Mỹ kêu gọi điều tra những vụ tấn công người biểu tình ở Thái Lan

01/03/2014 10:20 GMT+7

(TNO) Ngoại trưởng Mỹ John Kerry ngày 28.2 kêu gọi Thái Lan điều tra những vụ tấn công 'có động cơ chính trị' nhắm vào người biểu tình chống chính phủ trong thời gian qua.

(TNO) Ngoại trưởng Mỹ John Kerry ngày 28.2 kêu gọi Thái Lan điều tra những vụ tấn công “có động cơ chính trị” nhắm vào người biểu tình chống chính phủ trong thời gian qua.

“Với tư cách là đồng minh và bạn hữu của người dân Thái, chúng tôi đau buồn trước những cái chết và những người bị thương trong những vụ tấn công vừa qua”, AFP dẫn lời ông Kerry cho biết.

“Tôi kêu gọi chính quyền Thái Lan điều tra những vụ tấn công này và đem những kẻ đứng sau những vụ tấn công này ra tòa. Bạo lực không phải là một biện pháp có thể chấp nhận được để giải quyết những bất đồng chính trị”, ông Kerry nói.

Những người biểu tình chống chính phủ muốn lật đổ Thủ tướng Thái Yingluck Shinawatra ngày 28.2 bất ngờ tuyên bố họ sẽ rời khỏi hầu hết những địa điểm chiếm đóng ở thủ đô Bangkok, kết thúc cái họ gọi là “đóng cửa” Bangkok, kéo dài suốt 4 tháng qua, theo AFP.

Trước đó đã xảy ra hàng loạt những vụ xả súng và tấn công bằng lựu đạn nhắm vào những địa điểm tập trung người biểu tình, chủ yếu là vào ban đêm.

Bạo lực liên quan đến những cuộc biểu tình chống chính phủ thời gian qua đã khiến 23 người chết (trong đó bao gồm 4 trẻ em) và hàng trăm người bị thương ở Thái Lan.

“Với tư cách là một người cha và một người ông, cái chết của những trẻ em vô tội thật kinh khủng và đây phải là lời kêu gọi cảnh tỉnh tất cả các bên kiềm chế tránh bạo lực và tuân thủ luật pháp”, theo Ngoại trưởng Kerry.

“Tất cả các bên nên đối thoại với tinh thần tìm ra điểm chung để giải quyết sự khác biệt và tìm ra các biện pháp giải quyết một cách hòa bình và dân chủ”, ông Kerry cho biết thêm.

Phúc Duy

>> Phe 'áo đỏ' Thái Lan huy động lực lượng
>> Ủy ban Chống tham nhũng Quốc gia Thái Lan triệu tập Thủ tướng Yingluck
>> LHQ đề nghị làm trung gian hòa giải cho Thái Lan
>> Thủ tướng Thái Lan rời Bangkok, đến một địa điểm bí mật
>> Xả súng, bắn pháo nghiêm trọng ở Thái Lan
>> Xả súng vào đoàn biểu tình ở Thái Lan, hàng chục người bị thương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.