Giọng hát Việt nhí: Sao lại 'ném đá' những đứa trẻ ?

09/09/2013 13:15 GMT+7

(TNO) Những ngày qua, việc Quang Anh đăng quang Giọng hát Việt nhí đã gặp không ít ý kiến trái chiều từ dư luận, trong đó có không ít những lời lẽ nặng nề... Và không riêng gì Quang Anh, nhiều thí sinh khác cũng bị soi mói, xét nét.

(TNO) Những ngày qua, việc Quang Anh đăng quang Giọng hát Việt nhí đã gặp không ít ý kiến trái chiều từ dư luận, trong đó, có không ít những lời lẽ nặng nề...


Quang Anh và Mỹ Chi vui vẻ chụp hình trong đêm nhạc Cảm ơn diễn ra tối 8.9 - Ảnh: Độc Lập

>> Vụ vận động cho Quang Anh trong 'Giọng hát Việt nhí': Chỉ để động viên
>> Giọng hát Việt nhí': Hành trình 'lột xác' của Quang Anh
>> Giọng hát Việt nhí': Tại sao Phương Mỹ Chi vẫn là 'quán quân'?

Kết thúc một cuộc thi, dĩ nhiên sẽ không tránh khỏi những ý kiến khác nhau về kết quả cuối cùng. Tuy nhiên, Giọng hát Việt nhí là sân chơi của những đứa trẻ và thí sinh cũng chỉ là những cô cậu bé đang ở cái tuổi "ăn chưa no, lo chưa tới'.

Vậy mà, cũng không tránh khỏi búa rìu dư luận...

Ngay sau khi Quang Anh đăng quang, một trang Facebook anti cậu bé nhanh chóng được lập ra và thu hút hơn 3.000 lượt "like". Những lời lẽ trên trang này chắc hẳn sẽ khiến các ông bố, bà mẹ phải xót lòng.

Kêu gọi "đập tan giấc mơ" của một đứa trẻ 12 tuổi và dùng rất nhiều lời lẽ thiếu văn hóa cho một cậu bé còn "tuổi ăn, tuổi lớn" là điều khó có thể tưởng tượng và chấp nhận được.

Ngôi vị quán quân mặc dù được chọn ra bằng tin nhắn của khán giả nhưng dĩ nhiên sẽ không thể làm vừa lòng, hợp ý hết toàn bộ khán giả. Tuy nhiên, một cậu bé chỉ vì có những động tác hơi quá một tí khi được xướng tên nhận giải hay những cử chỉ yêu thương với mẹ trên sân khấu cũng bị đem ra "ném đá" bằng những lời lẽ nặng nề, thậm chí thô tục của các "anh hùng bàn phím" thì thật... đáng buồn!


Nhiều trang anti và chống anti Quang Anh được lập ra - Ảnh chụp màn hình

Không riêng gì Quang Anh mà nhiều thí sinh khác cũng bị soi mói, xét nét. Vũ Song Vũ từng bị "ném đá" chỉ vì cách chọn bài hát chưa phù hợp. Nhiều thí sinh khác khi chia sẻ thông tin, bình luận qua lại với nhau trên trang cá nhân của mình cũng bị mang ra chỉ trích, chỉ vì... xưng hô mày - tao với bạn bè. Chưa bao giờ thấy làm con nít lại khổ như thế này!

Đó là chưa kể đến những cuộc khẩu chiến qua lại giữa fan (người lớn) của các thí sinh (nhí) với những lời lẽ thô tục, chăm chăm "dìm" đối thủ... Những đứa trẻ vô tư, hồn nhiên sẽ nghĩ như thế nào khi đọc được những lời lẽ này?

Rất may, trước những sóng gió vừa qua, Phương Mỹ Chi, Quang Anh hay các thí sinh khác vẫn chưa xảy ra dấu hiệu gì tiêu cực. Nói như vậy là để nhắc rằng đã từng xảy ra không ít trường hợp những bạn trẻ vì hứng chịu những lời lẽ cay nghiệt trên mạng mà dẫn đến suy sụp tinh thần, làm chuyện dại dột...

