Tổng thống Putin mời cựu thủ tướng Ý làm bộ trưởng kinh tế?

24/07/2015 08:17 GMT+7

(TNO) Cựu thủ tướng Ý Silvio Berlusconi nói rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin muốn mời ông làm công dân Nga và giữ chức bộ trưởng kinh tế nước này.

(TNO) Cựu thủ tướng Ý Silvio Berlusconi nói rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin muốn mời ông làm công dân Nga và giữ chức bộ trưởng kinh tế nước này.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và cựu Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi vốn là hai người bạn lâu năm
- Ảnh: Reuters
“Ở Ý, tôi bị gạt sang bên lề, nhưng ông Putin đã bảo tôi ông ấy sẵn sàng trao cho tôi quyền công dân, và tin tưởng giao cho tôi điều hành Bộ Kinh tế Nga”, tờ La Stampa (Ý) dẫn lại lời ông Berlusconi cho hay trong một buổi tiệc ngày 22.7, theo AFP ngày 23.7.
“Tương lai của tôi ư? Trở thành bộ trưởng cho bạn tôi là ông Putin”, cựu thủ tướng Ý nói.
Người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov cho hay lời đề nghị của ông Putin chỉ “mang tính biểu tượng” hơn là có thực và hầu như chỉ để thể hiện sự ủng hộ của ông đối với người bạn là ông Berlusconi. 
“Ông Putin và ông Berlusconi là bằng hữu lâu năm. Họ giữ liên lạc và đây là một tình bạn thật sự”, tuy nhiên “trong trường hợp này mọi người nên xem lời đề nghị của ông Putin là sự ủng hộ mang tính biểu tượng hơn là một lời đề nghị chính thức”, ông Peskov nói.
Tổng thống Nga Vladimir Putin và cựu thủ tướng Ý Silvio Berlusconi gần đây đã có chuyến dã ngoại tại vùng Siberia. Hai người bạn lâu năm được cho đã cùng câu cá, tản bộ dọc bờ sông Katun, thưởng thức món ăn địa phương và xem buổi biểu diễn của nhóm múa Altai.
Tổng thống Putin và cựu Thủ tướng Berlusconi trong một chuyến dã ngoại - Ảnh: Reuters
Ông Berlusconi mới đây bị tuyên án 3 năm tù giam về tội hối lộ một thượng nghị sĩ Ý. Hồi đầu năm, ông Berlusconi vừa hoàn tất hình phạt làm lao động công ích xã hội vì tội trốn thuế, nhưng thoát tội quan hệ tình dục với một vũ công tuổi vị thành niên sau khi các thẩm phán đưa ra phán quyết rằng ông có thể không biết rõ cô gái này là trẻ vị thành niên.
Hai năm trước đây, nam diễn viên Pháp Gerard Depardieu làm bạn với ông Putin và sau đó được trao hộ chiếu làm công dân Nga, sau khi chỉ trích việc đánh thuế những người thu nhập cao ở Pháp, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.