm rồi.

Tôi muốn đây là dịp để các con được gặp lại nhau, được gặp gỡ khán giả. Khán giả thì biết được thêm khả năng của từng thí sinh. Nhiều bé tuy không vào vòng trong nhưng khả năng hát rất tốt, có thể khiến khán giả thích thú.

 

Diễn viên Chiều Xuân là người đã có ý tưởng thực hiện liveshow này.

“Cách đây một tháng, khi nhìn thấy các con tập hát ở quán cà phê để tham gia buổi gặp mặt tại Hà Nội, tôi và bố mẹ các cháu thấy bọn trẻ quấn quýt nhau, đứa nào cũng thích hát, muốn được hát”, diễn viên Chiều Xuân cho biết.

Vì vậy sau khi cuộc thi kết thúc, Chiều Xuân và nhiều phụ huynh muốn các con có một cơ hội nữa để gặp lại nhau, được đứng trên sân khấu được thể hiện niềm đam mê ca hát của mình với khán giả.

* Anh và ca sĩ Lưu Hương Giang có biểu diễn cùng các em?

- Tôi và Giang sẽ ở trên sân khấu biểu diễn nhưng rất ít. Chúng tôi sẽ là những người kể chuyện, đưa các bé đến với khán giả. Thôi tôi chỉ tiết lộ vậy thôi, để khán giả còn bất ngờ! (cười)

Dư luận vẫn đang nóng dù cuộc thi đã kết thúc. Những luồng ý kiến trái chiều rất dễ làm tổn thương các em khi chúng còn ở lứa tuổi nhỏ như vậy.

* Anh đã khuyên bảo gì những "đứa con nhỏ" của mình?

- Không chỉ có thời gian vừa qua mà bạn nhắc tới, mà trong suốt thời gian huấn luyện, tôi vẫn luôn nói với các con: Các con phải biết là đây chỉ là cuộc thi thôi. Trong cuộc thi nhiều người chú ý đến các con, nhưng sau một thời gian các con cũng sẽ lại đi học, quay trở lại cuộc sống bình thường như trước khi đi thi. Có khi người ta nói những điều gây khiến mình buồn, gây sức ép, có khi lại tâng bốc mình lên đến tận mây xanh, nhưng các con không được quên mất vị trí của mình ở đâu.

Tôi vẫn nói chuyện với các con như thế. Các con đang ở lứa tuổi rất hồn nhiên, dư luận có thể làm chúng buồn, tổn thương. Tôi muốn chuẩn bị trước để tâm lý của chúng đón nhận nhẹ nhàng, bản thân những đứa trẻ cũng hay quên. Tôi mong là các con sẽ không bị ảnh hưởng gì nhiều.

* Anh có dự định tiếp tục hỗ trợ cho cậu bé Quang Anh sau khi cuộc thi kết thúc?

- Ban tổ chức hứa sẽ tặng học bổng cho các bé xuất sắc. Tôi mong được giúp đỡ các bé một cách bài bản. Tôi đã hứa giúp một số bé theo học trong học viện (Học viện m nhạc Quốc gia Việt Nam, nơi Hồ Hoài Anh đang giảng dạy - PV). Phải học rất nhiều thì mới thành cái gì được.

Đã có không ít tài năng được phát hiện sau các cuộc thi, nhưng sau đó các em không được định hướng để phát triển. Người lớn để các em đi diễn ở bar, hay đám cưới.

Không phải chúng ta không nên khuyến khích các em đi diễn vì mỗi lần đi diễn có sự va vấp, trưởng thành hơn. Nhưng phải hiểu sân khấu nào phù hợp, sân khấu nào tốt cho các em, phải hết sức cân nhắc đặc biệt ở lứa tuổi nhỏ này.

* Xin cám ơn anh!

Minh Ngọc
(thực hiện)

>> Quang Anh 'Giọng hát Việt nhí' ký hợp đồng ca sĩ độc quyền
>> Giọng hát Việt nhí: Sao lại 'ném đá' những đứa trẻ ?
>> Vụ vận động cho Quang Anh trong 'Giọng hát Việt nhí': Chỉ để động viên
>> Giọng hát Việt nhí': Hành trình 'lột xác' của Quang Anh
>> Giọng hát Việt nhí': Tại sao Phương Mỹ Chi vẫn là 'quán quân'?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.