Thái Lan: Phe biểu tình 'xử' người của phe áo đỏ

06/03/2014 17:00 GMT+7

(TNO) Việc các bảo vệ của phe biểu tình chống chính phủ bắt nhốt, tra tấn dã man một người của phe áo đỏ ủng hộ chính phủ khiến nhiều người dân Thái Lan chỉ trích mạnh mẽ.

Phe biểu tình xử người của phe áo đỏ 1
Người của phe áo đỏ ủng hộ chính phủ Thái Lan ở Bangkok

Một người đàn ông bị nhóm 5 - 6 bảo vệ của phe biểu tình nhốt và tra tấn liên tục 6 ngày đêm, chỉ vì họ nghi ông ta là người của phe áo đỏ đến dò thám khu lều trại của phe biểu tình, theo Trung tâm gìn giữ trật tự và hòa bình của chính phủ Thái Lan.

Trưa 6.3, trung tâm này cho biết người đàn ông trên bị hành hạ dã man, trên người đầy những vết bầm tím vì bị tra tấn. Ông ta sau đó thậm chí còn bị ném xuống sông nhằm phi tang dấu vết. “Điều không thể ngờ là vụ việc xảy ra chỉ vì người đàn ông này mang trên người tấm thẻ của phe áo đỏ”, một lãnh đạo của trung tâm phát biểu trong cuộc họp báo thường kỳ trên truyền hình.

 Phe biểu tình xử người của phe áo đỏ 2
Phe biểu tình chống chính phủ trước Đại sứ quán Mỹ tại Bangkok, Thái Lan

Người đàn ông may mắn được người dân nhìn thấy và cứu sống. Hiện cảnh sát đã bắt hai người có liên quan và sẽ tiến hành điều tra hành vi mưu sát của nhóm bảo vệ phe biểu tình.

Trong một diễn biến khác, hôm nay, phe biểu tình kéo đến các đại sứ quán nước ngoài ở Bangkok, bao gồm Trung Quốc, Anh và Mỹ, để đưa các thỉnh nguyện thư, đồng thời giải thích mục đích biểu tình của họ. Họ cũng kêu gọi các cơ quan ngoại giao không ủng hộ “chế độ Thaksin”.

Tuy nhiên chỉ có đại diện của sứ quán Trung Quốc và Anh nhận thỉnh nguyện thư của phe biểu tình.

Trong khi đó, sứ quán Mỹ không chào đón họ mà chỉ đồng ý tiếp người đại diện của phe biểu tình. Một trong những lãnh đạo phe biểu tình đã tức giận xé thỉnh nguyện thư để thể hiện sự phản đối trước khi rời đi.

Người này từng dẫn một nhóm người biểu tình kéo đến tòa đại sứ quán Mỹ hồi tháng 12.2013 để gây áp lực lên cơ quan ngoại giao Mỹ vì cho rằng Mỹ có những động thái ủng hộ chính phủ của Thủ tướng Yingluck Shinawatra.

Tin, ảnh: Minh Quang
 (Văn phòng Bangkok)

>> Thái Lan bán 1 triệu tấn gạo cho Trung Quốc
>> Thái Lan đối mặt tình trạng 'vô chính phủ
>> Mỹ kêu gọi điều tra những vụ tấn công người biểu tình ở Thái Lan
>> Phe 'áo đỏ' Thái Lan huy động lực lượng
>> Ủy ban Chống tham nhũng Quốc gia Thái Lan triệu tập Thủ tướng Yingluck
>> Sập dầm bê tông ở Thái Lan, 11 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.