Cựu Thủ tướng Ý vung 12 triệu USD bịt miệng gái bán hoa?

01/07/2015 13:06 GMT+7

(TNO) Cựu Thủ tướng Ý, tỉ phú Silvio Berlusconi đã chi khoảng 10 triệu euro (12 triệu USD) để mua sự im lặng của 21 cô gái, đa phần là gái bán hoa cao cấp đã dự các buổi tiệc sex trác táng của ông.

(TNO) Cựu Thủ tướng Ý, tỉ phú Silvio Berlusconi bị cáo buộc đã chi khoảng 10 triệu euro (12 triệu USD) để mua sự im lặng của 21 cô gái, đa phần là gái bán hoa cao cấp đã dự các buổi tiệc sex trác táng của người đàn ông nay đã 78 tuổi này.

Dù đã 78 tuổi nhưng cựu Thủ tướng Berlusconi (phải) trông vẫn rất "phong độ". Tấm ảnh này mới chụp ngày 10.6, khi ông Berlusconi gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin - Ảnh: AFP
Lên giường với gái 17
Công tố viên tại thành phố Milan (Ý), bà Tiziana Siciliano đã tố cáo như trên trong buổi họp báo hôm 30.6, tuyên bố bà "không có một tí nghi ngờ gì" về chuyện ông Berlusconi đã thực hiện âm mưu ngăn cản pháp lý giữa tiến trình xét xử vừa qua. Đó là vụ xử Berlusconi - một ông trùm truyền thông - đã quan hệ tình dục với cô gái bán hoa cao cấp Karima El-Mahroug (thường được gọi là Ruby) khi cô này chỉ mới 17, tức chưa đủ tuổi vị thành niên theo luật pháp Ý.
Trong vụ xét xử kéo dài (kết thúc vào tháng 3 vừa qua), ông Berlusconi đã thoát cả tội quan hệ tình dục với gái mại dâm vị thành niên cũng như lạm quyền để che đậy vụ bê bối này.
Ông Berlusconi và Ruby, tâm điểm của vụ xì căng đan tình dục - Ảnh: AFP
Cướp trái tim hay cướp 8 triệu USD?
Đến nay, công tố viên Siciliano cho biết sự thật đã bị bóp méo bằng những khoản hối lộ khổng lồ mà bị cáo đã vung ra để bịt miệng nhân chứng.
Các nhà điều tra cho biết chỉ riêng Ruby ("biệt danh" đầy đủ là Ruby - kẻ cướp trái tim, trong đó Ruby có nghĩa là hồng ngọc) đã nhận ít nhất 7 triệu euro (gần 8 triệu USD) để chối phăng trước tòa chuyện cô lên giường với ngài cựu thủ tướng gấp mấy lần tuổi đời của cô.
Trong số tiền "đền bù hậu hĩ" cho Ruby có 800.000 euro tiền mặt, tiền "ủng hộ" cô này trở thành doanh nhân đầu tư ra nước ngoài, mãi tận Mexico và Dubai. Ngoài ra, tiền từ túi của tỉ phú Berlusconi còn chạy vào xe cộ, nhà cửa, chi phí y tế của "kẻ cướp trái tim".
Cận cảnh chân dung "kẻ cướp trái tim" - Ảnh: AFP
Ngoài Ruby, ông Berlusconi cũng để riêng 3 triệu euro (3,3 triệu USD) nhằm bịt miệng 20 cô gái trẻ đã đến dự các buổi tiệc sex tại biệt thự Arcore của ngài tỉ phú. Nhiều khoản tiền được trả dưới dạng lương tháng trong suốt 4 năm, chỉ kết thúc trong tuần này, khi cuộc điều tra về ông Berlusconi chính thức chấm dứt.
Còn lâu mới ở tù!
Theo trang tin International Business Times, các thẩm phán sẽ quyết định xem có mở một phiên tòa mới để xét xử ông Berlusconi, nay đã 78 tuổi, về cáo buộc đưa hối lộ hay không. Những nhân chứng trong phiên tòa trước bị cáo buộc nhận hối lộ và thêm 13 người khác cũng đối mặt với nguy cơ bị truy tố.
Sau khi tin tức được loan đi, các luật sư của ngài cựu thủ tướng thừa nhận chuyện thân chủ của họ đã chi tiền, tuy nhiên bảo đó chỉ là tính rộng lượng cố hữu của ông Berlusconi mà thôi, bởi ông muốn đền bù cho các cô gái vì đã khổ sở, xả thân ra tòa vì ông, chịu biết bao nhiêu là điều tiếng!
Ruby nay đã trở thành doanh nhân thành đạt nhờ "lòng trắc ẩn" của ông trùm truyền thông giàu sụ - Ảnh: AFP
Các công tố viên tại Naples hồi tuần trước đã đề nghị phạt ông Berlusconi 5 năm tù giam với cáo buộc đưa hối lộ cho một nghĩ sĩ để gây bất ổn cho chính quyền trong khoảng thời gian 2006-2008.
Nhưng cho dù có bị kết tội đi chăng nữa thì có lẽ còn lâu người đàn ông 78 tuổi này mới ngồi tù. Theo hãng tin AFP, ông sẽ cứ vẫn thoải mái tự do trong 2 lần kháng án, vốn sẽ kéo dài nhiều năm. Và cho dù cuối cùng vẫn bị kết tội, ông ta vẫn có thể lách khỏi nhà tù dựa vào lợi thế đã cao tuổi.
Hồi năm 2014, ông từng bị kết tội trốn thuế nhưng cuối cùng chỉ phải chịu án lao động công ích, chẳng phải ngồi tù ngày nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.