Phe 'áo đỏ' Thái Lan huy động lực lượng

28/02/2014 03:15 GMT+7

Hôm qua 27.2, lãnh đạo của Mặt trận liên minh chống độc tài ở Thái Lan, hay còn gọi là phe “áo đỏ”, đã thông báo kế hoạch xây dựng một lực lượng trẻ nhằm chống lại phe biểu tình.

Trong buổi ra mắt, lãnh đạo phe “áo đỏ” cho biết mục tiêu nhắm đến của họ là những nhóm chính trị muốn xóa bỏ chế độ dân chủ ở Thái Lan. Lực lượng của phe “áo đỏ” sẽ bao gồm những thanh niên được huấn luyện quân sự để đối phó với các lực lượng vũ trang khác và bảo vệ chính phủ dân cử.

Trong một diễn biến khác, hôm qua Thủ tướng Yingluck Shinawatra đã chính thức bị khởi tố tội danh thiếu trách nhiệm trong điều hành dẫn đến thiệt hại cho ngân sách. Bà Yingluck đã không xuất hiện trước Ủy ban Chống tham nhũng quốc gia (NACC) mà chỉ cử luật sư đại diện. Bà có 2 tháng để trả lời cáo buộc. Nếu bị kết tội, bà có thể đối mặt với phiên luận tội tại thượng viện và án phạt cấm tham gia hoạt động chính trị trong 5 năm.

Hôm qua, Thủ tướng Thái Lan cũng đã từ chối lời đề nghị đối thoại đến từ lãnh đạo phe biểu tình Suthep Thaugsuban. Ông Suthep vốn đề nghị đối thoại tay đôi với bà Yingluck trong một buổi truyền hình trực tiếp trên toàn quốc. Tuy nhiên, đảng Puea Thai của bà Yingluck đã mô tả đây chỉ là lời thách đấu thủ tướng chứ không phải đối thoại tìm giải pháp cho căng thẳng chính trị hiện nay.

Minh Quang
(Văn phòng Bangkok)

 >> Ủy ban Chống tham nhũng Quốc gia Thái Lan triệu tập Thủ tướng Yingluck
 >> Sập dầm bê tông ở Thái Lan, 11 người chết
 >> LHQ đề nghị làm trung gian hòa giải cho Thái Lan
 >> Thủ tướng Thái Lan rời Bangkok, đến một địa điểm bí mật
 >> Xả súng, bắn pháo nghiêm trọng ở Thái Lan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.