Tổng thống Indonesia lệnh đánh đắm tàu nước ngoài xâm phạm

19/11/2014 09:36 GMT+7

(TNO) “Cứ đánh đắm! Hãy đánh đắm tới 100 tàu đánh cá trái phép để các tàu khác phải chùn bước”, Tổng thống Indonesia Joko Widodo ra lệnh cho lực lượng hải quân nước này đánh đắm tàu thuyền nước ngoài xâm nhập vào vùng lãnh hải nước này, theo Tân Hoa Xã.

 

Tổng thống Indonesia Joko Widodo - Ảnh: AFP

Lệnh của ông Widodo được đưa ra ngày 18.11 sau khi các báo cáo về hoạt động đánh cá trái phép tràn lan tại vùng biển của Indonesia chỉ ra những thiệt hại lớn về kinh tế của nước này.

Theo báo cáo đó, mỗi năm có hơn 5.400 tàu khai thác trái phép các nguồn tài nguyên biển của Indonesia. Điều này khiến Indonesia mỗi năm bị thiệt hại khoảng 300.000 tỷ rupiah (24,712 tỷ USD)

“Cứ đánh đắm. Hãy đánh đắm tới 100 tàu đánh cá trái phép để các tàu khác phải chùn bước”, ông Widodo nói tại dinh Tổng thống rằng.

Tuy nhiên, Tổng thống Indonesia cũng ra lệnh trước tiên phải sơ tán toàn bộ các thủy thủ đoàn và những người trên tàu trước khi đánh đắm. Theo ông Widodo chính sách này nhằm bảo vệ các nguồn tài nguyên biển của Indonesia khỏi hoạt động khai thác trái phép.

Ngọc Mai

>> Phụ nữ Indonesia muốn làm cảnh sát phải kiểm tra trinh tiết
>> Biên đội tàu Hải quân Việt Nam kết thúc chuyến thăm Indonesia
>> Indonesia khuyến cáo Trung Quốc tránh dùng vũ lực ở Biển Đông
>> Không quân Indonesia chặn máy bay dân sự Singapore
>> Joko Widodo, từ khu ổ chuột đến chiếc ghế Tổng thống Indonesia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.