Thái Lan: Cảnh sát bắt giữ hai binh sĩ tàng trữ vũ khí trái phép

10/03/2014 15:45 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Thái Lan bắt giữ hai binh sĩ Thái Lan sở hữu trái phép một số lượng lớn vũ khí, được cho là của phe biểu tình.

(TNO) Cảnh sát Thái Lan bắt giữ hai binh sĩ Thái Lan sở hữu trái phép một số lượng lớn vũ khí, được cho là của phe biểu tình.

 
Quân đội Thái Lan - Ảnh: Minh Quang

Cảnh sát Thái Lan sáng 10.3 cho biết vụ bắt giữ xảy ra tối 8.3 khi họ chặn được một chiếc xe tải do hai người lính nói trên điều khiển, ở gần công viên Lumpini, nơi người biểu tình đang chiếm đóng.

Cảnh sát phát hiện nhiều súng đạn trên chiếc xe tải, nhưng không có giấy phép sử dụng kèm theo. Hai người lính từ chối cung cấp thông tin liên quan đến số vũ khí này. Thay vào đó, họ cho biết chỉ cung cấp lời khai khi có hiện diện của cấp chỉ huy quân đội.

Cảnh sát Thái Lan nghi ngờ hai binh sĩ này làm nhiệm vụ giữ an ninh cho phe biểu tình và số vũ khí trên là do phe biểu tình cung cấp. Do vậy, phía cảnh sát Thái đề nghị chuyển hai nghi phạm này cho phía quân đội xử lý ở tòa án binh.

Tuy nhiên, quân đội Thái Lan cho biết họ "rất làm tiếc", nhưng khẳng định hai binh sĩ "làm thêm bên ngoài" và tuyên bố không can dự vào chuyện của cảnh sát.

Quân đội Thái cũng đề nghị phía cảnh sát tiến hành điều tra, khởi tố hai binh sĩ trên như những dân thường. Phía quân đội Thái khẳng định số vũ khí nói trên không phải của lực lượng quân đội. Dự kiến, hai binh sĩ trên sẽ bị truy tố về tội sở hữu vũ khí trái phép ở khu vực đang áp dụng luật tình trạng khẩn cấp.

Trước đó, cảnh sát Thái Lan cũng bắt giữ hai binh sĩ khác, cùng với một số vũ khí, được cho là "làm thuê cho phe biểu tình". Hai người lính này cũng bị truy tố về tội sở hữu trái phép vũ khí.

Trưa nay 10.3, người dân ở đường Buddhamonthon 2, Bangkok phát hiện đầu hai quả đạn M79 ở khu vực nhà ông Suthep Thuagsuban, lãnh đạo phe biểu tình, và báo cảnh sát. Chưa rõ ai đã bắn hai quả đạn này, hay vì sao mà nó xuất hiện trước nhà của ông Suthep.

* Trong một diễn biến khác, tối qua 9.3, một vụ đọ súng xảy ra ở khu vực người biểu tình "cắm trại", làm một tài xế taxi bị thương.

Người tài xế taxi chở khách đến khu vực gần nơi người biểu tình để ông khách nọ tìm gái mại dâm. Khi taxi đang đợi khách thương lượng giá cả thì bảo vệ của khu biểu tình xua đuổi họ đi.

Vị khách tức giận dẫn đến to tiếng và sau đó là vụ đọ súng. Chưa rõ bên nào bắn trước, chỉ biết rằng người tài xế taxi bị thương.

Minh Quang (Văn phòng Bangkok)

>> Súng nổ ở khu biểu tình Thái Lan
>> Thái Lan: Phe biểu tình 'xử' người của phe áo đỏ
>> Phe biểu tình ngưng chiếm Bangkok
>> Mỹ kêu gọi điều tra những vụ tấn công người biểu tình ở Thái Lan
>> Người biểu tình mặc áo tang kéo đến trụ sở cảnh sát
>> Xả súng vào đoàn biểu tình ở Thái Lan, hàng chục người bị thương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.