Nhìn hình ảnh Quang Anh vui vẻ tập luyện trước đêm diễn, cháy hết mình trong đêm nhạc Cảm ơn hay hình ảnh Phương Mỹ Chi, Quang Anh vô tư cười đùa cùng nhau (dù rằng fan của cả hai từng khẩu chiến kịch liệt trên mạng), chẳc hẳn những "người lớn" ít nhiều cũng nên nghĩ lại...

Sân chơi là của trẻ con, đừng làm hoen ố tâm hồn trẻ thơ chỉ vì sự hơn thiệt của người lớn, như lời kêu gọi tha thiết của bố Quang Anh: "Tụi nhỏ không hề giận hay buồn gì nhau, chúng rất vui vẻ chơi đùa thì mọi người cũng đừng làm mất sự hồn nhiên trong các bé".

Huấn luyện viên Lưu Hương Giang bày tỏ: "Trẻ con mà, mình thấy cái gì cũng đẹp, cũng ngây thơ. Trên sân khấu các em có thể là đối thủ của nhau nhưng các em lại không nghĩ bạn mình là đối thủ. Như người lớn chẳng hạn, đi thi có thể ganh đua, bằng mặt không bằng lòng. Còn trẻ con không bao giờ nghĩ vậy. Chúng chỉ muốn hát cho đã thôi!".

Ngay sau khi trang anti Quang Anh được lập ra với những lời lẽ "xấu xí" dành cho quán quân Giọng hát Việt nhí thì hàng loạt trang Facebook khác được tạo ra để... chống lại trang này.

Trang fanpage của Phương Mỹ Chi cũng đồng loạt đăng đàn yêu cầu các fan giữ bình tĩnh, không cay cú với "người thắng cuộc" mà có những lời lẽ không hay để tập trung cho việc ủng hộ con đường sắp tới của "chị Bảy".

Một cư dân mạng viết trên Facebook anti Quang Anh: "Quang Anh hay Phương Mỹ Chi chỉ là những đứa trẻ. Chúng đi thi như đi chơi hè, không cay cú gì mà trái lại còn thân thiết với nhau. Tại sao phải dùng những lời lẽ cay độc như vậy để làm hoen ố tâm hồn của chúng. Tin chắc là những ai đã làm cha, làm mẹ sẽ không bao giờ muốn con em mình trở thành nạn nhân của một 'đám đông nguy hiểm'. Mong mọi người hãy nghĩ lại...".

Thiên Hương

>> Bất ngờ Giọng hát Việt nhí
>> Chung kết 'Giọng hát Việt nhí' 2013: Nguyễn Quang Anh đăng quang
>> Ai sẽ thắng Giọng hát Việt nhí đêm nay?
>> Quán quân và thí sinh 'Giọng hát Việt nhí' tham gia đêm nhạc 'Cảm ơn
>> Giọng hát Việt nhí: Phương Mỹ Chi, Quang Anh hay Ngọc Duy?
>> Giọng hát Việt nhí: Nhật ký phụ huynh gây xôn xao
>> Sáng tác ca khúc cho 'Giọng hát Việt nhí': Không có bài hát nào được sử dụng!
>> Chung kết Giọng hát Việt nhí: Phương Mỹ Chi hát nhạc Vũ Đức Sao Biển
>> Giọng hát Việt nhí: Nhìn lại chặng đường của Mỹ Chi, Quang Anh và Ngọc Duy
>> Giọng hát Việt nhí: Bật mí về Quang Anh
>> Giọng hát Việt nhí': Khán giả tiếc nuối
>> Giọng hát Việt nhí: Phương Mỹ Chi, Ngọc Duy và Quang Anh vào chung kết
>> Giọng hát Việt nhí: 3 thí sinh nào sẽ vào chung kết ?
>> Nghẹn ngào nhật ký người cha đưa con đi thi 'Giọng hát Việt nhí
>> Thanh Bùi và học trò 'Giọng hát Việt nhí' làm huyên náo trung tâm mua sắm
>> Giọng hát Việt nhí': Phương Mỹ Chi diện tomboy hát 'Áo mới Cà Mau
>> Giọng hát Việt nhí': Vũ Song Vũ vẫn đi thi bất chấp lời khuyên của bác sĩ
>> Giọng hát Việt nhí: Phương Mỹ Chi hát ca khúc của Phi Nhung
>> Thanh Bùi cùng học trò 'Giọng hát Việt nhí' biểu diễn ngẫu hứng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.