Tờ báo chỉ trích Tổng thống Putin có nguy cơ bị đóng cửa

23/07/2015 13:33 GMT+7

(TNO) Tờ Novaya Gazeta , thường chỉ trích Tổng thống Putin, đã lần thứ hai bị chính quyền cảnh báo vì nội dung thô tục, có khả năng phải đóng cửa trong thời gian tới, The Moscow Times cho biết.

(TNO) Novaya Gazeta, tờ báo thường chỉ trích Tổng thống Vladimir Putin, đã lần thứ hai bị chính quyền cảnh cáo và đối diện nguy cơ phải đóng cửa trong thời gian tới, tờ The Moscow Times cho biết.

Luật ở Nga cho phép cơ quan Roskomnadzor đóng cửa những tờ báo, cơ quan truyền thông vi phạm nội dung 2 lần trong 12 tháng - Ảnh chụp màn hình The Moscow Times 
Cơ quan giám sát thông tin và truyền thông Nga Roskomnadzor ngày 20.7 đã cảnh báo Novaya Gazeta về "ngôn ngữ thô tục" trên tờ báo này.
Cụ thể, trên trang 20 của một số báo gần đây, Novaya Gazeta đã trích lại một số nội dung trong quyển sách của phóng viên Vasily Avchenko, trong đó xuất hiện làng loạt từ ngữ được cho là "tục tĩu". Novaya Gazeta đã thay gần hết từ ngữ ấy bằng các dấu chấm, nhưng Roskomnadzor cho rằng độc giả ai cũng sẽ đọc được những nội dung "bất cẩn" kể trên, trang tin International Business Times (Mỹ) cho biết ngày 22.7.
Tổng thống Vladimir Putin vào đầu năm nay đã ký luật cấm sử dụng một số từ tục tĩu trên các phương tiện truyền thông và tác phẩm nghệ thuật, bao gồm văn học, theo The Moscow Times.
Chính phủ Nga quy định các cơ quan truyền thông có thể bị đóng cửa nếu vi phạm vào các lỗi dùng từ ngữ tục tĩu hoặc truyền bá thông tin cực đoan 2 lần trong vòng 12 tháng. Trong khi đó, vào tháng 10.2014, Novaya Gazeta đã bị nhắc nhở về bài báo "cực đoan" có tựa đề Nếu không phải là phương Tây, chúng ta là ai?, theo International Business Times.
Novaya Gazeta được The Moscow Times mô tả là "một trong những tờ báo độc lập cuối cùng của Nga", nổi tiếng với nhiều bài viết chỉ trích Tổng thống Vladimir Putin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.