'Giọng hát Việt nhí': Hành trình 'lột xác' của Quang Anh

08/09/2013 09:10 GMT+7

(TNO) Một hành trình dài của nỗ lực và làm mới mình liên tục đã mang lại chiến thắng bất ngờ cho Quang Anh trong đêm chung kết Giọng hát Việt nhí diễn ra tối 7.9.

(TNO) Một hành trình dài đầy những nỗ lực và cố gắng làm mới mình đã làm nên chiến thắng bất ngờ của Quang Anh trong đêm chung kết Giọng hát Việt nhí diễn ra tối 7.9.

>> Giọng hát Việt nhí: Bật mí về Quang Anh
>> Giọng hát Việt nhí': Khán giả tiếc nuối
>> Giọng hát Việt nhí: Phương Mỹ Chi, Ngọc Duy và Quang Anh vào chung kết


Quang Anh trong suốt chương trình Giọng hát Việt nhí

Cùng Thanh Niên Online nhìn lại hành trình của Quang Anh suốt hơn 3 tháng ròng tại Giọng hát Việt nhí.

Bắt đầu từ vòng Giấu mặt, Quang Anh đã gây ấn tượng là một cậu bé máu lửa với rock trong ca khúc Đám cưới chuột của nhóm Gạt tàn đầy. Phần trình diễn này đã thuyết phục được cả bốn huấn luyện viên (HLV) cùng xoay ghế lại. Cuối cùng, Quang Anh chọn về đội của cặp đôi HLV Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang.


Quang Anh thể hiện ca khúc Đám cưới chuột trong vòng Giấu mặt

Ở vòng Đối đầu, cậu bé này đã vượt qua cả "hot boy nhí" Phúc Nguyên và Trí Dũng trong ca khúc Come together. HLV Hiền Thục thốt lên: "Không còn lời gì để diễn tả về tụi con hết. Ba rocker chuyên nghiệp, nhất là Quang Anh, con máu khủng khiếp".


Quang Anh (giữa) trong vòng Đối đầu

Đến vòng Liveshow, Quang Anh mới thật sự tỏa sáng với ca khúc Chiếc khăn piêu của nhạc sĩ Doãn Nho. Ca khúc này gắn liền với tên tuổi của nam ca sĩ Tùng Dương nhưng Quang Anh vẫn khiến nhiều người "phát cuồng" vì cách luyến láy rất riêng và phong cách trình diễn đầy tự tin, không thua gì ca sĩ chuyên nghiệp.


Cậu bé gây ấn tượng mạnh với ca khúc Chiếu khăn Piêu

Với sự bứt phá ngoạn mục trong liveshow 1, Quang Anh trở thành thí sinh được bình chọn nhiều nhất với 49,83% trong đêm liveshow 3 công bố kết quả.


Quang Anh được bình chọn cao nhất trong đội Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang

Trong đêm liveshow 4, với ca khúc Sắc màu của nhạc sĩ Trần Tiến, Quang Anh tung tẩy trên sân khấu như thể đây chỉ là một sân chơi riêng, quen thuộc từ lâu của em. Tiết mục của cậu bé còn được tô điểm thêm bằng màn đánh trống hoành tráng và đầy chuyên nghiệp. Chứng kiến phần thi của các học trò mình, HLV Hồ Hoài Anh xúc động cho biết: "Thật không uổng công cô chú bỏ con cái nhỏ ở nhà để suốt ngày đi vào đây tập luyện cho các con".


Quang Anh với ca khúc Sắc màu

Trong đêm bán kết, Quang Anh tiếp tục hóa thân thành một cậu bé dân tộc trong ca khúc Thênh Thênh Oh ơi. Vẫn sự tự tin và đầy "máu lửa", Quang Anh còn gây bất ngờ khi lột áo ngay trên sân khấu và khép lại tiết mục một cách hoành tráng.


Hóa thân thành cậu bé dân tộc trong Thênh Thênh Oh ơi

Trong đêm chung kết, Quang Anh thể hiện 3 ca khúc. Với tiết mục đơn ca, trong trang phục áo dài khăn đóng, cậu bé cất cao giọng với ca khúc Đá trông chồng của nhạc sĩ Lê Minh Sơn.

Từ những tiếng hát cao vút đầu tiên, Quang Anh đã nhận được những tràng vỗ tay giòn giã của khán giả. Những phút nhạc dạo, cậu bé còn có những động tác ngẫu hứng cùng tiếng kèn. Kết thúc phần thi, mẹ của Quang Anh đã bật khóc, ôm chầm lấy cậu bé trên sân khấu.


Ôm chầm lấy mẹ sau ca khúc Đá trông chồng

Ở tiết mục thứ 2, Quang Anh xuất hiện trong bộ trang phục bà ba giản dị, ngồi cùng HLV Hồ Hoài Anh trên chiếc chõng tre, thể hiện ca khúc Quê nhà. Giọng hát sâu lắng và giàu cảm xúc của Quang Anh hòa cùng tiếng đàn bầu của HLV Hồ Hoài Anh đã thật sự tạo nên màn trình diễn đầy xúc động.


Quang Anh xuất hiện trong bộ trang phục bà ba giản dị, ngồi cùng HLV Hồ Hoài Anh trên chiếc chõng tre, thể hiện ca khúc Quê nhà

Quang Anh cùng 4 thí sinh còn lại và 2 vị HLV Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang xuất hiện trẻ trung trên sân khấu thể hiện ca khúc Giữ lấy niềm tin, một sáng tác của chính HLV Hồ Hoài Anh. Với phong cách sôi động, rộn ràng, màn trình diễn này dễ dàng lôi cuốn khán giả. Đặc biệt, giữa tiết mục, Quang Anh và Văn Phong còn thể hiện những động tác cuồng nhiệt theo nhạc. Cả đội cùng đọc rap và xuống dưới sân khấu giao lưu cùng khán giả.


 Cùng 4 thí sinh còn lại và 2 vị HLV Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang trong ca khúc Giữ lấy niềm tin

Với 215.903 phiếu bình chọn, chiếm 43,37% tổng số phiếu, Quang Anh đã bất ngờ vượt qua Phương Mỹ Chi (204.652 phiếu, chiếm 41,11%) và Ngọc Duy (77.218 phiếu chiếm 15,51%) để trở thành quán quân Giọng hát Việt nhí 2013 trong sự vỡ òa của khán giả. Một chiến thắng thuyết phục cho cả một chặng đường dài chinh phục Giọng hát Việt nhí của cậu bé Thanh Hóa.


Quang Anh giành chiến thắng chung cuộc

Thiên Hương
Ảnh: Độc Lập, Phạm Thế Danh

>> Giọng hát Việt nhí: 3 thí sinh nào sẽ vào chung kết ?
>> Nghẹn ngào nhật ký người cha đưa con đi thi 'Giọng hát Việt nhí
>> Thanh Bùi và học trò 'Giọng hát Việt nhí' làm huyên náo trung tâm mua sắm
>> Giọng hát Việt nhí': Phương Mỹ Chi diện tomboy hát 'Áo mới Cà Mau
>> Giọng hát Việt nhí': Vũ Song Vũ vẫn đi thi bất chấp lời khuyên của bác sĩ
>> Giọng hát Việt nhí: Phương Mỹ Chi hát ca khúc của Phi Nhung
>> Thanh Bùi cùng học trò 'Giọng hát Việt nhí' biểu diễn ngẫu hứng
>> Giọng hát Việt nhí: 'Ông cụ non' Vũ Song Vũ nhập viện
>> Giọng hát Việt nhí: Đêm thi đẫm nước mắt
>> Giọng hát Việt nhí: Cậu bé chăn bò rớt nước mắt đi tiếp vào vòng trong
>> Liveshow 3 Giọng hát Việt nhí: Loại 6 thí sinh cùng lúc
>> Giọng hát Việt nhí' lấn át 'Giọng hát Việt
>> Giọng hát Việt nhí: Những câu chuyện chưa từng kể
>> Giọng hát Việt nhí: An toàn như Phương Mỹ Chi hay 'lột xác' như Vũ Song Vũ?
>> Giọng hát Việt nhí: Thí sinh lấy nước mắt khán giả bằng ca khúc về ba mẹ
>> Giọng hát Việt nhí: Phương Mỹ Chi hát về mẹ
>> Video: Thí sinh Giọng hát Việt nhí 'lên đồng' với 'Chiếc khăn Piêu
>> Bé bự' của 'Giọng hát Việt nhí' bật khóc vì... quên lời

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.